QC Dấu hiệu bồn cầu thông minh bị tắc và cách khắc phục đơn giản

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi northinterior, 5/10/22.

  1. northinterior PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/18
    Mẫu bồn cầu thông minh bị tắc nghẽn là vấn đề khiến cho nhiều gia đình cảm thấy đau đầu, khó chịu. Đặc biệt, bồn cầu tắc nghẽn còn gây ra mùi hôi khó chịu cũng như khiến việc đi vệ sinh gặp khó khăn. Bên dưới là 5 cách xử lý bồn cầu bị tắc nghẽn đơn giản, hiệu quả tại nhà. Để được tư vấn thêm hãy đến với Huge.

    [​IMG]

    1. Dấu hậu nhận biết bồn cầu thông minh bị tắc

    Khi bàn cầu gặp các dấu hiệu sau có thể chúng đã bị tắc:
    ấn nút xả nước nhưng k xả được mà lòng bồn cầu đầy nước
    nhà vệ sinh bốc lên mùi hôi thối khó chịu
    nước phụt lên từ bàn cầu hoặc có tiếng nước kêu ọc ọc
    Khi xả nước chất thải không bị cuốn đi mà nổi lên trên mặt nước

    2. Nguyên nhân khiến cho bàn cầu cảm ứng bị tắc

    Bên dưới là các nguyên nhân chính khiến cho bàn cầu bị tắc:

    2.1. Vứt giấy vệ sinh hay băng vệ sinh xuống bồn cầu

    Rất nhiều gia đình có thói quen vứt giấy vệ sinh xuống bồn cầu mà không để vào thùng rác, lâu dần giấy vệ sinh sẽ đầy và làm tắc cống nên không thể bị cuốn trôi được. Hoặc trường hợp nữa đó là vứt băng vệ sinh xuống lòng bồn cầu nên gây tắc nghẽn. Để khắc phục tình trạng này bạn cần vứt giấy vệ sinh, băng vệ sinh vào trong thùng rác.

    2.2. Ống thoát nước bị tắc

    Ống thoát nước, hay bất kỳ sản phẩm này đều bị giảm chất lượng đi đáng kể khi sử dụng trong thời gian dài. Sử dụng lâu mà không nâng cấp, thay mới, sửa chữa có thể gây nên tình trạng tắc của bàn cầu. Khi các vật dụng khó tan như tóc, giấy vệ sinh bị vứt xuống bàn cầu và đây chính là thủ phạm chính gây tắc nghẽn…
    Để giải quyết vấn đề này bạn cần kiểm tra ống nước định kỳ.


    2.3. Bể ít nước

    Bồn cầu có một két nước và để xả nước một cách mạnh mẽ bạn cần cung cấp đủ nước cho bể phốt. Khi nước trong két không có sẽ khiến cho nước bàn cầu bị tắc. Xử lý trường hợp này rất dễ dàng bạn chỉ cần cung cấp đủ nước cho két nước là được.

    3. Top 5 cách bàn cầu bị tắc

    Bên dưới là các cách thông tắc bồn cầu bị tắc:

    3.1. Xử lý bằng áp lực nước tự nhiên

    Đây là cách xử lý đơn giản, hiệu quả nhất và bạn có thể làm tại nhà. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp đủ nước cho bàn cầu sau đó nhấn xả nút thật mạnh là được. Nhấn lần 1 không đủ sẽ nhấn 2 hoặc 3 lần đến khi nào cuốn trôi hết chất thải thì thôi. Tuy nhiên, cách này chỉ hiệu quả với trường hợp bàn cầu bị tắc nhẹ.

    3.2. Kết hợp baking soda với giấm

    Baking soda là vật liệu rất quen thuộc và mang lại nhiều công dụng hữu ích. Công dụng chính của vật liệu này là tẩy trắng quần áo, trắng răng, khi kết hợp với giấm sẽ tạo nên hỗn hợp giúp thoát nước bàn cầu vô cùng hiệu quả.
    Để tẩy sạch bàn cầu bạn chỉ cần thực hiện qua 4 bước:
    Bước 1: 500g Baking soda, 500ml giấm ăn và 3 lít nước nóng.
    Bước 2: Trộn các vật liệu trên với nhau và khuấy đều.
    Bước 3: Đổ hỗn hợp trên vào bồn cầu để đó khoảng 7 – 10 tiếng.
    Bước 4: Xả nước khi ngâm đủ thời gian
    Lưu ý khi sử dụng:
    Đeo đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang trước khi thông tắc bàn cầu. Mục đích của việc này là không để hít phải khí độc của bàn cầu hay không để cho nước bàn cầu bắn lên quần áo hay các bộ phận trên cơ thể. Cách thông tắc trên chỉ áp dụng cho bệ xí, bồn cầu ngồi bệt và không áp dụng cho bàn cầu điện tử.

    3.3. Sử dụng bột thông cống

    Bột thông cống là sản phẩm hữu hiệu dùng để thông tắc cống, bạn có thể mua được ở các tiệm tạp hoá. Khi sử dụng bột thông cống cần đeo đồ bảo hộ thật kỹ.

    • Dấu hiệu bồn cầu thông minh bị tắc và cách khắc phục đơn giản

    Trên đây là cách khắc phục bồn cầu thông minh bị tắc nghẽn như sử dụng bột thông cống, dùng áp lực nước tự nhiên, baking soda và nguyên nhân như vứt giấy vệ sinh, băng vệ sinh và một số khác. Để được tư vấn thêm từ chuyên viên hàng đầu hiện nay hãy đến với Huge.
     
    #1

Chia sẻ trang này