News Điều hòa đaikin 1 chiều 9000btu gặp sự cố và cách kiểm tra đơn giản nhất

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Điện Máy Người Việt, 29/7/15.

  1. Điện Máy Người Việt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/6/15
    Dòng sản phẩm điều hòa Daikin luôn thuộc top sản phẩm bền, chạy tốt và ít khi hỏng hóc. Tuy nhiên, nếu bạn dùng 1 mức thời gian nào đó thì vẫn có những lỗi nhỏ nhất định xảy ra. Đừng lo, bạn có thể tự xử lý những lỗi này thông qua một số nhận biết khi điều hòa đaikin 1 chiều 9000btu gặp sự cố.
    [​IMG]

    Bộ vi xử lý thông minh của đaikin 1 chiều 9000btu có thể đưa ra chính xác các nguyên nhân dẫn đến lỗi máy lúc đang vận hành.

    Điều hòa Daikin 1 chiều chỉ gặp sự cố khi có hiện tượng nháy đèn (Time) trên mặt hiển thị của dàn lạnh. Để xác định lỗi, bạn kiểm tra đơn giản như sau:

    Bạn hướng điều khiển về phía dàn lạnh, ấn và giữ phím “Cancel” khoảng 5-6s cho đến có tiếng “Bíp” phát ra thì thả tay khỏi phím “Cancel”. Lúc này, mã hiển thị mặc định trong chương trình “Test lỗi” hiện thị trên màn hình điều khiển là: “00”


    Tiếp tục ấn phím “Cancel” từng nhịp một (không giữ) để chuyển qua từng mã lỗi cho đến khi nghe tiếng kêu “ Bíp” thì dừng lại. Cùng lúc đó, mã lỗi trên màn hình của điều khiển điều hòa đaikin 1 chiều 9000btu chính là mã lỗi “chuẩn” mà hệ thống đang mắc phải. Bạn có thể kiểm tra mã lỗi tại đây và khắc phục nó một cách dễ dàng.

    Thực tế, điều hòa đaikin 1 chiều 9000btu hiếm khi lỗi phần linh kiện, động cơ, và mạch. Lỗi thường thấy chủ yếu là do các nguyên nhân như:

    + Kỹ thuật lắp đặt chưa đúng tiêu chuẩn dẫn đến sự cố dò rỉ môi chất gas. Khi đó, động cơ làm việc thiếu áp suất gas gây ra hiện tượng máy kém lạnh hoặc kém nóng, nếu áp suất gas dưới mức qui định, máy nén dừng làm việc và dàn lạnh sẽ báo lỗi.


    + Ống dẫn gas bị bục do không đạt tiêu chuẩn về độ dày

    + Dây điện tín hiệu giữa dàn nóng và dàn lạnh chưa đạt chuẩn, thường xuyên bị gián đoạn ,khi đó, máy sẽ báo lỗi U4
     
    #1

Chia sẻ trang này