Chia sẻ Đặt backlink để đạt được hiệu quả cao nhất

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi tuanduyvp, 26/11/14.

  1. tuanduyvp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cách đặt backlink hiệu quả

    Trong quy trinh làm SEO, sau khi xong bước ONPAGE ta phải lên kế hoạch OFFPAGE mà công việc chủ yếu là xây backlink. Khi mà các thủ thuật trong ONPAGE đều được nẵm vững, các yếu tố trong OFFPAGE trở nên có giá trị hơn khi đánh giá một website.

    Để xây dựng liên kết tốt, trước hết cần phải nắm vững các yếu tố giúp cho một liên kết có được nhiều giá trị nhất. Mình xin chia sẻ một số cách đặt backlink sao cho hiệu quả. Càng thực hiện được nhiều trong các yếu tố sau đây, backlink của bạn càng CHẤT.

    upload_2014-11-26_14-13-37.png

    Cách đặt backlink nào cho hiệu quả nhất?

    1. Xây dựng link từ site có PR cao
    Từ trong suy nghĩ, Pageranhk là yếu tố đầu tiên mà mỗi SEOer nghĩ đến khi tìm kiếm các diễn đàn để đi link. Và sự thực là link đặt từ các diễn đàn có PR cao sẽ có giá trị cao hơn. Theo kinh nghiệm của mình, các backlink nên đặt trong các diễn đàn có PR ≥ 4 để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dĩ nhiên điều đó không có nghĩa ta sẽ bỏ qua các diễn đàn có PR thấp. Hãy tưởng tượng mỗi một backlink sẽ tương đương với một lá phiếu bầu cho website của bạn (cho từ khóa mà bạn SEO) thì “phiếu bầu” từ các website có uy tín (PR cao) sẽ có giá trị cao hơn vì PR là được xây dựng và đánh giá dựa trên uy tín của website. Tuy nhiên, nếu một web chỉ nhận được phiếu bầu hoàn toàn từ các website có PR cao đó bạn sẽ bị Google để ý do tính bất thường. Lời khuyên khi xây dựng backlink là nên đa dạng link từ các diễn đàn có PR khác nhau và tập trung nhiều vào các diễn đàn có thứ hạng cao.

    2. Đặt backlink ở site cùng chủ đề
    Google luôn muốn mang đến kết quả tốt nhất cho người dùng, việc một liên kết về camera quan sát mà lại đặt trong bài viết, hay chuyên mục của diễn đàn về cá cảnh là không ổn rồi. Người dùng cũng như Google luôn muốn thấy nội dung đặt đúng chỗ. Vậy nên hãy đi link nhiều ở các site có cùng chủ đề với từ khóa mà ta muốn đặt làm anchor text. Trong nhiều trường hợp, một số lĩnh vực không có nhiều các diễn đàn thảo luận riêng biệt, bạn có thể đi link tại các chuyên mục cùng chủ đề tại các diễn đàn khác. Điều này cũng sẽ được đánh giá cao hơn việc spam link vào các chủ đề không liên quan.

    3. Đặt link dofollow
    Đây là thuộc tính của liên kết đối với bọ tìm kiếm để có cho phép hay không spider lần mò theo về liên kết. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giábacklink chất lượng. Nên đặt càng nhiều link dofollow càng tốt, nhưng không phải 100% nhé. Nên cân đối tỷ lệ link dofollow và nowfollow vì khi website của bạn chỉ nhận được liên kết dofollow sẽ bị Google sẽ đánh giá là bất thường.

    upload_2014-11-26_14-13-53.png

    Đặt nhiều link dofollow hơn cũng là cách đặt backlink hiệu quả

    4. Đặt backlink trong nội dung bài viết
    Trên mỗi một forum, có nhiều vị trí cho bạn đặt backlink như chữ ký, trong bài viết,…Tuy nhiên khuyến cáo là nên có backlink trong phần nội dung của bài viết. Vì link trong bài viết là link ngữ cảnh, và bạn có thể chủ động được nội dung cho đúng lĩnh vực với từ khóa nên link trong bài viết luôn có giá trị cao nhất. Link trong chữ ký, trong phần comment sẽ không được đánh giá cao. Và lưu ý rằng mỗi một liên kết mà ta muốn trỏ tới chỉ xuất hiện một lần trong bài đó.

    5. Đặt backlink ở các web có traffic cao
    Đây là điều dễ hiểu, có 2 lý do ở đây: thứ nhất, web có traffic cao vỗn đã được Google đánh giá cao cho nên bài viết chưa liên kết của bạn cũng được đánh giá cao hơn. Thứ hai, với lượng traffic lớn mà bài viết của bạn có nội dung tốt và hấp dẫn, khả năng người đọc xem bài của bạn và click vào văn bản neo trên đó sẽ rất cao.

    6. Đặt link tại các website có chỉ số DA, PA cao
    Cũng giống như PR, chỉ số DA và PA là thông số thể hiện sức mạnh và độ uy tín của. Giá trị càng cao thì website đó càng chất lượng, dẫn tới liên kết trỏ từ nó ra cũng chất lượng hơn. Theo kinh nghiệm của mình các diễn đàn có DA ≥ 20 cùng các yếu tố như cùng lĩnh vực, PR cao,.. là các diễn đàn lý tưởng cho bạn cày cuốc. PS: đôi khi mình ưu tiên giá trị DA hơn cả PR.

    upload_2014-11-26_14-14-4.png

    Page Authority & Domain Authority
    7. Thời gian backlink tồn tại càng lâu càng tốt
    Link của bạn càng sống lâu, số lượng view và comment càng lớn và sẽ mang lại giá trị càng lớn trong đánh giá về website của bạn. Hãy viết nội dung thật tốt để khéo léo lôi kéo nhiều sự tương tác và tạo ra những link “sống” thật dai.

    8. Đặt link từ các site gov, edu
    Thông thường, các các site .gov, .edu là của các cơ quan chính phủ, nhà nước và các tổ chức giáo dục cho nên độ trust của site là rất cao, Google cũng đánh giá như vậy. Khi xây dựng backlink, hãy cố gắng tìm các site gov, edu để đặt link.

    Ngoài các cách nêu trên, còn nhiều các yếu tố khác quyết định chất lượng một backlink như link có nhiều comment chất lượng, link có nhiều share, nhiều like, link có nhiều backlink chất lượng,…. Tuy nhiên, theo quan điểm của riêng mình thì đây là 8 yếu tố cơ bản nhất mà bạn cần đạt được khi thực hiện quá trình xây dựng backlink. Và nó cũng là 8 yếu tố bắt buộc phải đảm bảo. Hãy chú ý tới 8 yếu tố này ngay từ quá trình tìm kiếm các diễn đàn đặt để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Chúc các bạn SEO thành công!
     
    #1
  2. nguyentran02 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/9/14
    thông tin bổ ích
     
    #2
  3. ngoctan3710 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Bài viết công phu thông tin bổ ích thanks bác thớt.
     
    #3

Chia sẻ trang này