Chia sẻ Điện thoại bán chạy nhất năm 2016 đến SamSung cũng phải mơ ước

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi chuyensuaiphone08, 1/4/17.

  1. chuyensuaiphone08 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/3/17
    Mặc dù được tung ra thị trường hồi năm 2015, nhưng đến nay mẫu điện thoại này vẫn "bán đắt như tôm tươi", khiến nhiều đối thủ - trong đó có cả Samsung cũng phải ghen tỵ. Thậm chí điện thoại thông minh iPhone 7 cũng "bít cửa" với model này.

    Theo Business Wire dẫn đưa tin từ IHS Markit - công ty chuyên phân tích thị trường và cung cấp các giải pháp cho khách hàng doanh nghiệp và chính phủ, cho biết, "Táo Khuyết" 6s đã vượt mặt dòng Galaxy S7 của Samsung để trở thành chiếc cellphone bán chạy nhất năm 2016. Bạn nên xem bài viết sửa chữa điện thoại Tại Hồ Chí Minh

    Còn thời trước, CEO nhà sản xuất Apple - Tim Cook công bố rằng iPhone 7 và "Táo Khuyết" 7 Plus2 model bán chạy nhất mà công ty từng sản xuất, vượt xa thành công của đàn anh "Táo Khuyết" 6s hay 6s Plus được ra mắt trước đó. nhưng mà, đây chỉ là thống kê của riêng quý IV/2016 mà thôi.

    Từ vấn đề trên cho thấy, nhà sản xuất Apple đã chứng minh được một điều: "Táo Khuyết" mới của họ luôn sở hữu đầy đủ các sáng kiến, tính năng mới nên đã thúc đẩy được doanh số bán hàng và tiếp tục thành công trên thị trường. Thậm chí, dù là model đời cũ vẫn hút khách trong một khoảng thời gian dài.

    "Táo Khuyết" 6s và 6s Plus chính là một ví dụ điển hình, mặc dù ra mắt hồi năm 2015, nhưng bộ đôi này vẫn lọt top điện thoại bán chạy nhất trong năm 2016.

    Nhìn chung, do sức ép đến từ "Táo Khuyết" 7 nên giá bán ra thị trường của bộ đôi này đã "hạ nhiệt" kha khá, nhờ vậy dễ tiếp cận với phân khúc người dùng có kinh phí đỡ mắc hơn. Chưa kể, trong mắt nhiều người, điện thoại thông minh iPhone 6s và 6s Plus vẫn là sản phẩm cao cấp của Apple, nhất là khi thiết kế của nó không lỗi thời so với điện thoại iPhone 7 và 7 Plus.

    [​IMG]
    Biểu đồ thống kê doanh số smartphone bán ra trên phạm vi thế giới trong năm 2016, do IHS Markit cung cấp. Đơn vị tính bằng triệu máy
    Về phía Samsung, bộ đôi điện thoại thông minh Galaxy S7 Edge và S7 đứng thứ 5 và thứ 9 tương ứng trong bảng xếp hạng. Cụ thể hơn, doanh số của 2 model này cao hơn 10 triệu chiếc so với điện thoại Galaxy S6 và S6 Edge bán ra cùng kỳ.

    Việc Galaxy Note 7 "thất thủ" cũng đã để lại một thị trường lớn cho điện thoại thông minh Galaxy S7 và S7 Edge. Dù sau đó xuất hiện hàng loạt cellphone cao cấp của các thương hiệu khác nhưng điện thoại samsung cũng cho thấy khả năng bán các model cũ ấn tượng không kém gì nhà sản xuất Apple.

    Các chương trình khuyến mãi, bao gồm việc tặng kèm kính thực tế ảo Gear VR đã giúp doanh số của Galaxy S7 Edge và S7 tiếp tục tăng cao.

    Ở top 10 cellphone bán chạy nhất năm 2016, có đến 5 model là của điện thoại samsung. Trong đó, smartphone Galaxy S7 và S7 Edge thuộc phân khúc cao cấp, 3 model còn lại thuộc phân khúc tầm trung (dòng Galaxy J).

    Cũng trong năm 2016, điện thoại samsung chứng kiến sự gia tăng doanh số mạnh mẽ từ giá thành rẻ cho đến tầm trung, so với năm 2015, tại các thị trường mới nổi.
    [​IMG]

    Tại đất nước hình chữ S, mẫu di động tầm trung điện thoại thông minh Galaxy J7 Prime luôn lọt top điện thoại bán chạy tại toàn cầu di động trong suốt những tháng qua


    Có một điều khá bất ngờ, khi trong top 10 này của IHS Markit lại không có sự xuất hiện của cellphone Huawei (hãng cellphone lớn thứ 3 sau Apple và điện thoại samsung).

    Tương tự như Samsung, Huawei cũng trải đều sản phẩm của mình ra nhiều phân khúc và những thương hiệu phụ như Honor cũng đóng góp không nhỏ vào thành công chung của công ty.

    Trong phân khúc cao cấp, Huawei P9 là một trong những chiếc điện thoại hàng đầu được phân phối nhiều nhất trong năm 2016 và sản phẩm này cũng thành công hơn so với những model tiền nhiệm.

    Ít nhất OPPO cũng hãnh diện hơn với 1 model lọt vào bảng xếp hạng (OPPO A53). Hãng điện thoại Trung Quốc này đạt mức phát triển đến 109%, góp phần giúp công ty trở thành nhà sản xuất smartphone có doanh số cao thứ 4 toàn cầu (tăng từ vị trí thứ 7 trong năm 2015).Cùng xem qua thay màn hình iPhone chính hãng

    Khác với Huawei, doanh mục sản phẩm và thị trường của OPPO ít hơn. Cụ thể, hơn 80% doanh số mà OPPO đạt được là tại thị trường Trung Quốc.
     
    #1

Chia sẻ trang này