Dịch vụ SEO phải hiểu rõ khách hàng của mình

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi KhanhHQ123, 13/12/13.

  1. KhanhHQ123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/12/13
    Một trong những sai lầm dần đến thất bại mà các dịch vụ SEO Web gặp phải là không hiểu khách hàng của mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn đọc quan điểm của KienthucSEO về vấn đề này.

    Bài viết này, Khánh Hoàng lấy ảnh minh họa là một bức biếm họa meme để nói lên rằng: Dịch vụ SEO Website phải hiểu rõ khách hàng của mình. Điều này có nghĩa là gì? Đó là: Hai bên cần đi đến một thỏa thuận nhất quán về quyền lợi và nghĩa vụ trong hợp đồng SEO. Bạn hãy hỏi khách hàng của mình là họ muốn gì khi làm việc với đơn vị của bạn? Hầu hết 80% khách hàng đều ngộ nhận về SEO rằng các dịch vụ phải đưa trang Web của họ lên TOP 1 Google mà quên đi nhiều yếu tố khác như lợi nhuận thu về, khách hàng tiềm năng, traffic đến trang Web…

    Nếu khách hàng của bạn làm thương mại điện tử hay dịch vụ, hãy hỏi họ xem đâu là sản phẩm/dịch vụ được khách hàng quan tâm nhiều nhất để đầu tư vào SEO. Việc làm này giúp khách hàng có được lợi nhuận khi đầu tư (ROI) một cách hiệu quả nhất.

    Một điểm quan trọng nữa mà dịch vụ SEO không nên bỏ qua đó là vị-trí-địa-lý khi tối ưu hóa. Bạn hãy tư vấn cho khách hàng về vị trí khách hàng mà họ muốn nhắm đến. Nhiều sản phẩm/dịch vụ khi làm SEO ở những địa điểm cụ thể sẽ sớm mang lại thành công hơn cho doanh nghiệp/hộ kinh doanh.

    Vấn đề tiếp theo là khách hàng cần hiểu rằng SEO là một quá trình lâu dài và liên tục. Các hợp đồng SEO thường là được kỳ trong vòng 6 tháng. Trong 3 tháng đầu, các dịch vụ SEO sẽ đẩy Website của bạn lên vị trí tối ưu nhất như đã cam kết. Thời kỳ đầu, khách hàng sẽ chưa thể thấy được kết quả trên công cụ tìm kiếm vì sự biến động từ sự cạnh tranh trong SEO rất lớn.

    Mẹo: Bạn có thể tư vấn cho khách hàng của mình SEO trước các từ khóa dài để thu được ROI càng sớm càng tốt vì những keyword này có ít sự cạnh tranh hơn các từ khóa chính.

    Hãy nhớ SEO còn là việc bạn PR thương hiệu cho khách hàng của mình. Bởi vậy, bạn phải giúp họ kiếm được tiền từ việc đẩy Website lên TOP. Có mặt ở trang 1 Google tuyệt thật đấy, nhưng nếu điều đó không chuyển hóa được thành lợi nhuận thì thật sự không ổn.

    Nhiều dịch vụ làm SEO Web có xu hướng “quên” đi việc sử dụng các công cụ thống kê như Google Analytics để tổng hợp thông tin báo cáo với khách hàng. Đây quả thật là một sai lầm rất lớn. Hãy sử dụng công cụ tuyệt vời này thường xuyên để theo dõi chiến lược SEO của bạn để xem nó đã thực sự chuẩn mực hay chưa?

    Cuối cùng, dịch vụ SEO cũng cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Khi hai bên đã hiểu nhau, bạn có thể tư vấn thêm cho họ về những chiến dịch marketing khác như Google Adwords hay Facebook Ads…Thực tế thì nếu chỉ trông đợi ở SEO thì doanh nghiệp của bạn sẽ mất đi nhiều cơ hội bán hàng. Do đó, hãy khuyên khách hàng tiếp cận thị trường trên Internet bằng nhiều kênh khác nhau.

    Tóm lại,

    Các đơn vị làm SEO đừng coi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cuộc đua TOP. Hãy coi làm SEO là giúp khách hàng tối đa hóa lợi nhuận. Giúp khách hàng kiếm được tiền từ chính Website của họ mới là thành công thực sự của bất kỳ dịch vụ SEO Website nào.

    Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau trên KienthucSEO.info !
     
    #1

Chia sẻ trang này