News Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S6 - Lột xác hoàn toàn

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi anhnam0911, 21/12/15.

  1. anhnam0911 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Lột xác hoàn toàn là cụm từ để miêu tả về Samsung Galaxy S6. Những chê cười hay phàn nàn trên Samsung Galaxy S5 đã được thế hệ thứ 6 ngày làm tốt hơn bao giờ hết. Giờ đây dòng sản phẩm "Galaxy S" đã thực sự có hướng thiết kế mới và khiến Apple phải kiêng nể.
    Samsung Galaxy S6 – sản phẩm đình đám của năm.


    Với thiết kế thân máy hoàn toàn bằng kính cường lực và kim loại chất lượng cao là một bước tiến vĩ đại của Galaxy S6, cũng như đột phá trong việc lựa chọn bộ xử lý tốc độ cực nhanh, tuy nhiên với phiên bản này bạn lại không thể nâng cấp được bộ lưu trữ và thay thế hệ thống pin vốn có của nó.

    Samsung Galaxy S5 là một tác phẩm tuyệt vời về mặt công nghệ, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng nó chỉ là một sự thay đổi lặp đi lặp lại những gì đã có ở các phiên bản điện thoại trước chứ không được coi như một sản phẩm mang tính đột phá. Năm nay, điều này đã không còn là vấn đề đáng lo ngại với sự ra đời của Galaxy S6, ông lớn Samsung đã quay trở lại bàn vẽ và thiết kế lại hoàn toàn thiết bị cầm tay hàng đầu của mình. Được định hình bởi kính cường lực và kim loại chất lượng cao, Galaxy S6 mang đến một cảm giác thật sang trọng mà chúng ta luôn muôn sở hữu nó.

    [​IMG]

    Galaxy S6 hội tụ nét đẹp tinh xảo



    Trong năm nay Samsung đã mang đến cho chúng ta 2 chiếc smartphone hot nhất trên thị trường hiện nay. Đầu tiên phải kể đến là chiếc Galaxy S6 Edge với màn hình cong độc đáo, điểm đặc biệt này khiến cho S6 Edge được xếp trên thiết kế thông thường của chiếc S6. Và điều hiển nhiên rằng hầu hết mọi người đều muốn có một chiếc điện thoại thời thượng như thế trong túi của mình, nhưng sau khi làm một phép so sánh về mặt giá cả và tính năng thì một chiếc Galaxy S6 tiêu chuẩn có đầy đủ các tính năng tương tự như của S6 Edge trong khi giá của nó lại rẻ hơn tới £ 160. Đó chính là lý do tại sao S6 là một lựa chọn phù hợp và mang lại giá trị tốt nhất cho bạn.



    Sự lột xác ngoạn mục

    Hãng Samsung đã tân trang lại hoàn toàn dòng điện thoại hàng đầu để sẵn sàng cho cuộc đua năm 2015 bằng cách sử dụng các vật liệu cao cấp và nâng cấp chất lượng công nghệ một cách đáng kinh ngạc, tất cả chứng minh rằng Galaxy S6 đang nhắm đến một chiến thắng thực sự trong ngành công nghiệp smartphone. Bộ vi xử lý mà chiếc smartphone này sở hữu có tốc độ xử lý cực kỳ nhanh và mạnh mẽ, đánh bại hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại khác khi nói đến tốc độ xử lý ứng dụng, bỏ xa LG G4 và HTC One M9 hàng dặm.

    [​IMG]

    Diện mạo mới của Samsung Galaxy S6

    Phải nói rằng Galaxy S6 Edge là chiếc đện thoại mà chúng ta muốn sở hữu, nhưng với chiếc S6 tiêu chuẩn có tốc độ xử lý nhanh không kém cộng với sự nổi trội của màn hình và camera mà nó trang bị, khiến cho chiếc điện thoại này lọt top hàng đầu các thiết bị cầm tay Android bán chạy nhất của chúng ta trong năm nay. Nếu đây vẫn chưa phải là chiếc điện thoại cho bạn, thì hy vọng rằng những bài gợi ý về các smartphone tốt nhất tiếp theo của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một lựa chọn phù hợp



    Sánh ngang tầm S6 Edge.

