QC Dấu hiệu bệnh lậu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trungvn2092, 15/6/15.

  1. trungvn2092 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Benh lau thường phát hiện ở cả phái nam và phái nữ, đa phần là ở trong độ tuổi sinh sản từ 18 – 35 tuổi. Bệnh do virus Nesseria Gonorrhoeae sinh ra, lan nhiễm phần lớn thông qua con đường tình ái. Dưới đây là các thể hiện của bệnh lậu hay gặp bởi các bác sĩ chuyên khoa phòng khám bệnh xã hội Thiên Tâm chia sẻ, mong rằng sẽ giúp đỡ các bạn có khả năng nhận thấy những dấu hiệu sớm của bệnh để có liệu trình chữa bệnh kịp giai đoạn.

    Trieu chung benh lau là gì?
    Triệu chứng bệnh lậu ở nam
    Sau khi tiếp xúc với mầm bệnh từ 3 tới 5 ngày, cỡ 10 – 15% nam khi nhiễm bệnh không có triệu chứng của lậu điển hình, dẫn tới nguy cơ truyền nhanh chóng cho bạn tình. Chỉ khi bệnh lậu đã phát triển nặng, mới được phát hiện ra và tiến hành điều trị. Khoảng 85 – 90% nam bắt đầu biểu hiện những thể hiện lâm sàng như:

    - Lỗ niệu đạo chảy mủ, đi tiểu có dịch mủ tiết ra
    - Tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rát, thậm chí tiểu ra máu
    - Cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, sốt nhẹ
    - Biểu hiện hạch ở bẹn, gây đau đớn.
    - Có cảm giác đau khu vực chậu, thắt lưng, ...
    - Đau đầu cơ quan sinh dục, đau khi sinh hoạt tình ái.

    Tuy nhiên, các dấu hiệu trên sau khi phát hiện sẽ bớt hoặc bớt đi một số tuần. Đó là thời kỳ chuyển sang thời kỳ khác của bệnh, nếu đàn ông coi thường không chữa trị ngay sẽ dẫn đến lan qua cho những bộ phận khác, dẫn tới các bệnh lý nghiêm trọng như: Viêm tuyến tiền liệt, dị dạng tinh trùng, ... thậm chí có khả năng dẫn tới vô sinh.

    Triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ
    Thường thường, các biểu hiện bệnh lậu ở đàn bà phát hiện trễ hơn so với con trai. Đồng thời, khi xuất hiện những biểu hiện của bệnh lậu sẽ đi kèm với xuất hiện các dấu hiệu của viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ.

    - Tiểu buốt, đi giải đau, đái rát
    - Đau nhức vùng xương chậu, đau âm ỉ bụng dưới
    - Phát hiện dịch cơ quan sinh dục không bình thường, có màu vàng chanh và đặc kèm với mùi khó chịu.
    - Đau nhức cơ quan sinh dục sau khi hoạt động tình ái.
    - Có thể thể hiện những dấu hiệu như sốt, buồn nôn, ... truyền viêm nhiễm sang cho những phần phụ.
    - Bệnh lậu dẫn tới viêm nhiễm cổ tử cung, viêm niệu đạo, ...dẫn đến lỗ tử cung đỏ, trợt pù, lộ tuyến.

    Bệnh lậu đặc biệt nguy hại đối với phụ nữ, bệnh có thể truyền nhiễm nhanh chóng sang những bộ phận của bộ máy sinh sản, sinh nên viêm nhiễm bộ phận sinh dục nữ, tử cung, vòi trứng, buồng trứng, thậm chí có nguy cơ lan khắp ổ bụng dẫn tới tắc ruột, nhiễm khuẩn huyết gây thiệt mạng.

    Không những vậy, nếu nữ giới chửa bị bệnh lậu có nguy cơ dẫn đến hỏng thai, đẻ sớm, thai bị biến dạng, và làm nên mù lòa, lậu bẩm sinh trên trẻ nếu đẻ truyền thống. Bởi vậy, những chị em nên chú tâm trong đời sống mọi ngày cũng như quan hệ tình ái, không nên tiếp với nguồn bệnh. Và khi thể hiện những triệu chứng đó, nên tới bệnh viện để khám và dieu tri benh lau càng sớm càng tốt.

    Cách phòng ngừa bệnh lậu
    Các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ một vài phương án phòng ngừa bệnh lậu, các bạn có thể sử dụng để tự bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình và những người xung quanh.
    - Sinh hoạt tình ái an toàn (dùng bao cao su), không quan hệ tình ái với người lạ, với nhiều người hay gái mại dâm.
    - Không hoạt động tình ái với người mắc bệnh lậu mặc dù do bất cứ nguyên do gì, vì 1 lần tiếp xúc duy nhất cũng có khả năng nhiễm rất cao.
    - Tránh dùng chung các vật dụng cá nhân như: quần áo lót, khăn tắm, bông tắm, khăn mặt, ...
    - Tránh tiếp xúc vết thương ngoài da với mầm bệnh, không dùng chung kim tiêm hay tiếp máu từ người lạ chưa được xét nghiệm an toàn.

    Bên cạnh đó, khi đã có quan hệ tình ái bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đây là phương pháp tốt nhất để nhận ra bệnh sớm, giúp điều trị bệnh kịp lúc và nhanh chóng, tránh các tác động bởi các bệnh xã hội tạo ra.
     
    #1

Chia sẻ trang này