News Đánh giá Nokia Lumia 1320 - màn hình lớn, pin khỏe

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi maivi1nguoi, 10/2/14.

  1. maivi1nguoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Đánh giá Nokia Lumia 1320 - màn hình lớn, pin khỏe
    Sử dụng nền tảng Windows Phone 8 nhưng Lumia 1320 là mẫu phablet đáng gờm với nhiều đối thủ Android khi có màn hình HD 6 inch hiển thị tốt đi kèm mức giá tầm trung 7,5 triệu đồng.
    Lumia 1320 cùng với Lumia 1520 là bộ đôi Windows Phone đầu tiên của Nokia sở hữu kích thước màn hình 6 inch và được xếp trong nhóm phablet (smartphone lai tablet). Tuy nhiên, khác với đàn anh 1520, Lumia 1320 lại nằm ở phân khúc tầm trung và tạo ra sự hấp dẫn chính nhờ mức giá 7,5 triệu đồng, thấp một nửa, bên cạnh những đánh giá tốt về thiết kế, màn hình và hiệu năng sử dụng.
    Thiết kế
    Ngoại hình là điểm gây chú ý đầu tiên ở Lumia 1320. Màn hình 6 inch khiến cho sản phẩm trông rất lớn và nặng, trọng lượng lên tới 220 gram. Vì vậy, việc cầm máy bằng một tay không dễ dàng và dễ chịu nếu tai mobogenie sử dụng liên tục. Bù lại, với độ dày 9,8 mm, cảm giác cầm Lumia 1320 có phần chắc chắn, đầm tay và khó trượt tay hơn "đàn anh" 1520.
    [​IMG]
    Ngôn ngữ thiết kế của Lumia 1320 khác hẳn với 1520 và tạo cảm giác giống như Lumia 625 phóng to. Bốn góc cạnh và được viền đều được bo lại tạo cảm giác tròn trịa. Phím bấm nằm ở viền máy được chuyển từ kim loại sang sử dụng chất liệu nhựa, cùng màu với mặt lưng. Điều này cũng khiến cho phím camera chuyên dụng tỏ ra nhạy hơn cần thiết, thao tác giữ để lấy nét có thể quá tay thành nhấn và chụp. Bên cạnh đó, Nokia cũng chưa đưa ra các phụ kiện như ốp lưng hay mặt bảo vệ màn hình dành cho mẫu phablet tầm trung này.
    Nhưng giống 1520, Lumia 1320 có 4 màu sắc khác nhau để lựa chọn trong đó phiên bản màu cam, vàng là bắt mắt nhất phù hợp với người dùng trẻ. Trong khi phiên bản màu đen dù ít điểm nhấn nhưng trông lại đẹp nhất. Cả tai game ban ca bốn model đều sử dụng lớp sơn nhám nhẹ và có khả năng chống bám vân tay khá tốt. Mặt trước màu đen bóng và đi kèm với ba phím cảm ứng quen thuộc của hệ điều hành Windows Phone.
    Chất lượng hoàn thiện Lumia 1320 từ Nokia khá tốt và rất kỹ càng, khiến cho tổng thể máy trở nên cứng cáp và chắc chắn. Tuy nhiên, việc máy quá nặng và to sẽ gây khó khăn khi cất túi quần hay sử dụng một tay là điều khiến nhiều người nên cân nhắc khi chọn lựa.Mặt lưng máy làm hoàn toàn từ nhựa, khá mỏng với thiết kế vỏ rời thay vì nguyên khối. Thiết kế nắp lưng có thể tháo rời giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi màu sắc, làm mới máy sau một thời gian sử dụng nếu thích. Tuy nhiên, viên pin dung lượng lên 3.400 mAh lại được gắn chặt vào phần thân và việc gỡ được lắp lưng chỉ giúp người dùng thay thẻ nhớ hay tháo lắp microSIM. Bên cạnh đó, công nghệ sạc không dây cũng được loại bỏ nhằm đưa sản phẩm về một mức giá hấp dẫn.
    Màn hình
