Thảo luận Đi ngoài ra máu tươi là biểu hiện bệnh gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenminhdan91, 26/11/16.

  1. nguyenminhdan91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Nếu bạn đi cầu ra máu, máu có thể là máu tươi hoặc máu đen (phân đen) thì nguyên do là có khả năng bạn mắc trĩ, bệnh về đường tiêu hóa như viêm đại tràng, loét dạ dày hay nguy hiểm nhất có khả năng có khối u.

    [​IMG]

    Căn nguyên nào gây ra đại tiện ra máu tươi?

    Bệnh trĩ: Nếu bạn mắc bệnh trĩ thì tình trạng chảy máu thấy trong việc hoặc sau lúc đi WC, máu màu đỏ tươi ra cùng với phân, không đau đớn và số lượng máu ra có khả năng nhiều hoặc ít.

    Những bệnh về hệ tiêu hóa: Nếu bạn mắc một số bệnh về tiêu hóa thì máu có màu đen hoặc đỏ sẫm, cơ quan mắc xuất huyết thường là phần trên hệ tiêu hóa. Nếu máu màu đỏ thì thường là bị xuất huyết phần dưới đường tiêu hóa.

    Rách hậu môn: dấu hiệu nhận biết của chứng bênh này đó là máu ra màu đỏ tươi, nhỏ giọt hay chỉ xuất hiện trên giấy vệ sinh. Tình huống mới mắc nứt kẽ, sau khi bạn đi ngoài thì sẽ thấy đau đớn quằn quại.

    Ung thư trực tràng: Thời kì cuối còn xuất hiện hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đi vệ sinh tăng cao, cũng thấy đại tiện khó và đi WC thì cho thấy bạn đã từng bị ung thư trực tràng.

    Viêm kết tràng bởi loét: nhiễm bệnh này nếu phân thường đi kèm dịch nhầy hoặc mủ, đi kèm đau đớn bụng dưới, sốt, đi cầu nhiều lần.

    Polyp hậu môn cũng như kết tràng: trong trường hợp này nếu máu ra có màu đỏ tươi, không đau đớn, máu lẫn theo phân.

    Xem thêm: cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà

    Các hệ quả lúc mắc đi ngoài ra máu tươi

    Đi ngoài ra máu rất nhiều lần có thể dẫn đến thiếu máu:

    - Trường hợp nặng người bệnh thường bắt gặp huyết áp lộn, mạch nhanh, nhỏ khó khăn bắt, có nguy cơ bị ngất, mất cân bằng ý thức hoặc có sốc bởi vì chảy máu.

    - Tình huống vừa thì hay bắt gặp da xanh, tim đập nhanh, tiểu ít, chân tay lạnh.

    - Còn ở tình trạng nhẹ thì những dấu hiệu nhận biết kín đáo hơn: mệt mỏi, sây sẩm mặt mày.

    Một điều mà mọi cơ thể nên chú ý đo là lúc mắc đi cầu ra máu tươi, bạn nên dành thời điểm để đến ngay những địa điểm ý tế có chuyên khoa nhằm kiểm tra tìm căn nguyên cùng với chưa điều trị sớm, không nên những biến chứng nguy hại.

    Theo: Đi ngoài ra máu là bị bệnh gì?
     
    #1

Chia sẻ trang này