News Điện thoại di động là tác nhân chính làm giảm hiệu suất lao động

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi xuanhai, 14/6/14.

  1. xuanhai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ thông tin và không ai phủ nhận những lợi ích mà nó đem lại. Tuy nhiên, kết quả cuộc khảo sát mới nhất của CareerBuilder đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, bởi lạm dụng công nghệ là thứ nguy hiểm nhất làm giảm hiệu quả công việc.

    [​IMG]

    Điện thoại di động là nguyên nhân chính làm giảm hiệu quả công việc

    Cuộc khảo sát được tiến hành bởi Harris Poll, thay mặt CareerBuilder, trên 2138 các nhà tuyển dụng và 3022 nhân viên văn phòng. Câu hỏi được đặt ra là "Điều gì đã cướp đi quỹ thời gian của bạn tại nơi làm việc?", và 5 trong 10 thủ phạm hàng đầu chính là việc lạm dụng công nghệ.

    Hơn một nửa các nhà tuyển dụng được hỏi chỉ ra rằng, sử dụng điện thoại di động là một trong những thủ phạm chính làm giảm hiệu quả công việc. Trong đó 39% cho biết họ bị thu hút bởi mạng Internet, 38% khác bị hấp dẫn bởi mạng xã hội. Khoảng 25% nhân viên bị mất tập trung bởi việc trả lời các email và 10% còn lại bị ảnh hưởng bởi các cuộc gọi bật loa ngoài của đồng nghiệp.

    [​IMG]

    Họp hành quá nhiều cũng làm giảm năng suất lao động

    Bà Rosemary Haefner, phó chủ tịch nguồn nhân lực tại CareerBuilder cho rằng: "Những thói quen lãng phí thời gian không chỉ làm giảm hiệu quả công việc của mỗi người đơn lẻ, mà nó còn gây ảnh hưởng lớn tới cả công ty bởi những tác động tiêu cực của mỗi cá nhân có thể dẫn đến hiệu ứng domino. Hãy xây dựng cho mình một bản kế hoạch cụ thể và cố gắng hoàn thành nó trước thời hạn. Đừng lên kế hoạch cho một cuộc họp hay phác thảo một email quan trọng chỉ bằng chiếc điện thoại, hỏi ý kiến đồng nghiệp sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định nhanh hơn. Và quan trọng nhất bạn cần phải ý thức được điều gì đang lấy đi quỹ thời gian của bạn".

    Dưới đây là 10 thủ phạm chính làm giảm hiệu quả công việc của bạn theo kết quả khảo sát của CareerBuilder:

    1. Điện thoại di động/tin nhắn

    2. Buôn chuyện cùng đồng nghiệp

    3. Bạn bị hấp dẫn bởi mạng Internet

    4. Mạng xã hội

    5. Hút thuốc hoặc ăn vặt

    6. Đồng nghiệp gây ồn ào

    7. Họp hành

    8. Email

    9. Đồng nghiệp làm bạn bị phân tâm

    10. Đồng nghiệp nghe điện thoại bật loa ngoài

    Còn với bạn đọc VnReview, bạn cảm thấy yếu tố nào hoang phí thời gian và làm giảm hiệu suất công việc của bạn?
    nguồn: http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-...la-tac-nhan-chinh-lam-giam-hieu-suat-lao-dong
     
    Quan tâm nhiều
    Rút tiền 33WIN bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:16
    33winlemcom bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:08
    33winlemcom bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:09
    Ngan12345@ bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:10
    Ngan12345@ bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:13
    Ngan12345@ bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:14
    #1

Chia sẻ trang này