News Đánh giá Toshiba Regza 40RV753B - có thể thay thế Samsung

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi phuongnd2891, 18/12/15.

  1. phuongnd2891 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/15
    Chiếc tivi màn hình phẳng này thật sự xuất sắc có thể thay thể chiếc tivi Samsung LE40C580. Thực ra, chiếc tivi Toshiba này tốt hơn hẳn chiếc tivi của hãng Samsung trong mọi khía cạnh trừ mức độ đen và âm thanh.
    * Ưu điểm - Chất lượng HD rất tốt - Thiết kế đẹp - Chế độ màu đen hơn màu đen - Chế độ gam xám tuyệt với - Chế độ GUI và tùy chỉnh người dùng tuyệt vời - Chế độ lọc tiếng ồn - Điều khiển từ xa chất lượng - Chế độ đồng nhất tổng thể - Độ trễ thấp - Độ tương phản tốt
    * Nhược điểm Góc nhìn kém. Không có chế độ hỗ trợ 24p. Chất lượng âm thanh thấp
    [​IMG]

    Rất may mắn là với việc giảm chi phí nhưng thiết kế và chất lượng của Toshiba 40RV753 vẫn không bị giảm sút nếu so với dòng tivi RV635. Tivi Toshiba 40RV753 được bao phủ bởi lớp nhựa siêu cảm ứng màu đen mạnh mẽ, logo Toshiba đặt chính giữa và nổi bật nhìn rất thời thượng và sang trọng.

    Thêm vào đó, dưới cạnh tivi Toshiba 40RV753 cũng có nút tắt nguồn giống như các dòng tivi trước đây của Panasonic.

    Kết nối

    Tivi này có cổng AV được thiết kế đúng chuẩn hiện này. PSU được đặt ngay chính giữa và mạch chính được đặt ngay bên phải. Theo cá nhân tôi, có lẽ nên đặt PSU ở bên trái để tránh nhiệt ảnh hưởng từ mạch chính, cũng như dễ thoát nhiệt hơn như ở tivi Samsung LE40C580.

    [​IMG]

    Dây nguồn dính vào dây của màn hình, nên có thể gây nhầm lẫn ở nhiều người.

    Điều khiển từ xa

    [​IMG]

    Chiếc điều khiển từ xa của tivi Toshiba 40RV753 khá giống với điều khiển từ xa của toshiba những năm 2007, mặc dù nhìn hơi không được hiện đại nhưng điều khiển khá nhạy và dễ dùng, nhìn chung thì có thể cạnh tranh được với các dòng máy mà chúng tôi đã thử.

    Tính đồng nhất

    Tivi Toshiba 40RV753 nhìn chung có sự đồng nhất về tổng thể hình ảnh màn hình, khi kiểm tra độ trắng tinh khiết, thì nhận thấy những màu đỏ và xanh thường thấy ở các tivi LCD đã không xuất hiện trên 40RV753. Rò rỉ đèn nên trên màn hình cũng được tiết chế tốt,mắt thường không nhìn thấy được. Tuy nhiên vẫn tồn tại những lỗi thường gặp trên tivi LCD khó mà tránh khỏi được.

    Tỉ lệ tương phản

    Tivi Toshiba 40RV753B khi thiết lập ở chế độ [Movie Mode], độ tương phản trắng ở mức 100, mức độ đen đến 45, cao hơn mức trung bình thường thấy ở các loại tivi được sản xuất năm 2010 kể từ khi ra đời chiếc tivi có độ đen tuyệt vời Samsung 40C580.

    Chuyển động hình ảnh

    Tivi Toshiba 40RV753 là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai không thích ảnh mờ đọng lại của các chuyển động. Với những video chuyển động nhanh (48, 50 và 60i/p) thì hình ảnh vẫn cho khá chi tiết, với những video chuyển động chậm (24, 25 và 30p) thì 40RV753 có hỗ trợ giảm rung giữa các khung hình, giúp dễ chịu mắt người dùng hơn. Tin vui là hiện nay các clip chủ yếu ở thuộc loại chuyển động chậm. Mặc dầu vậy, nếu bạn là fan của những clip có tốc độ nhanh 60p thì nên tránh sử dụng tivi LCD thay vào đó nên dùng tivi plasma.

