Chia sẻ Đầu tư vào SEO hay đầu tư vào Content Marketing?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi zuizui, 6/10/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thời gian là vấn đề tiến thoái lượng nan với tất cả các marketer online từ trước đến nay. Có quá nhiều thứ phải làm. Mà tại Việt Nam phổ biến nhất của các Marketer đó chính là SEO và Content Marketing. Vậy bạn cần đầu tư thời gian của mình vào đâu, vào SEO hay Content Marketing và đầu tư như thế naò cho hiệu quả với lượng thời gian mà lúc nào chúng ta cũng cảm thấy thiếu thốn và hạn chế.

    SEO và Content Marketing cái nào có ROI tốt hơn?
    SEO và Content Marketing đều có giá trị. Nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào lưu lượng truy cập vào trang web một cách đều đặn thì SEO và Content Marketing đều rất quan trọng.

    Giá trị của SEO
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp trang web của bạn thân thiện và đạt thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Khi bạn tối ưu hoá các thành phần khác nhau của trang web, bạn luôn cố gắng không bị công cụ tìm kiếm phạt.

    Một vài năm trước đây, nếu bạn có tối ưu trang web về mặt kĩ thuật với việc xây dựng 1 trang web, sau đó nhồi nhét từ khóa vào trong tiêu đề, nội dung và mua bán Backlink và sau đó bạn cũng đã đạt được những kết quả nhất đinh đối với việc làm SEO.

    Nhưng hiện nay, điều này không còn đúng nữa, SEO đã thay đổi một cách đáng kể. Những kĩ thuật sai lầm đã được ghi nhận và dần dần những cách thức để hoàn thiện kĩ thuật SEO được làm rõ. Bây giờ, việc tối ưu hóa một trang web tốt thật sự khá dễ dàng. Đối với những công ty chuyên nghiệp họ biết cách tạo ra một trang web với đầy đủ các yếu tố và tính năng hỗ trợ cho SEO.

    Đó là điều thực tế, bạn không thể giành chiến thằng và đứng vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm chỉ bởi nhờ những kĩ thuật SEO. Bởi vì trong khi bạn tối ưu hóa trang web thì đối thủ của bạn cũng làm điều đó. Vậy bạn có lợi thế cạnh tranh nào không về mặt kĩ thuật SEO, hoàn toàn không vì hiện nay tiêu chuẩn SEO đã trở thành điều hiển nhiên cần phải có đối với website. Kĩ thuật SEO trở thành việc bắt buộc, bạn phải hiểu rằng SEO không thể xây dựng lượng truy cập cho bạn được, nó chỉ lót đường cho chúng ta làm việc này. Bạn phải xây dựng trước rất nhiều thứ và SEO chỉ là trong một số đó để mang lại lượng truy cập cho bạn.

    Kĩ thuật SEO: tạo sitemap.xml, tối ưu hóa robot.txt của bạn, tối ưu hóa Onpage với từ khóa trong tiêu đề và các thẻ H1, H2..., xây dựng Internal links, tìm kiếm những Backlink chất lượng, chia sẽ và lan truyền nội dung trong cộng đồng mạng xã hội. Nếu như bạn đang thực hiện những điều này thì bạn đang đi đúng hướng rồi đấy, sau đó việc duy trì lượng truy cập là việc bạn cần làm. Trước tiên trang web của bạn thực hiện đầy đủ tất cả các kĩ thuật, tiêu chuẩn của một website và thân thiện đối với công cụ tìm kiếm.

    Không ai ngăn cản bạn thực hiện những việc cần thiết để tối ưu hóa trang web đến mức hoàn hảo. Tuy nhiên bạn có nhận thấy rằng, có nhiều trang web với những đọan code sai hay các Link bị hỏng, một số bài đăng không được tối ưu hóa và sau một thời gian theo dõi thì thấy rằng những trang web này có lượng truy cập tăng chóng mặt, thứ hạng trên kết quả tìm kiếm tăng cao,vượt mặt qua những đối thủ cạnh tranh và tăng lỉ lệ CTR.

    Làm thế nào và tại sao họ làm được như vậy? - Bí quyết là đây: Content Marketing

    Giá trị của Content Marketing
    Nguồn gốc của lượng truy cập đó chính là Content Marketing. Trong thời gian gần đây, ngày càng nhiều người biết về SEO và những nguyên tắc làm sao để có một website chuẩn SEO, bạn có điều gì đó khác biệt không, bạn phải làm gì để thu hút thêm lượng truy cập?

    Vì gần như tất cả mọi người được theo các quy tắc SEO kỹ thuật, bạn phải làm một cái gì đó khác nhau để phân biệt bản thân và đạt được lưu lượng truy cập. Chỉ có nội dung mới giúp bạn làm được điều này, nhiều dẫn chứng đã cho thấy rằng việc tăng lưu lượng truy cập mục tiêu và quảng bá cũng như khẳng định thương hiệu đều thông qua việc tạo ra những nội dung chất lượng và hấp dẫn. Việc đưa nội dung đến người đọc hiện nay rất dễ dàng, chủ yếu là việc đảm bảo nội dung của bạn có được người đọc.

    Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu, xây dựng nội dung chất lượng nhưng bạn cần phải có những chiến lược hợp lí, để từ đó điều hướng được người dùng trở thành khách hàng của mình. Hiện tại rất nhiều B2B nhỏ đang làm việc này rất tốt điều này, báo cáo trên B2Bmarketinginsider.com đưa ra rằng 90% các tổ chức này đang làm Content Marketing ngay cả khi họ thiếu tài liệu để làm việc này. Ngân sách cho Content Marketing đang ngày càng được đầu tư.

