Dịch vụ miễn phí giúp tăng tốc website

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi sharecoupons, 11/12/13.

  1. sharecoupons PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Mọi người đều biết rằng tốc độ của website là một trong những yếu tố đánh giá của các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Có nhiều cách để tăng tốc blog như sử dụng CDN hay các plugin. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra 3 dịch vụ miễn phí tốt nhất mà bạn có thể sử dụng dễ dàng để tăng tốc wordpress.
    [h=2]1. Cloudflare[/h]Cloudflare là một dịch vụ CDN miễn phí tốt nhất. Bạn cũng có thể nâng cấp lên tài khoản premium nhưng với một blog bình thường thì tài khoản miễn phí là quá đủ. Ngoài dịch vụ CDN, Cloudflare còn cung cấp dịch vụ bảo mật và thống kê chi tiết. Nào, chúng ta cùng điểm qua các tính năng nổi bật của Cloudflare.
    [h=3]CDN[/h]Cloudflare hiện có 23 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới dùng để lưu trữ các tập tin cho web của bạn. Khi một người truy cập vào site của bạn, Cloudflare tự động truy xuất các tập tin từ server gần nhất tới người truy cập giúp tăng tốc độ tải trang.
    [h=3]Optimizer[/h]Việc tối ưu hóa nội dung web của Cloudflare là một trong những điều tốt nhất. Nó có vô số các tính năng như AutoMinify CSS và Javascript, Javascript Bundling, Asynchronous Loading, Local Storage Caching…
    [​IMG]
    AutoMinify CSS và Javascript tức là nén các file CSS và Javascript trên website của bạn giúp giảm kích thước, giảm thời gian tải file. Javascript Bundling là việc kết hợp nhiều file Javascript thành một giúp giảm thiểu số requests tới site cùng lúc. Asynchronous Loading cho phép load trước một phần html, tránh việc bị làm chậm bởi các widgets hoặc scripts.
    Một tính năng khác vừa được Cloudflare giới thiệu là Rocket Loader tuy nhiên đang ở giai đoạn BETA. Nó cho phép tải không đồng bộ Javascript trên site. Tuy nhiên, một vài người dùng đã gặp phải sự cố sau khi bật tính năng này. Họ cho biết website của họ sau khi tải xuống bị thiếu mất một vài script. Tuy nhiên chúng tôi không gặp bất kỳ rắc rối nào khi thử nghiệm dịch vụ này. Nhưng nếu bạn gặp phải sự cố, tốt nhơn hết hãy tắt dịch vụ này đi.
    [h=3]Security and analytics[/h]Dịch vụ Cloudflare Security và Analytics làm việc hỗ trợ lẫn nhau. Security giám sát các mối đe dọa đến site của bạn còn Analytics cung cấp cho bạn các số liệu chi tiết xem mối đe họa đến từ đâu. Dịch vụ này còn có tính năng ngăn chặn người dùng spam.
    [​IMG]
    Một người bị nghi vấn là spam sẽ không thể truy cập trực tiếp vào site được. Để có thể truy cập vào site người đó phải điền mã xác thực captcha. Tính năng này năng này ngăn chặn được cả cuộc tấn công vào site của bạn từ frontend và backend.
    [h=3]Apps[/h]Cloudflare cũng có một vài ứng dụng mà bạn có thể sử dụng nó dễ dàng, không cần đăng ký thành viên. Một vài ứng dụng yêu cầu bạn phải đăng ký thành viên và một vài ứng dụng cao cấp yêu cầu bạn phải trả một khoản phí hàng tháng. Nhưng nhìn chung có nhiều ứng dụng hữu ích mà bạn có thể sử dụng.
    [h=2]2. Incapsula[/h]Cũng giống như Couldflare, Incapsula cũng có các tính năng tương tự bao gồm chống thư rác, spam và ngăn chặn truy cập trái phép từ backend và frontend. Bạn cũng có thể nâng cấp lên tài khoản cao cấp nếu bạn muốn website của bạn được bảo mật hơn.
    [​IMG]
    Đối với tài khoản miễn phí Incapsula cung cấp nhiều tính năng bảo mật hơn Cloudflare. Incapsula có ứng dụng tường lửa giúp bảo vệ website của bạn khỏi SQL injections và các hiểm họa trực tuyến. Một tính năng khác là khả năng chống DDoS mà cơ bản là bảo vệ site của bạn khỏi các mối hiểm họa từ trên mạng.
    Incapsula cũng có các dịch vụ CDN và Optimizer giúp tăng tốc website của bạn nhanh hơn 40%. Tương tự Cloudflare, nó cũng có dịch vụ thống kê, giám sát lưu lượng truy cập theo thời gian thực. Nó sẽ gửi cho bạn email chi tiết nếu phát hiện ra điều bất bình thường từ site của bạn.
    Một điều khác mà bạn nên biết là Incapsula và Cloudflare cấu hình theo hai cách khác nhau. Với Cloudflare bạn cần thay đổi Nameserver cho tên miền trong khi với Incapsula bạn chỉ cần cấu hình DNS và IP như bình thường. Trong khi cơ chế hoạt động thì tương tự. Khi người dùng truy cập vào trang web Domain được trỏ tới Ip của hosting thông qua server của (Incapsula hoặc Cloudflare)
    3. Google Page Speed Service
    Hiện tại chúng tôi đang sử dụng Google Page Speed Service cho blog wordpress. Nó không hề có các tính năng bảo mật giống như Incapsula và Cloudflare. Tuy nhiên việc cấu hình cho dịch vụ này là rất đơn giản. Tất cả mọi người đều có thể tự add domain vào Google Page Speed Service, nó sẽ cung cấp cho bạn một bản CNAME để bạn thêm vào cài đặt DNS của WWW subdomain.
    [​IMG]
    Dịch vụ này chỉ có một tính năng bảo mật duy nhất đó là ngăn chặn các truy cập có IP nằm trong danh sách đen của họ. Tuy không cung cấp nhiều tính năng bảo mật nhưng dịch vụ này có khả năng tăng tốc đáng kể website của bạn.
    [​IMG]
    Hình trên là bảng so sánh trước và sau khi sử dụng dịch vụ Google Page Speed. Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ này tại đây.
    Hiện tại dịch vụ Google Page Speed được cung cấp miễn phí nhưng Google đang có kế hoạch thu phí dịch vụ này, bạn vẫn có thể sử dụng nó miễn phí trong một thời gian dài nữa.
    Trong số 3 dịch vụ này bạn đã sử dụng dịch vụ nào chưa, hãy comment để chia sẻ ý kiến của bạn nhé.

    nguồn: http://website-coupon.com/dich-vu-mien-phi-giup-tang-toc-website-va-chong-ddos/
     
    #1
  2. bachvab PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/11/13
    Đúng là như vậy mà. Gần như toàn bộ wp ở việt nam toàn dùng plugin miễn phí thôi
     
    #2
  3. shess PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/11/13
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Wordpress có hỗ trợ tất cả ngay từ bảo mật cho tới tăng tốc độ load, không cần phải đăng ký các dịch vụ này đâu :D
     
    #3

Chia sẻ trang này