News Điện thoại Trung Quốc đang vươn ra thế giới

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 10/9/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho dien thoai di dong của Trung Quốc tràn ngập khắp các thị trường trên thế giới là do chính sách của các hãng di dông. Ngay cả các hãng sản xuất dien thoai gia re nhỏ của Trung Quốc cũng sẵn sàng đầu tư để quảng bá hình ảnh tại các thị trường mới

    Các hãng điện thoại di động của Trung Quốc đang cho thấy tham vọng lớn của mình khi đang ngày một ra mạnh mẽ hơn các thị trường Quốc tế nhằm xâm chiến thị trường dien thoai di dong. Với mức giá rẻ hơn hẳnncác hãng điện thoại từ Trung Quốc đang đe dọa sự thống trị của Samsung cũng như Apple.

    Các hãng điện thoại lớn đến từ Huawei, Lenovo hay Oppo ngay cả những hãng điện thoại nhỏ cũng được định hình và đưa ra các chiến lược để tham gia vào thị trường Quốc tế. Những hãng này sẵn sàng chi hàng triệu đô để quảng bá hình ảnh của mình. Thị trường mà các hãng này nhắm tới chủ yếu và là thị trường Đông Nam Á, Châu Âu và Mỹ do có lượng tiêu thụ smartphone là tốt nhất.

    Đâu là lợi ích khiến cho các hãng điện thoại Trung Quốc lại thích ra thị trường Quốc tế tới vậy? Theo một chuyên gia phân tích đến từ hãng nghiên cứu thị trường BNP Paribar cho biết "Hiện tại thị trường nội địa của Trung Quốc đã bão hòa, rất khó có thể phát triển hơn nữa tại thị trường trong nước buộc các hãng điện thoại phải tấn công ra nhiều thị trường Quốc tế".

    [​IMG]

    Điện thoại Trung Quốc đang đua nhau ra toàn cầu

    Chỉ trong 2 năm từ 2011 đến 2013 doanh số tiêu thụ điện thoại của Trung Quốc đã tăng lên 4 lần và đang có dấu hiệu chững lại, những doanh nghiệp như Oppo đã phát triển nhanh chóng trong thời gian tăng trưởng nay nhưng hiện tại thị trường đã chững lại. Trong khi đó tại các thị trường Đông Nam Á, Mỹ La Tinh lại đang là những thị trường nóng. Người dùng tại các thị trường này chưa biết và sử dụng nhiều tới smarphone. Do đó đây là những thị trường tốt nhất để đưa những chiếc smartphone giá rẻ vào.

    Ấn độ là một thị trường lớn nhưng trong năm ngoái chỉ có 28% lượng điện thoại bán ra là smartphone, do đó đây là miếng bánh béo bở mà các hãng điện thoại Trung Quốc hiểu rằng phải thật nhanh tay để chiếm lĩnh.

    Trong một cuộc phỏng vấn giám đốc điều hành Lenovo cho hay Trung Quốc là một trong những thị trường smartphone cạnh tranh nhất, ngay cả các hãng sản xuất điện thoại nội địa cũng không còn theo logic thông thường. Họ có thể không cần tới lợi nhuận để phục vụ cho mục tiêu dài hạn.

    Mặc dù rất muốn ra thị trường quốc tế nhưng không phải công ty nào cũng có tiềm lực đủ mạnh như Huawei hay Lenovo những hãng nhỏ chưa đủ tiềm lực kinh tế cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt một số hãng như Xiaomi còn vấp phải những vấn đề về bảo mật, theo dõi người dùng trong thời gian qua.

    Con đường ra với thị trường quốc tế cũng không hề bằng phẳng, những thương hiệu Trung Quốc hầu hết đều thiếu rất nhiều các bằng sáng chế được áp dụng trên các thiết bị của mình. Nếu vi phạm bản quyền họ có thể bị kiện và nguy cơ vi phạm bản quyền của họ là rất cao.

    Cách giải quyết tốt nhất về vấn đề bằng sáng chế là mua lại các bằng sáng chế từ các thương hiệu lớn. Lenovo đang cho thấy được những tầm nhìn xa khi mua lại hàng loạt các bằng sáng chế từ các công ty Nhật cùng với độ tiếp tục thương lượng với Google nhằm mua lại rất nhiều bằng sáng chế của Motorola. Đây là những bước đi rất mạnh mẽ của Lenovo khi tham gia vào thị trường điện thoại.
     
    #1
  2. thuthao9191 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    hay quá
     
    #2

Chia sẻ trang này