    Được tung ra thị trường cùng lúc với Galaxy S6 Edge, chính vì thế S6 không chỉ phải cạnh tranh với những chiếc điện thoại Android hàng đầu khác mà nó còn phải cạnh tranh với cả chính người anh em màn hình cong Edge của nó. Điều này thật không dễ dàng cho chúng ta khi phải đưa ra quyết định lựa chọn một trong hai. Theo ý kiến đánh giá của chúng tôi, S6 Edge trông “ cool” và cũng “ chát” hơn rất nhiều khi bạn phải trả một khoản tiền lớn để có được nó, trong khi đó, dù S6 có một màn hình phẳng thông thường nhưng chất lượng bên trong lại không hề kém cạnh người anh em Edge này.



    Thiết kế tinh tế và phần cứng nổi trội

    Có thể nói rằng Galaxy S6 là một cải tiến vượt bậc từ phiên bản tiền nhiệm S5, sử dụng chất liệu kính cường lực và kim loại độ bền cao để thay đổi diện mạo và nâng tầm chất lượng phù hợp với giá trị của nó. Cũng không thể nói rằng mọi thứ đều là hoàn hảo, bởi vì lớp thiết kế kim loại của chiếc điện thoại này lại chính là một nhược điểm lớn khi sự trơn tru mịn màng ấy khiến nó trở thành sự bất lợi, thậm chí bạn sẽ có cảm giác nó như luôn trực chờ rơi ra khỏi lòng bàn tay bạn nếu như bạn không giữ nó cẩn thận.

    Viền của máy được làm bằng kim loại và kính cường lực bo tròn từ mặt trước xuống mặt sau, kèm theo vết cắt dọc, tạo cho bạn một động lực muốn sở hữu khi bạn đang có trong mình một chiếc điện thoại đời đầu cùi bắp. Đối với chiếc Galaxy S6 Edge lại có khung viền được làm mỏng hơn ở hai bên để ôm vào phần kính cong của máy.



    [​IMG]

    2 siêu phẩm gây xôn xao dư luận Galaxy S6 và S6 Edge



    Rìa cạnh được bo tròn của chiếc điện thoại này còn có một tác dụng kỳ lạ mà nghe ra tưởng trừng như khó có thể tin được, nhưng sự thật nó làm cho bề ngoài của chiếc S6 trở nên vừa vặn hơn khi cầm trong tay so với thiết kế của S6 Edge, mặc dù thực tế là Galaxy S6 chỉ có kích thước là 6.8 mm, còn mỏng hơn 0.2 mm so với S6 Edge, 7mm. Tuy vậy nó cũng không thể vượt mặt chiếc smartphone S6 Edge để trở thành chiếc điện thoại đẳng cấp nhất.

    Về mặt trọng lượng có lẽ không cần phải nói gì nhiều, khi mà cả hai chiếc điện thoại đình đám S6 và S6 Edge của Samsung chỉ nhẹ tương đương mức 138g và 132g. Trong khi đó, cả hai đối thủ nặng ký là HTC One M9 và LG G4 đều có phần đuối hơn, kích thước của One M9 là 9.6mm và nặng 157g, còn kích thức của LG G4 là 8.9mm và trọng lượng đạt 155g. Nhiều người sẽ không băn khoăn về sự chênh lệch không đáng kể của One M9 và G4, nhưng chắc chắn rằng Galaxy S6 sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn.



    Màn hình Super AMOLED tuyệt hảo

    Galaxy S6 tối thiểu hóa kích thước với thiết kế nhỏ gọn, sử dụng màn hình công nghệ Super AMOLED 5.1 inch tuyệt đẹp. Với độ phân giải lên đến 2560x1440, Galaxy S6 nghiễm nhiên trở thành chiếc điện thoại sở hữu màn hình có mật độ điểm ảnh cao nhất đạt 577 ppi, đánh bại con át chủ bài có cùng độ phân giải nhưng màn hình có kích thước lớn hơn 5.5 inch, LG G3. Đúng như những gì chúng ta mong đợi từ màn hình công nghệ AMOLED của Samsung, độ chính xác và tương phản màu sắc của máy cao ngất ngưởng, bộ hiệu chỉnh màu sắc sử dụng 100% gam màu sRGB, tỉ lệ tương phản ∞:1.



