QC Điểm khác biệt giữa zoom quang học và zoom thực sự là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuh, 16/3/21.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Zoom quang học và zoom kỹ thuật số của máy ảnh và ống kính điểm khác biệt thực sự là gì? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời phù hợp ở nội dung bài so sánh này bạn nhé!

    >>> Xem thêm: Máy ảnh Fujifilm


    Zoom quang học

    Zoom quang học thực sự không phải do máy ảnh quyết định, nó là do ống kính quyết định. Bất kể là các máy du lịch ống kính liền, hay các mẫu máy chuyên nghiệp ống kính rời. Khả năng zoom quang học của ống kính được thể hiện thông qua 2 tiêu mức tiêu cự khác nhau của ống. Độ dài tiêu cự là khoảng cách giữa tâm của ống kính và bộ cảm biến hình ảnh. Bằng cách di chuyển ống kính xa hơn từ bộ cảm biến hình ảnh bên trong thân máy, zoom sẽ tăng lên bởi vì một phần nhỏ hơn của cảnh gây ảnh hưởng đến cảm biến hình ảnh, dẫn đến hiện tượng phóng đại.
    [​IMG]
    Khi sử dụng zoom quang học, một số máy ảnh kỹ thuật số sẽ có một zoom mượt, có nghĩa là bạn có thể dừng ở bất kỳ điểm nào dọc theo toàn bộ chiều dài của zoom cho một phần phóng to. Một số máy ảnh kỹ thuật số sẽ sử dụng các điểm dừng đặc biệt dọc theo độ dài tiêu cự, thường là giới hạn cho bạn từ bốn đến bảy vị trí thu phóng một phần.

    >>> Tìm hiểu thêm sản phẩm Nikon Z5 hay Nikon D850


    Zoom kỹ thuật số

    Các kỹ thuật số zoom được quyết định bởi các thân máy, thường là các máy ảnh du lịch không thể thay ống kính. Zoom kỹ thuật số là một công nghệ nơi máy ảnh chụp ảnh và sau đó làm cho cây cối và phóng đại nó để tạo ra một bức ảnh cận cảnh nhân tạo. Quá trình này đòi hỏi phóng đại hoặc xóa từng điểm ảnh , có thể làm giảm chất lượng hình ảnh. Do đó, thường các máy ảnh du lịch khi phóng to hình ảnh bằng zoom kỹ thuật số cho ra những bức ảnh có thể nói là “tệ”.
    [​IMG]
    Hầu hết thời gian bạn có thể thực hiện các chức năng bằng zoom số với phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính của bạn sau khi bạn chụp ảnh. Nếu bạn không có thời gian để truy cập phần mềm chỉnh sửa, bạn có thể sử dụng zoom kỹ thuật số để chụp ở độ phân giải cao và sau đó tạo ra một điểm gần bằng nhân tạo bằng cách xóa các điểm ảnh và cắt ảnh xuống đến độ phân giải thấp hơn mà vẫn đáp ứng được việc in của bạn Nhu cầu. Rõ ràng, tính hữu ích của zoom kỹ thuật số được giới hạn trong một số trường hợp.
    [​IMG]
    Có thể nói rằng, trong khá nhiều trường hợp thì zoom quang học luôn đem lại sự hữu ích cực kỳ to lớn cho các hoạt động nhiếp ảnh. Trong khi đó, zoom kỹ thuật số chỉ được sử dụng như một tính năng chữa cháy trong những trường hợp không thể làm gì khác. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp luôn sử dụng các máy ảnh có thể thay thế ống kính – như các model DSLR hay là Mirrorless để tận dụng được khả năng zoom quang lợi hại từ các ống kính quan trọng. Và có một điều khá chắc chắn là bạn sẽ phải bỏ ra một khoảng tiền không nhỏ để phục vụ cho nhu cầu của mình. Đơn giản các ống zoom hai tiêu cự thường rất mắt tiền và không phải lúc nào cũng đáp ứng mọi dải tiêu cự mà bạn yêu cầu. Nên bạn phải mua nhiều ống kính khác nhau để có được hệ số zoom đúng ý.

    Nguồn: https:/kpnet.vn/sanh-zoom-quang-hoc-va-zoom-ky-thuat-cua-may-anh-va-ong-kinh.html
     
    #1

Chia sẻ trang này