    Cùng có kích thước 6 inch nhưng độ phân giải của Lumia 1320 chỉ còn đạt chuẩn HD 720p 1.280 x 720 pixel thay vì Full HD 1.080p 1.920 x 1.080 pixel như Lumia 1520. Xét về thông số, mật độ điểm ảnh giảm từ 367 ppi xuống 245 ppi là một sự thay đổi rõ rệt nhưng thực tế không phải vậy.
    [​IMG]
    Nếu đặt Lumia 1320 cạnh 1520, sự chênh lệch về chất lượng hiển thị mới thể hiện rõ. Còn đánh giá riêng, Lumia 1320 cho thấy là smartphone có màn hình đẹp, trội hơn nhiều phablet tầm trung khác cùng tầm tiền, tới từ nền tảng Android như Sony Xperia C, LG G Pro Lite hay Samsung Galaxy Grand.
    Khi duyệt web hay xem ảnh, video, màn hình cho độ chi tiết tốt khi khoảng cách thông thường (đủ để bao quát toàn bộ màn 6 inch). Hình ảnh cũng thể hiện mịn màng, khá sắc nét. Bên cạnh đó, việc Nokia chia sẻ một loạt các công nghệ độc quyền từ sản phẩm cao cấp đã làm tăng đáng kể lợi thế về khả năng hiển thị của Lumia 1320.
    Ngoài công nghệ ClearBlack Display giúp cho hình ảnh hiển thị rõ ràng và trong hơn, phablet 6 inch này còn được tích hợp chế độ tối ưu hình ảnh dưới nắng, tăng độ tương phản giúp hạn chế hiện tượng bóng và lóa. Tuy nhiên, nó cũng có bất lợi là khiến cho hình ảnh trông bệt đi so với điều kiện ánh sáng thông thường. Bên cạnh đó, tính năng cảm ứng đa chất liệu (hỗ trợ dùng với găng tay, vật kim loại) hay chế độ căn chỉnh lại tông màu quen thuộc trên dòng Lumia cũng được tích hợp sẵn trên 1320.
    [​IMG]
    Nhờ kích thước và chất lượng hiển thị, màn hình là ưu điểm và lợi thế lớn của Lumia 1320 trong phân khúc tầm trung tầm 6 đến 8 triệu đồng. Nó giúp máy phù hợp với nhu cầu lướt web, truy cập mạng xã hội... hay làm việc với các ứng dụng nhập liệu, soạn thảo văn phòng... cũng như đáp ứng được khả năng giải trí như xem phim.
    Tính năng và camera
    Xét về phần mềm và tính năng, Lumia 1320 không có sự khác biệt nhiều so với các mẫu Windows Phone 8 Lumia. Máy có mặt trên thị trường với phiên bản phần mềm Lumia Black mới nhất (tính đến tháng 2/2014) của Nokia, chạy trên nền Windows Phone 8 GDR3. Nokia không trang bị cho Lumia 1320 công nghệ sạc không dây cũng như NFC. Nhưng đó là một vài thiếu sót nhỏ khi thực tế sử dụng cho thấy nền tảng Windows Phone 8 trên model này không thua kém gì so với các model cao cấp như 1520 hay 1020.
    Tuy vậy, camera, điểm vốn được quan tâm rất nhiều trên dòng máy Lumia lại không phải là lợi thế của 1320. Máy vẫn được hỗ trợ bằng nhiều phần mềm thú vị mà Nokia phát triển riêng cho smartphone của mình, như Nokia Camera với giao diện chụp thông minh, Nokia Storyteller tạo album ảnh đa liên kết hay công cụ tạo ảnh động Cinemagraph, chỉnh sửa ảnh Creative Studio. Tuy vậy, phần cứng lại hạn chế khi camera chính chỉ có độ phân giải 5 megapixel, camera trước VGA. So với các đối thủ Android cùng tầm tiền, chất lượng ảnh của 1320 chưa bằng khi màu sắc khá nhạt, độ bão hòa màu thấp dù khả năng lấy nét và tốc độ chụp nhanh.
    Bên cạnh đó, giống như nhiều mẫu Windows Phone khác, nhược điểm mà Lumia 1320 là sự hạn chế tạm thời về số lượng phần mềm nếu ngó sang các nền tảng Android hay iOS. Nền tảng của Microsoft đang tăng trưởng và được nhiều nhà phát triển quan tâm, nhưng hiện giờ vẫn chưa đủ các ứng dụng và đặc biệt là game với người đã quen và có nhu cầu sử dụng nhiều về smartphone.