    [​IMG]

    Màn hình công nghệ Super AMOLED đẹp miễn chê

    Độ sáng màn hình là vấn đề đã gây khá nhiều tranh cãi trong thời gian ra mắt sản phẩm, bởi vì trước đó Samsung đã đưa ra thông báo rằng độ sáng màn hình máy có thể đạt mức 600cd/m2, con số này thậm chí còn cao hơn độ sáng ở hầu hết các màn hình của LCD. Một minh chứng cụ thể là chiếc HTC One M9, độ sáng cao nhất mà nó có thể thiết lập cho màn hình máy là 478.50cd/m2. Ở một khía cạnh khác, màn hình AMOLED được giới chuyên gia đánh giá là có ánh sáng mờ hơn rất nhiều, tuy nhiên việc kiểm tra độ sáng tối đa của máy đã cho thấy nó rất phù hợp với những gì chúng ta mong đợi từ công nghệ màn hình AMOLED này.



    Chúng tôi đã từng đo được thông số độ sáng màn hình khi đạt mức đỉnh điểm là 346.49cd/m2, con số này gần như tương đồng với những gì chúng tôi được biết về S6 Edge. Độ sáng như vậy là khá ổn khi bạn sử dụng điện thoại ngoài trời, nhưng nó vẫn chưa là gì so với độ sáng mà màn hình mà LCD đạt được. Tuy nhiên, điều đáng nói ở chỗ, dường như Samsung đã nỗ lực hết mình để giải quyết vấn đề này bằng cách nâng tầm độ sáng lên mức khủng là 577cd/m2, và để có thể đạt được thông số lý tưởng này, bạn chỉ cần chuyển về chế độ tự động lấy sáng khi ở ngoài trời.

    [​IMG]

    Thoải mái sử dụng ngoài trời không lo bị lóa

    Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy được độ sáng này trên một điện thoại sử dụng màn hình công nghệ AMOLED, và công nghệ này đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc làm tăng sự rõ nét của màn hình, đồng thời giữ cho màu sắc và ánh sáng không bị lóa khi bạn ở ngoài trời. Đây sẽ là một tin tức tốt lành cho những người thường xuyên phải làm việc ngoài trời hoặc phải đi lại nhiều, sự kết hợp hoàn hảo giữa những tính năng tốt nhất của hai công nghệ màn hình đẳng cấp nhất hiện nay, màn hình AMOLED và LCD. Chế độ sáng tự động nên được thiết lập như một công cụ duy nhất trên S6 bởi vì nó sẽ giúp người dùng kiểm soát điện năng thoát ra trong quá trình sử dụng máy, do đó thời lượng pin sẽ kéo dài lâu hơn.



    Pin trâu và thời lượng sử dụng cực lâu.

    Chúng tôi mới chỉ thử nghiệm kiểm tra thời lượng pin ở cường độ sáng 170cd/m2, tức là chỉ bằng một nửa so với độ sáng tự động thiết lập trên máy, nhưng bạn vẫn sẽ duy trì được năng lượng pin cũng như sử dụng cho cả ngày dài làm việc cho dù bạn đang dùng ở độ sáng nào đi nữa. Galaxy S6 trang bị bộ pin 2,550 mAh, cường độ này không lớn như ở thế hệ Galaxy S5 là 2,800 mAh, cũng không thể ngang ngửa với đàn anh S6 Edge của nó khi mà viên pin của S6 Edge lớn hơn 50 mAh, thế nhưng điều đáng ngạc nhiên là S6 hoàn toàn có thể duy trì được khi xem video liên tục trong vòng 13h 37p.



    [​IMG]

    Sạc không dây tiện lợi như ở S6 Edge



    Cũng phải thừa nhận rằng chúng tôi có đôi chút thất vọng về thời lượng pin của dòng Galaxy S6 khi mà nó đã không bắt kịp được với thời gian 17h 30p của S5, hay thậm chí cũng đuối hơn đến 2h so với chiếc S6 Edge. Tuy vậy, cũng nên tự hào rằng bộ pin của chiếc S6 đẳng cấp này vẫn còn tốt hơn nhiều so với những đối thủ đáng gờm khác, như là của HTC One M9, pin chỉ kéo dài 9h, LG G4 với 12h và đến cả chiếc iPhone 6 đình đám cũng phải lún nhường chút ít khi tối đa cũng chỉ duy trì được 13h.