    Đây giống như thông tin gây nản lòng với các bạn làm SEO, tất cả mọi người đang đầu tư ngày càng nhiều cho Content Marketing.

    Nhưng đây là sự khác biệt
    • Bạn không thể thu hút nhiều lượng truy cập nhờ vào kỹ thuật SEO. Điều này không phủ định những cố gắng tìm tòi ra những hướng SEO mới, nhưng thật sự bạn không thể thành công khi cố gắng làm SEO điên cuồng.
    • Tuy nhiên bạn có thể làm Content Marketing tốt hơn, cho dù hiện tại có thể đã có rất nhiều người làm việc này, nhưng mọi người không làm điều đó giống nhau và với những mức độ xuất xắc giống nhau. Từ khi nhận ra được Content Marketing có thể đưa bạn đến con đường thành công một cách nhanh nhất, đồng nghĩa với việc bạn nội dung bạn tốt hơn đối thủ thì bạn chiến thắng. Content Marketing chắc chắn là chướng ngại vật lớn nhất nếu bạn muốn đến đích thành công.
    Content Is King - Kỷ niệm 18 năm ra đời

    Chắc chắn rằng bạn đã từng nghe rất nhiều lần cụm từ "Content is King" và nó là cụm từ được Bill Gates viết đầu tiên vào năm 1996 trong một bài viết cùng tên. Thật đáng ngạc nhiên là những lời ông nói là dành cho tất cả các doanh nghiệp ngày hôm nay. Nó đã được viết cách đây 18 năm với một số trích dẫn như sau:

    • Nội dung là nơi tôi mong chờ nhiều nhất có thể kiếm được tiền thực sự trên Internet, nó chỉ cần được lan truyền rộng rãi.
    • Các cơ hội đều dành cho tất cả các doanh nghiệp liên quan đến việc cung cấp thông tin hoặc giải trí.
    • Không có doanh nghiệp nào quá nhỏ để làm điều này.
    • Một trong những điều thú vị về Internet là bất cứ ai với chỉ với một cái máy tính và một Modem là có thể đăng bất cứ nội dung gì họ tạo ra.
    • Cơ hội là rất nhiều và nhiều công ty đang đưa ra kế hoạch xây dựng nội dung cho Internet.
    • Tôi hy vọng các cộng đồng sẽ thấy được sự cạnh tranh khốc liệt, sự thất bại - thành công và sự phong phú của nội dung.
    • Theo thời gian, thông tin trên Internet sẽ phát triển một cách rộng lớn và thuyết phục.
    • Những người thành công sẽ thúc đẩy Internet về phía trước như thị trường của những ý tưởng, kinh nghiệm và các sản phẩm, một thị trường nội dung.
    Content Marketing chính là giá trị giá trị
    Bạn sử dụng thời gian của mình như thế nào?

    Dành thời gian để đặt một nền móng vững chắc, hãy xây dựng chiến lược Content Marketing tương tác với SEO, chúng phải đi cùng nhau. Dưới đây một số điểm cơ bản để chúng ta sử dụng thời gian như thế nào cho hợp lí

    • Tối ưu hóa cho website của bạn chuẩn SEO
    Đầu tiên, bạn hãy làm tất cả đúng như kĩ thuật. Nếu bạn muốn thành công đối với Content Marketing bền vững thì cần một quy trình SEO hiệu quả. Khi bạn lần đầu tiên xây dựng một trang web, ban nên dành nhiều thời gian cho SEO, hoặc trong trường hợp xấu hơn khi website của bạn đang bị Google phạt hãy thiết kế lại và tối ưu lại với tiêu chuẩn mới và sau đó là dành nhiều thời gian hơn để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.
    • Duy trì nội dung
    Sau khi đã thực hiện tất cả các điều cần thiết với SEO, đáp ứng các tiêu chuẩn của Google thì đây chính là thời gian để bạn mở rộng nội dung tốt hơn bao giờ hết.
    Bạn sẽ luôn luôn cần phải làm Content Marketing, nó không bao giờ dừng lại. Bạn sẽ luôn luôn phải tuân thủ theo một tiêu chuẩn SEO vừa phải, thêm Internal link, tối ưu hóa tiêu đề, xem xét lại mật độ từ khóa...

    Những cái nào bạn cần phải bỏ thời gian nhiều hơn?- Đó chính là Content Marketing
    Bây giờ bạn cũng có thể tự trả lời được cho mình câu hỏi này sau khi đã hiểu được giá trị của SEO và Content Marketing, hãy làm SEO trước để tối ưu hóa trang web của mình theo các tiêu chuẩn và sau đó hãy đầu tư cho Content Marketing sẽ là con đường đưa doanh nghiệp của bạn đến thành công.

     
    #1
  2. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    theo mình nghĩ cái gì cũng nên thử, nếu không có hiệu quả thì mình sẽ dừng lại. coi như là mình mất tiền đi học một khóa thực tế. :):):)
     
    #2
  3. viethanphutien PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/7/14
    Theo ý kiến của mình thì kết hợp cả 2 sau 1 thời gian đúc kết lại xem cái nào hiệu quả thì làm, chứ làm từng cái 1 thì cơ hội không có nhiều
     
    #3
  4. vaytinchaphanoi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Kết hợp cả hai sẽ hiệu quả hơn
     
    #4
  5. phamvantrungtin1 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    Nhắc bác 1 chút là bác nên để nguồn đến bài gốc chứ đừng tương cái link trang chủ nhé
     
    #5

Chia sẻ trang này