News Điểm mặt smartphone tốt giá dưới 3 triệu đồng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi kyniem1704, 17/3/14.

  1. kyniem1704 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/14
    Loạt điện thoại giá rẻ ấn tượng nhất hiện nay.

    Asus ZenFone 4

    So với 2 đàn anh còn lại thì Asus ZenFone 4 được chú ý hơn nhờ kích thước nhỏ gọn, phù hợp đa số người dùng đi kèm giá bán rất hợp lý là 99 USD. ZenFone 4 được trang bị vi xử lý lõi kép Intel Atom Z2520 tốc độ 1,2 GHz cùng nhân đồ họa PowerVR SGX 544MP2 và 1 GB RAM. Máy chỉ sở hữu bộ nhớ trong 4GB, nhưng điều bất ngờ là mặc dù có giá rất rẻ song ZenFone 4 Zing mp3 vẫn được hỗ trợ khe cắm thẻ microSD giúp người dùng có thể mở rộng lưu trữ lên đến 64GB.

    [​IMG]

    Ngoài ra, Asus ZenFone 4 còn sở hữu màn hình TFT LCD với kích thước 4 inch cho độ phân giải 480x800 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 233 ppi. Thiết bị cũng được trang bị camera chính 5 megapixel, không hỗ trợ đèn flash LED, camera phụ 0,3 megapixel và nguồn pin dung lượng 1.170 mAh.

    Nokia X

    Tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển giá rẻ, Nokia đã trình làng smartphone Nokia X chạy hệ điều hành Android tại MWC 2014. Sản phẩm này được trang bị màn hình IPS LCD 4 inch độ phân giải 480x800 pixel cùng vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 và 512MB RAM. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu bộ nhớ trong 4GB (có hỗ trợ thẻ nhớ microSD), camera sau 3MP và nguồn pin dung lượng 1.500 mAh.

    [​IMG]

    Chiếc điện thoại giá rẻ này hoạt động trên nền giao diện người dùng đã được Nokia chỉnh sửa từ giao diện Live Tiles của Windows Phone. Và tuy cấy hình có phần hạn chế nhưng Nokia X vẫn có thể chạy được rất nhiều ứng dụng phổ biến như Zalo, BBM, Facebook, LINE, Skype, Viber, WeChat và Twitter. Theo Nokia, Nokia X có khả năng chạy 75% các ứng dụng hiện có của Android mà không cần thêm bất kỳ thao tác phụ nào, trong đó có nhiều trò chơi nổi tiếng trên thế giới như Tai game contra Plants vs. Zombies 2, FruitNinja hay Cut the Rope.

    Nokia Lumia 520

    Nokia Lumia 520 là chiếc smartphone được đánh giá cao nhờ yếu tố hiệu năng/giá cực tốt. Lumia 520 chính hãng hiện nay có những cửa hàng phát giá chỉ 2,7 triệu đồng. Bên cạnh đó, máy có thể vận hành trơn tru hệ điều hành Windows Phone 8 và đáp ứng tạm ổn các nhu cầu cơ bản của người dùng kể cả lướt web hay xem video. Tuy nhiên, smartphone này không hỗ trợ camera trước và sở hữu lượng RAM chỉ 512 MB nên sẽ gặp khó khăn khi chạy nhiều ứng dụng hoặc chơi các game 3D nặng. Ngoài ra, hệ sinh thái Windows Phone vẫn chưa thực sự có sức hấp dẫn lớn đối với người dùng mới, xét về ứng dụng và game, nó khó có thể so sánh với Android hay iOS.

    [​IMG]

    Samsung Galaxy Trend Lite

    Nhằm cạnh tranh với Nokia X và ZenFone, Samsung cũng đưa một trong những smartphone giá rẻ của mình lên kệ trong tháng 3 tại Việt Nam là Galaxy Trend Lite, phiên bản rút gọn của Galaxy Trend. Với giá bán chỉ 2,6 triệu đồng, Galaxy Trend Lite cũng được kỳ vọng sẽ hâm nóng thị trường điện thoại giá rẻ tại Việt Nam trong cuối của quý I/2014.

    [​IMG]


    Máy được trang bị cấu hình không thua kém là bao với Nokia X và ZenFone với vi xử lý lõi đơn Qualcomm MSM7227 tốc độ 1 Ghz cùng 512 MB RAM và màn hình 4 inch cho độ phân giải 480x800 pixel. Camera của Galaxy Trend Lite có độ phân giải 3,15 megapixel hỗ trợ lấy nét cố định trong khi dung lượng pin đạt mức 1.500 mAh. Bên cạnh đó, Galaxy Trend Lite cũng hỗ trợ 2 khe cắm SIM, đáp ứng nhu cầu liên lạc nhiều của người dùng. Tuy nhiên, theo đánh giá ban đầu thì Galaxy Trend Lite vẫn không được đánh giá cao bằng Nokia X và ZenFone.

    Lenovo A680

    Lenovo A680 được thiết kế với kiểu dáng khỏe khoắn, chắc chắn, màn hình lớn đến 5-inch. Smartphone mang trong mình chip 4 nhân của Game Candy Crush MediaTek cùng bộ nhớ RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ tối đa 32GB thẻ nhớ ngoài.

    Lenovo A680 là thiết bị thích hợp với những ai có nhu cầu sử dụng smartphone màn hình lớn mà chi phí bỏ ra không quá lớn, hỗ trợ hai sim hai sóng và hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean.
     
    #1

Chia sẻ trang này