News Đánh giá Zenfone 4 bản mới và Nokia X2

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 1/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Cả hai sản phẩm này đều là các mẫu smartphone giá rẻ của hai thương hiệu nổ tiếng. Zenfone mới chỉ là dòng smartphone đầu tiên của Asus nhưng ngay khi ra mắt đã khiến cho người dùng phải chú ý bởi thiết kế, cấu hình tốt và mức giá rất rẻ. Nokia X2 cũng là dòng điện thoại giá rẻ của Nokia với nhiều cải tiến so với dòng Nokia X. Liệu hai smartphone này có cùng một mức giá tương đương trên thị trường Việt nhưng sản phẩm nào nổi trội hơn?

    Hiện các sản phẩm của Nokia đều thuộc về Microsoft và hãng công nghệ hàng đầu thế giới này cho thấy tham vọng của hãng trong phân khúc điện thoại giá rẻ. Việc Microsoft công bố sa thải 18000 nhân viên và khai tử hàng loạt các dòng điện thoại cơ bản đã cho thấy tham vọng lớn của hãng. Thời gian tới đây Microsoft sẽ chỉ tập trung vào smartphone và smartphone giá rẻ rất được chú ý. Đây là một đối thủ lớn với bất cứ hãng nào trên phân khúc điện thoại giá rẻ vốn đã được Nokia trước đây chiếm lĩnh trong một thời gian dài.

    Với Asus với sự thành công của dòng Zenfone trong đó có dòng Zenfone 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên của hãng trong việc chinh phục mảng giá rẻ ở thị trường di động. Để tiếp nối thành công đó Zenfone 4 A450CG đã ra mắt với những cải tiến về cấu hình và cũng với mức giá rẻ Asus hi vọng sản phẩm của mình vẫn hấp dẫn người dùng như dòng Zenfone từng thành công rực rỡ.

    Thiết kế[​IMG]
    Thiết kế sang trong của Zenfone 4 mới

    Với dòng điện thoại kế tiếp của Zenfone hẳn Asus sẽ chú trọng về thiết kế nhiều hơn nhằm thu hút người tiêu dùng. Đây là một sản phẩm có thiết kế khá tỉ mỉ với lớp vỏ nhựa khá cứng cáp tạo cảm giác chắc chắn và đầm khi cầm trên tay. Những hiệu ứng như đèn nền cho các phím điều hướng cảm ứng cũng được thiết kế nhằm tạo cho sản phẩm có cái nhìn bắt mắt và đẳng cấp. Ở mặt trước lớp viền tạo lên điểm nhấn cho máy với thiết kế bóng tạo nên sự sang trọng cho máy.
    Với dòng điện thoại Nokia X2 vẫn giữ những thiết kế quen thuộc của Nokia trước đây. Đây là sản phẩm cũng có thiết kế vỏ nhựa nhưng với nhiều cong tạo cảm giác dày. Ngoài ra với màu sắc rực rỡ cho người dùng lựa chọn đây lại là sản phẩm năng động cho giới trẻ. Vỏ nhựa vẫn là thiết kế xuyêt suốt và quen thuộc trên các dòng điện thoại giá rẻ của Microsoft và với Nokia X2 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên 4 góc sản phẩm có góc bo nhỏ cũng tạo cảm giác vừa vặn và chắc tay.
    Hai sản phẩm với hai thiết kế khá khác nhau trong đó Nokia trung thành với thiết kế đã tạo nên thành công của mình thì Asus đi tìm một thiết kế sang trọng và mới mẻ để hấp dẫn người dùng. Cả hai đều là những thiết kế khá chắc chắn và tùy vào thị hiếu của mỗi người có thể chọn riêng cho mình một sản phẩm phù hợp với bản thân. Với mặt sau cả hai sản phẩm có thiết kế khá giống với kiểu thiết kế hơi cong giúp cầm tay thuận tiện hơn.

    Về màn hình
    Ở các phân khúc điện thoại giá rẻ thường các hãng sẽ có thiết kế màn hình không quá lớn. Và điều này được thể hiện ở hai sản phẩm này đều có thiết kế màn hình tương đương nhau. Với Nokia có màn hình 4.3 inch thì Zenfone 4 A450CD là 4.5 inch. Về góc nhìn của người dùng thì sự chênh lệch này không lớn và khó nhìn thấy sự khác biệt là mấy. Nếu quyết định lựa chọn bạn có thể lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào cũng mang lại trải nghiệm tốt.

    Với công nghệ LCD cảm ứng đa điểm trên chiếc Nokia X2 còn được sở hữu tấm nền IPS cho độ phân giải 480x800 pixel tương đương với mật độ điểm ảnh 217ppi. Máy có màn hình 16 triệu màu sử dụng thêm công nghệ ClearBlack mang lại hình ảnh chất lượng, đẹp và ấn tượng hơn. Với công nghệ mới nhất này mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Nokia có khả năng chống lóa khác với các dòng điện thoại trước đó. Người dùng có thể sử dụng ngay cả trong điều kiện ánh sáng cao như dưới ánh nắng mà vẫn cho góc nhìn đẹp. Công nghệ kính cường lực Gorilla cũng được tích hợp trên sản phẩm nhằm giảm khả năng bị xước màn hình cũng được tích hợp trên X2.

