Chia sẻ Danh sách các tiêu chí quan trọng khi SEO onpage 2016

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Cao Đạt, 21/6/16.

  1. Cao Đạt Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    SEO onpage là công việc quan trọng trong quá trình SEO. Nhưng để bạn làm tốt công đoạn này, bạn cần phải hiểu được những tiêu chí mà google đưa ra để đánh giá website tốt. Biết được những điều đó bạn sẽ biết cách tối ưu website của mình một cách tốt nhất
    Xem thêm: Cách nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả nhất

    [​IMG]
    1. Hãy tạo url ngắn, thân thiện với người dùng và chuẩn SEO
    Đây là yếu tố hàng đầu mà các Seoer cần chú ý. Yếu tố này được google đánh giá rất cao. Bạn hãy tạo ra url đường dẫn chứa những từ khóa cần seo nhưng phải đảm bảo ngắn gọn, dễ đọc nhất.
    2. Tiêu đề bài viết
    Tiêu đề cũng ảnh hưởng không hề nhỏ trong quá trình SEO. Bạn hãy tạo ra những tiêu đề và cố gắng đặt những từ khóa chính lên đầu, các từ khóa phụ đằng sau nhưng luôn phải đáp ứng tiêu đề của bạn phải có nghĩa, đọc dễ hiểu và trên hết là thu hút được sự tò mò của người đọc. Họ sẽ vào website của bạn để giải đáp những tò mò của họ. Lưu ý, bạn không nên nhồi nhét từ khóa quá nhiều vào bên trong tiêu đề gây mất tự nhiên và không có ý nghĩa.
    3. Nội dung đa phương tiện
    Nội dung đa phương tiện giúp cho người đọc bớt nhàm chán hơn. Hãy cố gắng sử dụng những hình ảnh, video, slide,... vào bên trong bài viết.
    Google sẽ đánh giá bài viết của bạn tốt hơn khi có chứa những nội dung đa phương tiện.
    4. Số lượng liên kết Outbound
    Liên kết outbound hay còn gọi là external link. Trước đây các bạn làm Seo thường cho rằng site có nhiều external link sẽ không tốt và làm Seo khó hơn. Điều này đúng nhưng vẫn chưa đủ. Nếu site của bạn liên kết với những web uy tín và có nội dung trong cùng lĩnh vực với web đó thì sẽ được google đánh giá cao trong công cụ tìm kiếm.
    Vì vậy bạn hãy thay đổi suy nghĩ external link sẽ không tốt cho website.
    5. Thẻ H1
    Thẻ H1 trong SEO onpage có lẽ không cần phải nhắc đến đối với các Seoer nữa. H1 sẽ được đặt ngày vào tiêu đề bài viết. Nó sẽ là chủ đề và tóm tắt ngắn gọn toàn bộ nội dung bài viết. Khi làm SEO mình thường đặt H1 chính là tiêu đề bài viết và ngay trên đầu trang.
    6. Tốc độ website
    Bạn hãy tối ưu các nguồn tài nguyên của website để tốc độ tải trang nhanh hơn. Web có tốc độ nhanh người dùng lúc nào cũng thích. Người dùng thích thì google sẽ thích điều đó.
    Một số công cụ đánh giá tốc độ tải trang tốt:
    - Page Speed: Đây là công cụ miễn phí của google đưa ra.
    - YSlow: Là công cụ miễn phí do yahoo cung cấp
    - WebPagetest: Công cụ đánh giá và thống kê biểu đồ cột kèm theo danh sách mà bạn cần tối ưu hóa.
    7. Từ khóa xuất hiện trong đoạn đầu của bài viết
    Quan điểm này vẫn đang còn nhiều tranh cãi của nhiều Seoer. Nhưng các chuyên gia SEO hiện vẫn bảo vệ quan điểm này. Từ khóa xuất hiện trong 100 - 150 từ đầu tiên sẽ ảnh hưởng tới kết quả SEO của bạn.
    8. Nội dung bài viết
    Hãy tạo cho website của mình những nội dung độc đáo, thu hút được người đọc và thêm nữa là không nên viết nội dung quá ngắn. Độ dài mỗi bài viết khoảng 800-1000 từ là ổn. Google đang có xu hướng đánh giá nội dung website bằng các thuật toán mới. Đây là các dự đoán của các chuyên gia SEO trên thế giới.
    9. Từ khóa SEO
    Trước đây, độ phân bổ từ khóa trong bài viết chiếm khoảng 4 - 6% là tốt nhất nhưng năm 2016 bạn chỉ nên để tỉ lệ này ở mức 2 - 3% thôi.
    SEO ngày càng cạnh tranh hơn và năm 2016, những bạn niwbie nên chú ý những từ khóa dài, dễ SEO và mang lại lại giá trị thực sự.
    10. Thẻ ALT trong ảnh
    Thẻ alt cho các hình ảnh bạn sử dụng trong bài viết sẽ giúp cho công việc SEO của bạn tốt hơn (google sẽ đánh giá tốt bài viết của bạn).
    11. Dữ liệu có cấu trúc trên website
    Dữ liệu có cấu trúc giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được nội dung website của bạn. Nó được xem là cuốn từ điển giữa quản trị website và công cụ tìm kiếm.
    Dữ liệu có cấu trúc giúp cho các bot tìm kiếm hiểu được các mổ tả trên website và tất nhiên, nếu nội dung của bạn tốt thì sẽ được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm.
    Schema.org là công cụ đánh dấu cho các dữ liệu trên website của bạn mà nó có thể hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm hiện nay.
    12. Thẻ mô tả description
    Trong thời gian gần đây, thẻ mô tả không còn ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website nhưng thẻ mô tả vẫn có ý nghĩa đối với việc thu hút khách hàng vào website của bạn
    Khi người dùng tìm kiếm họ sẽ nhìn vào tiêu đề và một vài dòng mô tả ngắn của bạn. Nếu bạn viết mô tả hay thì sẽ thu hút được người dùng vào website của bạn.
    13. Liên kết gãy
    Liên kết gãy là liên kết không trả ra kết quả nào (trang 404). Số liệu thống kê cho thấy lượng liên kết gãy ngày càng gia tăng nhanh chóng. Bạn hãy cẩn thận hơn trong quá trình tạo link để website không có những liên kết gãy quá nhiều. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến SEO.
    14. Tạo và quản lý Sitemap
    Sitemap cũng rất quan trọng trong SEO. Nó giúp cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng vào website và quét qua các trang.
    Có rất nhiều cách tạo sitemap cho website. Nếu bạn dùng wordpress thì hãy dùng plugin SEO by Yoast để tạo sitemap dễ dàng hơn.
    Nguồn https://caodat94.blogspot.com/2016/06/cac-tieu-chi-quan-trong-nhat-khi-seo-onpage-nam-2016.html
     