    Một điều nữa khiến cho nhiều người yêu Samsung cảm thấy tiếc nuối đó là bộ pin không còn có thể tháo rời như các thế hệ trước, nhưng thay vào đó hãng này đã nhanh chóng bổ xung thiết bị sạc không dây vô cùng tiện lợi. Sạc không dây này được hỗ trợ bởi WPC1.1 và PMA 1.0 đạt chuẩn, vì vậy mà S6 sẽ hoạt động ở bất kỳ bộ sạc nào khi cần thiết. Thiết bị sạc này cũng cung cấp chế độ sạc nhanh hơn, chỉ với 10 phút nhàn rỗi, bạn có thể tích được năng lượng cho 4h sử dụng.



    IR Remote (điều khiển bằng hồng ngoại)-tính năng mới chưa được thừa nhận.

    Nói tới siêu phẩm Galaxy S6, không thể không chú ý đến các các cực phát hồng ngoại được đặt rời rạc phần cạnh trên của nó. Những cực phát này hoạt động thông qua ứng dụng Smart Remote ( ứng dụng điều khiển thông minh) với mục đích kiểm soát tất cả các bản mạch bên trong thiết bị của bạn. Thật dễ dàng để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại và chúng tôi cũng đã nhanh chóng nhận ra rằng ứng dụng này được thiết lập ở tất cả các thiết bị có trong gian phòng của mình. TV Panasonic, Virgin Media hay Onkyo, tất cả đều được cài đặt một cách nhanh chóng với sự kiểm soát thích hợp được gán cho mỗi thiết bị.



    [​IMG]

    S6 cũng được sử dụng như một chiếc remote với tính năng điều khiển bằng hồng ngoại

    Ứng dụng này cho phép bạn sử dụng “dế cưng” của mình như một chiếc điều khiển truyền thống, điều hướng các tùy chọn, hiệu chỉnh và bật tắt âm thanh. Ngoài ra còn có một hình ảnh thu nhỏ của tất cả các chương trình đang được phát sóng trên các kênh mà bạn có thể truy cập.

    Bạn chỉ cần thực hiện một thao tác đơn giản đó là gõ lên một hình ảnh thu nhỏ mà mình yêu thích, và hệ thống điều khiển từ xa sẽ chuyển hướng cho bạn có được kênh mà mình mong muốn.

    Mặc dù tính năng điều khiển bằng hồng ngoại nổi trội này vẫn chưa được thừa nhận, nhưng nó sẽ rất tiện dụng khi bạn không biết mình đã quăng chiếc remote vào xó nào, và bạn cũng không muốn phải tìm kiếm đâu là chiếc điều khiển TV trong ba chiếc đang đặt trước mặt để bật nó lên, hay thậm chí bạn không cần phải tranh giành chiếc điều khiển với những người trong gia đình mình nữa. Nếu như bạn là một người nghiền xem TV thì đây là một điểm cộng không thể thiếu so với các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường.

    Hiệu năng đạt chuẩn



    Samsung Galaxy S6 vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh với CPU mang thương hiệu mới Exynos 7420 64 bit do chính hãng Samsung sản xuất khi trình diễn những màn xử lý rất linh hoạt, đặc biệt là tốc độ tải các ứng dụng chỉ trong vòng một nốt nhạc mà không hề bị lag hay chậm trễ. Phải thừa nhận rằng bộ xử lý này rất linh hoạt, hiệu năng vượt cả chiếc S5 thời thượng. Bộ xử lý “ cây nhà lá vườn” này đã thu hẹp phần nào quá trình chế tạo CPU 14 nm, cũng có nghĩa rằng không những máy sẽ chạy mát hơn mà còn sử dụng ít năng lượng hơn so với con chip Qualcomm Snapdragon 801 được trang bị trên Galaxy S5 hay bất cứ đối thủ nặng ký nào sử dụng con chip này, chẳng hạn như One M9 và LG G4. S6 và S6 Edge là những dòng điện thoại đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý đồng bộ này, chính vì vậy vị trí dẫn đầu vượt qua các đối thủ còn lại nên được duy trì trong những ngày tháng tiếp theo.

