News Điện thoại cơ bản Nokia chưa chính thức ngừng bán

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 24/7/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Microsoft vừa chính thức công bố khai tử tất cả các dòng điện thoại phổ thông bao gồm cả điện thoại giá rẻ Nokia X và chuyển sang giai đoạn hỗ trợ người dùng trước khi chính thức khai tử trong thời gian 18 tháng tới. Người dùng tại Việt Nam đang lo ngại về việc các dòng điện thoại phổ thông trước kia của Nokia sẽ ngừng bán ra vào thời gian tới. Theo thông tin mà các báo đăng tải thì Microsoft sẽ chính thức bán ra điện thoại này vào tháng 8 tới đây, phía các hãng cần thông báo tin tức này cho các đại lý biết để xác nhận thông tin. Tuy nhiên liệu điều này có thực và người dùng sẽ không mua được điện thoại chính hãng dòng phổ thông của Nokia?

    Các dòng điẹn thoai Asha cùng seri các điện thoại chạy hệ điều hành S30, S40 vẫn là các dòng điện thoai phổ biến có mặt trên thị trường Việt Nam. Hãng từng là nhà cung cấp điện thoại lớn nhất tại thị trường Việt Nam trước khi cơn lốc smartphone chiếm lĩnh thị trường điện thoại. Cho tới thời điểm hiện nay việc khai tử các dòng điện thoại này đã rõ ràng với thông tin đưa ra từ Microsoft. Thời điểm ngừng bán ra điện thoại này cũng rất gần kế nếu theo đúng như những gì mà các thông tin báo chí đưa ra. Thông tin này không chỉ mang lại bất ngờ cho người dùng mà còn có thể gây thiệt hại đáng kể cho các đại lý vốn cung cấp các dòng điện thoại cơ bản, giá rẻ của Nokia.

    Để biết được thông tin chính xác về thời điểm mà các dòng điện thoại này ngừng bán tại Việt Nam một trong những tờ báo về điện thoại uy tín của Việt Nam genK đã liên hệ với đại diện của Microsoft tại Việt Nam để xác nhận thông tin. Tuy nhiên theo đại diện của hãng thì ở thời điểm hiện tại hãng không có ý định ngừng bán điện thoại phổ thông tại thị trường Việt Nam, tất cả các công việc như cung cấp, bán ra, sửa chữa và bảo hành đều không có gì thay đổi so với trước kia.

    [​IMG]

    Điện thoại phổ thông của Nokia đang không gặp sự cạnh tranh từ bất kỳ đối thủ nào

    Với góc độ người dùng thì việt Microsoft ngừng bán ra tại Việt Nam chính là gây thiệt hai cho chính doanh thu của hãng bởi tại Việt Nam các dòng điện thoại giá rẻ vẫn là nguồn doanh thu lớn của hãng. Các dòng smartphone giá cao hơn vẫn chưa chiếm lĩnh được nhiều người dùng do một phần thu nhập trung bình của người dân Việt chưa cao.

    Các sản phẩm điện thoại cơ bản với tính năng nghe, gọi và nhắn tin của Nokia vẫn là các dòng điện thoại được ưa thích và có nhiều người dùng. Có một bộ phận không nhỏ người dùng Việt không có nhu cầu sử dụng các điện thoại có tính năng cao cấp như smartphone và điện thoại phổ thông chính là lựa chọn số 1 của họ. Nếu bỏ hoàn toàn phân khúc điện thoại này tại thời điểm này Microsoft sẽ đánh mất thị phần của chính mình ở phân khúc điện thoại mà hầu như không có đối thủ cạnh tranh.

    Tuy nhiên mặc dù trước mắt có thể Microsoft chưa khai tử dòng điện thoại này tại Việt Nam nhưng trước sau gì thì các dòng điện thoại này sẽ chính thức được ngừng bán ra và người dùng nên có một thái độ cởi mở hơn về việc này. Bởi cũng có thể Microsoft sẽ mạnh tay thực sự vào việc loại bỏ các điện thoại phổ thông giá rẻ và không quan tâm nhiều về mức doanh thu nhỏ giọt từ các điện thoại cơ bản này. Hiện Microsoft đang tập trung mạnh mẽ vào dòng điện thoại smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone và chỉ quan tâm đến các ứng dụng mà hãng phát triển.
     
    #1
  2. altono PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Khai tử xem rùi cũng bán lại ah, các dòng nokia như vầy đa số ai cũng có 1 cái để nghe gọi. Nếu tin này thật như vậy các nhà di động việt nam nên mua cả kho để dành sau này đẩy.
    Dòng cơ bản nokia này mà ngừng bán sẽ mất 1 lượng doanh thu lớn đây.
     
    #2

Chia sẻ trang này