    #1
  2. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái quan trọng nhât vẫn là tiêu đề bài viết cho tới các yếu tố khác. Nếu không đảm bảo yếu tố tiêu đề bài viết tốt, chất lượng, thu hút CTR thì cũng hơi khó khăn
     
    #2
  3. Cao Đạt Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Từ khóa ở đầu vẫn tốt mà. Không nhồi nhét từ khóa nhiều và chú trọng nội dung mình thấy hiệu quả cao
     
    #3
  4. LoveTheTop95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/16
    theo mình thấy quạn trọng nhất thì vẫn là các thể heading và tỉ lệ text trên mặt trang. nó quyết định đến việc google có index và xếp hạng được đúng từ khóa hay không
     
    #4
  5. Cao Đạt Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có thể sử dụng những cái nào thì nên sử dụng. Bài viết của bạn càng nhiều những tiêu chí ở trên thì càng được đánh giá cao.Cái bạn nói là những cái chính. mình nghĩ vậy :)))
     
    #5
  6. Cao Đạt Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phải có H1 nhé. Bài viết tốt thường có 3 thẻ H1,H2,H3 là ổn rồi. H1 chỉ xuất hiện 1 lần thôi. Mình thường để là tiêu đề bài viết luôn
     
    #6
    duykhoa thích bài này.
  7. Cao Đạt Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    #7

Chia sẻ trang này