    [​IMG]

    CPU Exynos 7420 cho hiệu năng bất ngờ

    Bộ xử lý Exynos 7420 còn gây được sự chú ý khi sử dụng công nghệ ARM big.LITTLE. Với công nghệ này, CPU được thiết kế có 8 lõi xử lý, 4 lõi chạy với tốc độ 2.1 GHz sử dụng cho các nhiệm vụ cường độ cao, 4 lõi còn lại chạy với tốc độ 1.5 GHz, tốc độ chậm hơn cho các nhiệm vụ tổn hao ít năng lượng, giúp tiết kiệm pin cho người dùng khi cần thiết. Con chip 64 bit này được tân trang trên hầu hết các điện thoại Android 5.0 OS.

    Nói thế nào đi nữa thì cũng phải thừa nhận rằng Galaxy S6 hiện nay đang làm mưa làm gió với tốc độ xử lý nhanh hơn rất nhiều so với phần lớn các smartphone đã có mặt trên thị trường hiện nay. Theo thang điểm đánh giá của Geekbench 3, bộ xử lý của S6 đã gây bất ngờ lớn với điểm số hiệu năng cho lõi đơn là 1,427 điểm, đa lõi đạt 4,501 điểm. Điểm số này bỏ xa HTC One M9 và LG G4 khi mà các chỉ số tương đương của 2 điện thoại này lần lượt ở mức 945; 3,649 và 692; 2,547. Trên thực tế, giữa S6 và 2 dòng điện thoại trên khi nói về thời gian tải các ứng dụng thì không khác nhau là mấy, do vậy nó cũng không quá đáng chú ý.

    Tốc độ duyệt Web của Galaxy S6 và One M9 gần như tương tự nhau. Trong một thử nghiệm trình duyệt Peacekeeper của Futuremark đã tiết lộ rằng với tổng số 1,256 điểm của Galaxy S6 thì siêu phẩm này chỉ nhanh hơn một chút so với của One M9 là 1,257 điểm, tốc độ và hiệu năng duyệt web ngang cơ nhau khi thử nghiệm duyệt trên cùng một trang web. Các trang web được tải về với tốc độ nhanh chóng mặt. So với hai điện thoại trên thì LG G4 có phần yếu thế hơn khi chỉ đạt 818 điểm. Mặc dù không được trơn tru cho lắm nhưng đối với một chiếc điện thoại cao cấp thì LG G4 vẫn có thể chấp nhận được.



    [​IMG]

    Tốc độ duyệt web cực nhanh

    Galaxy S6 đã có sự trở lại đầy đột phá với công cụ đồ họa đạt chuẩn, bộ xử lý chuyên dụng GPU Mali-T760 theo thử nghiệm Manhattan của GFX Bench GL có thể tạo ra 1,429 khung hình, độ phân giải lên tới 1,080p. Điều này có nghĩa rằng chip đồ họa có thể vẽ ra 23 khung hình mỗi giây. Đây là con số khá ấn tượng. So với HTC One M9, chiếc smartphone này chỉ có khả năng tạo được 1,220 khung hình ( tương đương 20fps), và G4 còn thê thảm hơn với chỉ 921 khung hình ( tức khoảng 15fps). Đáng tiếc rằng mã lực bổ sung của S6 lại không được giới chuyên dùng đánh giá cao khi mà ngày nay số lượng các tựa game yêu cầu mã lực bổ sung có thể đếm được trên đầu ngón tay.



    Giao diện Touchwiz trên nền tảng Android 5.0 đầy phá cách

    Giao diện TouchWiz trên hệ điều hành Android 5.0 của Samsung trong lần ra mắt này được đánh giá là hợp lý và có tính thẩm mỹ cao, số lượng các ứng dụng và tiện ích được cài đặt sẵn bị hạn chế hiển thị trên màn hình chủ. Khi bật máy, chỉ có hai trong số các ứng dụng đã được cài đặt sẵn hiển thị trên màn hình thay vì nhiều ứng dụng như trước đây, và đó cũng là một tin tức tốt lành cho những ai đã và đang cảm thấy phiền toái vì rất nhiều các ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên các phiên bản điện thoại thông minh trước đó.

