News Điểm khác biệt giữa File Server với Nas

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 14/3/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    biện pháp sao lưu cho phép các công ty vừa và nhỏ bảo vệ dữ liệu lưu trữ trong máy chủ và vật dụng lưu trữ mạng (NAS) tránh khỏi các vi-rút máy tính, xóa nhầm, thiên tai và bất kỳ thứ gì khác có thể xảy ra làm cho đơn vị mất thông tin quan yếu và gây đa số thiệt hại cho doanh nghiệp.
    Máy chủ Server và đồ vật NAS cung cấp khả năng tương tự ở chỗ cả 2 đều cung ứng vị trí quy tụ cho quý khách trên mạng để lưu trữ, truy vấn cập, chỉnh sửa và san sớt tập tin. Nhưng tuy nhiên cũng sở hữu 1 sự khác biệt rõ rệt mà chẳng hề người nào cũng biết được.
    NAS là từ viết tắt của Network-attached storage với nghĩa là lưu trữ tập tin trên mạng. Lý do chính là nó cung cấp và kiểm soát quyền tầm nã cập vào cơ chế của tập tin được san sớt trong phạm vi của mạng.
    File Server là một máy tính trên mạng được tiêu dùng để cung cấp cho người dùng có quyền truy nã cập vào phần lớn các tập tin cũng như những thư mục đã được san sẻ sở hữu nhau.
    >>> Xem thêm: dell r640

    những điểm tương đồng và dị biệt chính giữa File Server khác sở hữu Nas như sau:

    • File Server và vật dụng NAS đều cung cấp một bí quyết tuyệt vời để san sớt tệp những thiết bị trên mạng. Nhưng File Server sẽ phân phối phần cứng mạnh hơn và chức năng to hơn một đồ vật lưu trữ NAS.
    • thí dụ, một File Server và trang bị NAS cho phép bạn kiểm soát được ai sở hữu quyền truy nã cập vào các tập tin và thư mục cụ thể. Quản trị viên thực hiện việc này bằng cách tạo nhóm các bạn và cấp cho các nhóm đó quyền tróc nã cập vào các tập tin mà họ cần để thực hành công việc của họ. Bên cạnh đó, 1 File Server thường sản xuất phổ biến tùy chọn hơn về điều khiển tróc nã cập bảo mật và chi tiết hơn so mang trang bị NAS
    • Ngoài việc lưu trữ và san sẻ tệp, các thiết bị NAS cũng sở hữu thể được dùng để tự động tạo các bản sao lưu được lưu trữ trên mạng LAN – mạng nội bộ của đơn vị .
    • Tiếp theo nữa các thiết bị NAS cũng có thể được tiêu dùng để lưu trữ những vận dụng. Chúng phân phối đa dạng nhà cung cấp giống như 1 máy chủ ứng dụng , nhưng sẽ mang phổ biến cài đặt hơn và ít tùy biến hơn. Vật dụng NAS cung cấp ít sự tuyển lựa hơn về những ứng dụng mà khách hàng với thể buộc phải rất nhiều như ý.
    • Thêm một sự khác biệt nữa về File Server và trang bị NAS đấy là sự dị biệt về tầm giá. File Server sản xuất phổ thông sự chọn lựa cũng như trong điều hành tốt hơn NAS nên chi phí sẽ cao hơn.
    Chúng tôi sẽ tóm lược lại File Server khác với Nas như Sau:

    NAS

    1. Phần cứng đơn giản
    2. giá thành phải chăng
    3. Nas không kết hợp được phổ biến phần mềm
    4. Bảo mật kém hơn
    5. Hoạt động trên nền móng hạn chế
    6. quản lý phê chuẩn 1 trình duyệt web (từ một máy tính khác)
    7. Dễ quản lý
    8. tầm giá bảo trì bảo dưỡng tốt
    FILE SERVER

    1. Phần cứng tăng
    2. đầu cơ có giá cao hơn
    3. hài hòa được phổ biến phần mềm hơn
    4. Được bảo mật thấp hơn
    5. mang thể mở rộng lâu dài
    6. điều hành trên chính giao diện điều khiển của máy chủ (máy tính để bàn)
    7. Đòi hỏi phải mang 1 trình độ khăng khăng
    8. giá tiền bảo trì bảo dưỡng cao
    >>> Xem thêm: dell r540



    NAS biện pháp lưu trữ dữ liệu cho công ty vừa và nhỏ.

    • hiện nay ra đời hầu hết nhà sản xuất lưu trữ đám mây sản xuất miễn phí cho người mua sở hữu dung lượng ngừng. Và với mỗi người dùng máy tính hiện nay sở hữu chí ít 1 tài khoản lưu trữ đám mây. Đặc điểm nổi bật của các nhà cung cấp lưu trữ đám mây phổ thông là dữ liệu mang thể được truy tìm cập mọi nơi, mang thể truy hỏi cập với phổ biến vật dụng khác nhau.
    • NAS được chọn cho việc lưu trữ trực tuyến tương trợ cho những nhà sản xuất lưu trữ phổ biến: Google Drive, Microsoft OneDrive, Dropbox, HiDrive, Yandex, giúp tất cả dữ liệu trực tuyến của bạn đều được tụ họp ở 1 chỗ, thuận tiện cho việc điều hành và bảo mật.
    • Vậy làm thế nào để tích hợp chúng NAS để có thể đồng bộ, sao lưu mọi dữ liệu quan trọng trên 1 trang bị mà không lo âu đồ vật lưu trữ dữ liệu bị hư hỏng, nhiễm virus hay mất cắp. Bài viết này sẽ cung ứng cho bạn về giải pháp NAS cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: giải pháp NAS cho DN
    dùng thiết bị LƯU TRỮ NAS NÊN HAY KHÔNG?

    • đồ vật lưu trữ Nas là 1 trong các đồ vật được kết nối ưng chuẩn mạng. Những hệ thống khác nhau được phép truy tìm cập vào chung dữ liệu, màng lưới khu vực. Các thiết bị lưu trữ Nas dùng cho việc thiết lập kết nối giữa người mua và máy chủ server.
    • Nhờ thiết bị lưu trữ Nas Hay hầu hết các đồ vật lưu trữ khác sở hữu thể truy cập qua mạng máy tính nhưng ko cần phải kết nối trực tiếp cho máy tính của bạn, nó cho phép phổ quát máy tính chia sẻ ko gian lưu trữ cộng mang 1 thời kì.
    >>> Xem thêm: bán server dell r440
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này