    Với Zenfone thì mật độ phân giải 480x854 trên màn hình 4.3 inch cho độ phân giải 233ppi. Máy cũng được sử dụng tấm nền IPS LCD cùng công nghệ chống xước mới nhất là Gorilla Glass 3 cho khả năng chống xước hơn so với các công nghệ trước nhiều lần. Nếu xét về góc độ thông số thì sản phẩm của Asus có thông số cao hơn một chút so với Nokia X2, tuy nhiên với khả năng hiển thị màu sắc đẹp và khả năng sử dụng được ở môi trường ánh sáng cao từ những công nghệ mới được tích hợp thì Nokia X2 lại tỏ ra nổi trội hơn hẳn so với đối thủ.

    Cấu hình máySmartphone Zenfone 4 A450CG được trang bị chip vi sử lý Atom Z250 lõi kẹp tốc độ 1.2 GHz, cùng Ram 2Gb, bộ nhớ Rom là 8GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài lên tới 64GB. Máy cũng hổ trợ hoạt động 2 sim, 2 sóng cùng hệ điều hành Android 4.4 Kitkat mới nhất. Trong đó Nokia X2 sử dụng chịp của Qualcomn được đánh giá cao hơn là Snapdragon 200 lõi kép, xung nhịp 1.2 Ghz cùng Ram 1 GB, Bộ nhớ Rom 4Gb có khả năng mở rộng tối đa lên tới 32 GB qua thẻ cắm ngoài.

    Có thể thấy so về các thông số ngoài sử dụng chip của Qualcomn được coi là dòng chip tốt nhất dành cho smartphone thì Nokia có các thông số khác chỉ bằng một nửa so với Zenfone. Với những người sử dụng nhiều dữ liệu trên máy thì sẽ phải cân nhắc để dùng. Mặc dù Microsoft hứa tặng người dùng 7 GB trên bộ lưu trữ đám mây. Nhưng với người dùng thường dùng bộ nhớ trực tiếp như ở Việt Nam thì Zenfone tỏ ra vượt trội hơn. Mặc dù vậy nếu những người không có nhu cầu sử dụng nhiều về bộ nhớ thì có lẽ đây cũng không phải là vấn đề lớn.

    Camera[​IMG]
    Camera tren Nokia X2 có hỗ trợ đèn Flash

    Thuộc dòng điện thoại giá rẻ, camera của Nokia vẫn là 5 Mpx thường thấy trên các smartphone trước đó. Tuy nhiên Nokia X2 với khả năng tự động lấy nét cùng với dèn Flash cung mang lại cho người dùng những bức ảnh khá đẹp mắt ngay cả chụp tron điều kiện thiếu sáng. Nokia X2 cũng có một camera phụ phía trước, ngoài khả năng chụp ảnh tự sướng thì sản phẩm này còn có khả năng đàm thoại trực tiếp qua Skype phù hợp với nhiều người có nhu cầu liên lạc video.

    Trong khi đó camera chính của Zenfone 4 lên tới 8 Mpx cùng công nghệ độc quyền đến từ Intel cho chất lượng ảnh chụp chuyên nghiệp hơn nhiều. Công nghệ có tên PixelMaster này là sự kết hợp giữa thấu kinh quang học và phần mềm giúp tăng chất lượng ảnh hơn nhiều. Ngoài ra máy cũng có một camera phụ phía trước 0.3 Mpx.
    Khi so sánh về máy ảnh rõ ràng Nokia X2 vẫn chưa có nhiều cải thiện so với các đối thủ và Zenfone 4 A450CG chính là bằng chứng cho thấy điều đó. Smartphone của Asus có thông số cao hơn hẳn và cho chất lượng ảnh cao hơn hẳn. Tuy nhiên chất lượng ảnh trên X2 cũng khá đẹp và có thể chấp nhận được.

    Dung lượng PinTheo thông số từ nhà sản xuất thì dòng Zenfone mới có dung lượng pin là 1750 cho khả năng đàm thoại liên tục trong 13 giờ khi sử dụng kết nối 3G. Trong điều kiện bình thường thực tế sử dụng tùy vào nhu cầu của mỗi người thì có thể cho thời gian sử dụng lâu hơn. Cụ thể bạn có thể sử dụng từ 1.5 ngày tới 2 ngày khi sử dụng bình thường.

    Với Nokia X2 đã có cải thiện đáng kể lượng pin khi dung lượng lên tới 1800mAh có khả năng đàm thoại liên tục trên mạng 3G là 13 giờ. Xem video 6 giờ liên tục và thời gian chờ lên tới 23 ngày. Có thể thấy Nokia X2 có vượt trội đôi chút so với Zenfone nhưng cũng không nhiều và tùy vào nhu cầu người dùng và khả năng mà điều này có thể được khắc phục.

    Giá
    Hiện tại thị trường Việt Nam hai mức giá của hai sản phẩm là tương đương nhau. Nokia X2 có mức giá cao hơn 1 chút được bán ra ở mức là 2.99 triệu đồng trong khi Zenfone là 2.8 triệu đồng, thấp hơn 200 ngàn đồng. Với thị trường điện thoại giá rẻ thì đây đều là hai mức giá hấp dẫn người dùng, đặc biệt với thiết kế và cấu hình của hai sản phẩm này thì đây là mức giá mà người dùng được hưởng lợi rất nhiều. Với những ai yêu thích công nghệ có thể lựa chọn Zenfone để đáp ứng được nhu cầu của mình. Những người yêu thích sự đơn giản, năng động mà không cần nhiều về nhu cầu khác có thể lựa chọn Nokia.
    https://sites.google.com/site/ddgiare/project-updates/sosanhgiuanokiax2vazenfone4moi
     
    #1

Chia sẻ trang này