    Bạn vẫn sẽ tìm thấy những ứng dụng mặc định như S Health, S Planner, S Voice, Smart Manager trong cửa hàng ứng dụng của Samsung hay thậm chí cả những ứng dụng của Microsoft như OneDrive và OneNote, nhưng một số ứng dụng không cần thiết đã được Samsung ẩn đi, bạn có thể tìm kiếm lại chúng trên Google Play Store. Việc ẩn đi những ứng dụng này đã giải phóng một phần không gian trên điện thoại của bạn, nhường chỗ cho những ứng dụng quan trọng và hữu ích mà bạn muốn thiết lập. Tất cả các ứng dụng của Microsoft trên màn hình chủ có thể bị gỡ bỏ và vô hiệu hóa trong khay ứng dụng, vì vậy với giao diện mới của Touchwiz, các icon của những ứng dụng này sẽ biến mất trên màn hình nhưng vẫn sẽ được lưu trữ và cài đặt trong kho ứng dụng ở mục Setting.



    [​IMG]

    Touchwiz tối giản của S6

    Chính vì màn hình của S6 được thiết kế phẳng bạn có thể sẽ không tìm thất bất kỳ tính năng bổ sung nào như People Edge, Information Stream, hay Night Clock mà S6 Edge hiện giờ đang sở hữu. Thành thật mà nói thì những tính năng kể trên đều không thật sự cần thiết phải có nên bạn hãy yên tâm rằng mình chắc chắn sẽ không bỏ lỡ bất cứ điều gì nếu như bạn muốn tiết kiệm tiền từ việc phải tri trả một khoản cho các tính năng đó.



    Camera siêu đẹp

    Samsung tiếp tục đầu tư cho Galaxy S6 một camera sau 16 MP giống như của S6 Edge, camera này có độ phân giải tương tự như phiên bản tiền nhiệm S5 nhưng khẩu độ sáng đã giảm xuống đáng kể chỉ còn f/1.9. Điều này không có gì ngạc nhiên khi trước đó Samsung đã thông báo rằng khẩu độ sáng trên S6 sẽ có độ sáng hơn 34 % so với của S5 là f/2.2. Ngoài ra S6 còn được nâng cấp bởi phần mềm chống rung quang học OIS ( Optical Image Stabilisation) giúp giảm độ mờ khi chụp trong khu vực có ánh sáng yếu, và một cảm biến vân tay, chỉ với 2 lần nhấn vào nút home, camera sẽ tự động khởi chạy trong vòng 0.7 giây, nhờ vậy bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào.

    Cũng giống như Galaxy S6 Edge, chúng tôi khá hài lòng với những bức ảnh thử nghiệm trên camera của S6, màu sắc và độ sáng rất hài hòa. Tuy vẫn còn một số lỗi về ánh sáng bầu trời trong vài bức ảnh chụp thử nghiệm đó, nhưng chỉ cần bạn bật tính năng HDR thì ngay lập tức những trở ngại này không còn là vấn đề đáng lo. Hơn thế nữa, nhờ vào tính năng tự động của HDR mà những bức ảnh vẫn sẽ giữ được vẻ tự nhiên vốn có, độ chi tiết cao và màu sắc chính xác khiến những bức ảnh không trở nên giả tạo trong mắt người nhìn.



    [​IMG]

    [​IMG]

    Một số hình ảnh được chụp bởi Galaxy S6

    Samsung cũng cho ra mắt một số công cụ mới hỗ trợ camera của Galaxy S6, trong đó có Virtual Shot. Công cụ hiện đại này cho phép bạn chụp được những bức hình 3D bằng cách di chuyển camera xung quanh đối tượng bạn muốn chụp. Bên cạnh đó, S6 còn bổ sung cả chức năng tua nhanh thời gian Timelapse hỗ trợ cho công cụ chụp Slow Motion ( thông số 240 fps, chụp được 240 khung hình/ giây).



    Bộ lưu trữ khủng

    Với phiên bản S6, Samsung đã không còn thiết kế một khe cắm cho thẻ nhớ MicroSD như các thế hệ trước, thay vào đó người dùng chỉ cần sử dụng bộ lưu trữ nội bộ trên máy để lưu lại mọi thứ cần thiết. Chúng ta có thể hiểu được lý do tại sao Samsung không lựa chọn việc cung cấp 1 khe cắm thẻ nhớ thay vì sử dụng bộ lưu trữ nội bộ trong khi điều này sẽ khiến giá thành của thiết bị cầm tay này khó nhằn hơn chút ít. Đơn giản chỉ là nếu không có khe cắm này, Samsung có thể sử dụng một khung bao quát toàn bộ máy và như vậy S6 không chỉ trông mạnh mẽ hơn mà người dùng còn không cần phải nghĩ đến thứ gì đó để bao bọc máy khi ở ngoài, rất tiện lợi.

    Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn, Samsung cung cấp cho bạn 3 lựa chọn về độ lớn không gian lưu trữ, gồm 32 GB, 64 GB và 128 GB. Lưu ý rằng ở S6 Edge bộ lưu trữ trong chỉ có từ 64 GB trở lên.



    [​IMG]

    Chỉ sử dụng bộ lưu trữ nội bộ

    Mạng không dây, cảm biến và hệ thống thanh toán di động tân tiến



    Samsung đã tân trang cho Galaxy S6 tất cả các công nghệ tân tiến nhất bao gồm LTE Cat6 ( 300Mbit/s), Wi –Fi 802.11 ac ( 620Mbit/s) và Bluetooth 4.1 ( LE). Bên cạnh đó là các cảm biến như gia tốc kế, áp kế, điện tâm đồ, con quay hồi chuyển.

    Cũng giống như S5, Samsung trang bị cho Galaxy S6 một đầu đọc giấu vân tay ngay tại nút Home, nhưng một điểm khác biệt với thế hệ S5 đó là giờ đây bạn không cần phải trượt tay qua cảm biến này nữa mà chỉ cần giữ ngón cái trên nút Home, máy sẽ khởi động ngay sau đó. Cảm biến này cho phản ứng nhanh và chính xác hơn nhiều.

    Được biết ngoài chức năng dùng để mở khóa, Samsung cũng sẽ áp dụng công nghệ mới này cho hệ thống thanh toán di động sắp ra mắt, Samsung Pay, sản phẩm hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng nể của Apple Pay. Samsung Pay được thông báo sẽ cho ra mắt tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc cuối năm nay, nhưng chưa có thông tin cụ thể về ngày ra mắt tại Anh.



    [​IMG]

    Cảm biến đo nhịp tim trên Galaxy S6

    Tạm kết

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Samsung Galaxy S6 chính là một smartphone tuyệt vời dành cho bạn cả về mặt tính năng lẫn tổng thể phần cứng, và chắc chắn nó hơn hẳn chiếc S5 trước đó. Không những thế, S6 còn đánh bại cả những đối thủ năng ký như HTC One M9 và LG G4, cho những người yêu dùng “ quả táo cắn dở” iPhone 6 một cái nhìn hoàn toàn khác. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm ưu thế vượt trội, S6 cũng có một nhược điểm khiến người dùng chưa hài lòng đó là cảm giác không an toàn khi cầm trong tay. Ngoài ra sự tỏa sáng của người anh em S6 Edge cũng làm cho S6 bị ảnh hưởng đáng kể. Cũng với những tính năng tương tự như S6, nhưng S6 Edge không chỉ thu hút nhiều sự chú ý hơn bởi một diện mạo màn hình cong mới lạ mà thời lượng pin và hiệu năng sử dụng cũng xếp trên S6. Điều này khiến cho chiếc S6 trở nên mờ nhạt hơn.

    So với S6 Edge, S6 tuy có giá rẻ hơn, đặc biệt là mới đây Samsung đã giảm từ £600 xuống còn £470, nhưng với sự khác biệt khoảng £5 đến £10 trong phí hợp đồng mỗi tháng sẽ không đủ thuyết phục để người dùng mua nó thay vì thêm một khoản chi phí nữa để có thể sở hữu hẳn chiếc S6 Edge thời thượng.

    Nói tóm lại, sẽ tốt hơn nếu Samsung cho ra mắt chiếc Galaxy S6 Edge và nói rằng đó chính là chiếc S6 thay vì đưa ra một sản phẩm không có quá nhiều điểm đột phá khiến nó khó tìm được thứ hạng cao trong top các điện thoại hàng đầu. Tuy nhiên chúng ta cũng nên hiểu rằng không phải ai cũng muốn chi tiền chỉ để có được một chiếc smartphone có màn hình lạ mắt. Nếu như bạn không quan tâm đến thiết kế đó và có ý định tiết kiệm tiền cho tương lai thì Galaxy S6 vẫn là một trong số những điện thoại Android tốt nhất cho bạn. Đó cũng chính là lý do tại sao chúng tôi đề cử Galaxy S6.

    Xem sản phẩm : samsung galaxy s6 - Samsung Galaxy S6 Thiết Kế Ấn Tượng Phong Cách Mới
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này