    Không ít ứng dụng tai game pikachu cho dien thoai phổ biến vẫn đang trong trạng thái "phải chờ" để đưa lên Windows Phone và nếu cần, người dùng sẽ phải tìm, thay thế bằng các phần mềm khác có tính năng tương tự. Ngoài ra, nền tảng Windows Phone cũng khiến cho người dùng phải thay đổi thói quen sử dụng nhiều phần mềm khi nó được thiết kế lại khá nhiều so với phiên bản trên Android hay iOS, như Facebook, Evernote..., hay gõ tiếng Việt với bàn phím riêng không hỗ trợ Telex và VNI.
    Dù có lợi thế là màn hình lớn và đẹp, nhưng nếu xét về phần mềm và tính năng, đặc biệt trong khoản chơi game, Lumia 1320 chưa thể bằng được các phablet tới từ Android cùng tầm.
    Hiệu năng và thời lượng pin
    Cũng như màn hình, pin chính là điểm được đánh giá cao và mang lại lợi thế rất lớn cho mẫu Windows Phone 6 inch của Nokia. Ngoài việc có dung lượng lên tới 3.400 mAh thì nền tảng của Microsoft còn giúp cho chiếc điện thoại "khổng lồ" của Nokia có thể hoạt động thoải mái trong 2 ngày sử dụng, ngay cả khi kết nối 3G và Wi-Fi được mở thường xuyên, sử dụng Internet khá nhiều...
    [​IMG]
    Nền tảng của Microsoft cũng mang lại cho Lumia 1320 hiệu năng rất ổn định, mượt mà mà chẳng cần quan tâm quá kỹ đến cấu hình. Hiện tượng lag, giật hay treo khi sử dụng các phần mềm là điều rất hiếm gặp khi dùng. Trong khi ở các đối thủ Android cùng tầm tiền, cấu hình và việc liệu có lag, giật... là không khó để bắt gặp.
    Nokia vẫn trang bị cho phablet tầm trung cấu hình khá ổn với chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,7 GHz đi kèm RAM 1 GB. Những game đồ họa cao cấp như Asphalt 8không phải là thử thách đối với 1320. Ngoài bộ nhớ trong dung lượng 8 GB, máy cũng có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tối đa tới 64 GB. Mặt thua thiệt nếu so với loạt đối thủ màn hình lớn cùng phân khúc chạy Android như LG G Pro Lite, Samsung Galaxy Grand, Grand 2 hay Oppo Find Way S là việc Lumia 1320 chỉ hỗ trợ 1 khe cắm SIM.
    Nokia Lumia 1320 là mẫu smartphone, phablet nổi bật với chất lượng tốt ở phân khúc tầm trung, đặc biệt về chất lượng phần cứng, màn hình và pin. Sản phẩm tới từ Nokia cũng cho thấy là đối thủ rất nặng ký với nhiều đối thủ Android cùng tầm tiền khác, dù kho ứng dụng chưa đồ sộ như nền tảng của Google. Cũng cần lưu ý, hạn chế của Lumia 1320 còn ở kích thước khá lớn và cồng kềnh không phải phù hợp với nhiều người dùng Việt Nam.

    THeo: sohoa.vnexpress.net
     
    #1
  2. Avenger1st PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/2/14
    Nokia ra cái này là sai lầm.
     
    #2
  3. namhaianh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/1/14
    mình thích N520 hơn,cái này không ngon bằng.
     
    #3
  4. hocittudau PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/14
    bây giờ cái nào cũng đẹp chứ ngày xưa a e mình có cái 6300 là oai như cóc rồi các bác nhỉ.Bây giờ con nào cũng chạy hệ điều hành hết.:D
     
    #4

Chia sẻ trang này