    Chất lượng hình ảnh

    Để đánh giá chất lượng hình ảnh của tivi LCD, thì phải dùng những hình ảnh được chọn lọc cẩn thận để phát hiện những lỗi của tivi. Hình ảnh Aeon dưới đây được dùng để phát hiện lỗi trong màu da, độ sáng và độ sâu của hình ảnh trong khi đó lại sử dụng hình ảnh Acela Express được dùng để xác định độ xám.

    [​IMG]

    Toshiba RV753 có kết quả tốt sau hiệu chỉnh cơ bản trong chế độ Movie. Các tông màu xám đã có xu hướng chuyển sang màu xanh. Sau khi hiệu chỉnh về chế độ Rec. 709 và 6500k, các sắc thái khối lượng của màu ấm quanh mặt, cổ và ngực của Charlize Theron được nhìn thấy thấy rõ ràng hơn. Đồng thời ảnh có cảm giác có chiều sâu hơn.

    [​IMG]

    Đúng như dự đoán, tivi Toshiba 40RV753B sau khi hiệu chỉnh chp chất lượng ảnh tuyệt vời và có thể sánh với Dell 2209WA, đồng thời cũng không phát hiện thấy vỡ màu đen hoặc lỗi màu xám nghiêm trọng nào xuất hiện cả.

    Chế độ HD và SD

    Như dự đoán từ trước, hình ảnh ở cả chế độ SD và HD đều rất tuyệt trên tivi Toshiba 40RV753 nhờ vào bộ chuyển đổi 10bit mạnh mẽ của tivi HD này. Ở ba màu thứ cấp và màu xanh cơ bản không được tùy chỉnh phù hợp với chuẩn Rec. 709, hơn nữa màu da hơi nhợt nhạt, nhưng may là tivi 40RV753 có chế độ tùy chỉnh cho hình ảnh tự nhiên, hấp dẫn hơn.

    Giao diện điều khiển chơi game

    Độ trễ khi chơi game của tivi 40RV75B cũng tương tự như tivi Samsung 40C580 với độ trễ là 35ms. Vậy nên tivi Toshiba LCD HD này khá lý tưởng để chơi game. Tuy nhiên, đối với các game thủ thường chơi ở chế độ 60p sẽ cần phải bổ trợ thêm vào tivi Panasonic này để giảm độ mờ, giảm độ trễ.

    Chế độ audio

    Những tivi Toshiba trước đây được khen ngợi khá nhiều trong việc cho chất nhạc acoustic rất hay, nhưng tiếc là tivi Toshiba 40RV753 chỉ có chất lượng âm thanh sánh ngang với chiếc tivi màn hình phẳng của Samsung năm ngoái. Chất lượng hội thoại ổn, tốt hơn nhiều so vơi chiếc tivi 40RV753.

    Kết luận

    Điểm mạnh:

    - Chất lượng HD rất tốt

    - Thiết kế đẹp

    - Chế độ màu đen hơn màu đen

    - Chế độ gam xám tuyệt với

    - Chế độ GUI và tùy chỉnh người dùng tuyệt vời

    - Chế độ lọc tiếng ồn

    - Điều khiển từ xa chất lượng

    - Chế độ đồng nhất tổng thể

    - Độ trễ thấp

    - Độ tương phản tốt

    Điểm yếu:

    - Góc nhìn kém

    - Không có chế độ hỗ trợ 24p

    - Chất lượng âm thanh thấp

    Tóm lại

    Ban đầu, chúng tôi không hy vọng tivi Toshiba 40RV753 này sẽ có chất lượng tốt ở mặt nào cả, nhưng kết quả kiểm tra khiến tôi bất ngờ khi chiếc tivi màn hình phẳng này thật sự xuất sắc có thể thay thể chiếc tivi Samsung LE40C580. Thực ra, chiếc tivi Toshiba này tốt hơn hẳn chiếc tivi của hãng Samsung trong mọi khía cạnh trừ mức độ đen và âm thanh.

    Xem thêm Tivi: tivi - Chính hãng, chất lượng - Danh mục Tivi Nhiều người bán, giá tốt nhất VN
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này