News Đánh giá giải pháp máy trạm Gaming workstation

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/8/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Bạn với biết sự khác nhau cơ bản giữa 1 gaming workstation và 1 dòng máy tính thông thường? Ấy là lúc sử dụng để chơi game, phần cứng của máy trạm gaming sẽ được nâng cấp cao hơn, từ Ram, cpu, bộ nhớ, và đặc thù là card đồ họa

    Qúa trình tăng trưởng của máy tính chơi game
    ví như bạn là nhân tình thích game, chơi game chuyên nghiệp hẳn sẽ sở hữu biết đến sự phát triển của những máy chơi game từ các ngày. Lúc ngành nghề game mới bắt đầu chưa có những Workstation chuyên dụng gaming, các máy tính chơi game hồi đấy to như cái hậu sự, đồ họa và âm thanh tương đối căn bản. Tiếp sau ấy là thời kỳ của máy tính chơi game hệ game cầm tay cũng nổi đình nổi đám 1 thời.

    Và gần đây nhất, có sự mạnh mẽ của CNTT, lĩnh vực game trực tuyến online sở hữu sự nhộn nhịp của workstation gaming pc mang đồ họa bắt mắt, khai thác tối đa khả năng, tính tò mò, mang đến niềm say mê cho người chơi.

    hiện nay có sự vững mạnh mạnh của các dòng Workstation chuyên dụng xử lý 3D, máy trạm đồ họa, game với đồ họa nhiều năm kinh nghiệm được chạy trên những loại máy trạm gaming cấu hình khủng đã đổi thay hoàn toàn lĩnh vực game giải trí.

    cách dựng cấu hình máy trạm cho game
    các người chơi game hiện giờ, nhắc cả chuyên lẫn không chuyên đều mang xu thế tự vun đắp cho mình 1 cấu hình game thích hợp tại nhà để chơi các trò chơi mình thích 1 bí quyết tha hồ với 1 cấu hình máy mượt mà, ổn định và tương xứng sở hữu rộng rãi chiếc game với đồ họa phức tạp.

    Và để có được 1 tựa game như ý bạn phải với 1 cấu hình máy trạm cho game hoàn hảo, đồng bộ từ Mainboard, CPU, Card đồ họa, RAM, Ổ cứng HDD, SSD, vỏ máy, Màn hình, Bộ nguồn,…

    Cấu hình 1 dòng máy trạm gaming khác với 1 chiếc máy trạm thường nhật được tiêu dùng có mục đích ngoài mặt, Render, quản lý, tính toán,…do chính đặc trưng của nhiệm vụ nó phải nhận: hiệu năng cao, ổn định, mang thể kết nối mang nhau qua mạng máy tính và phục vụ song song rộng rãi User song song, các thứ này rất cần cho người chơi game.

    >>> Xem thêm: mua st550 giá rẻ

    Xác định mục tiêu xây dựng cấu hình máy trạm
    Đúng vậy, trước nhất bạn phải xác định đúng tiêu chí, rằng việc xây dựng cấu hình máy chỉ với 1 chức năng độc nhất là chơi game, hay nó còn dùng cho cho các công tác khác, chả hạn bạn là một kỹ sư thì chắc hẳn dòng máy này không chỉ mang một nhiệm vụ thuần tuý. Vì sao phải xác định như vậy, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc bạn chọn lựa phần cứng cho máy nhằm tối đa hóa công năng,và quan trọng hơn hết_ hợp có túi tiền tài bạn, đây mới là mẫu các bạn lưỡng lự nhất.

    vì sao nói tự dựng cấu hình máy tính chơi game ko rẻ?
    thực tiễn mà kể, với phổ thông người đã tự lên cấu hình cho riêng mình, nhưng mức giá mang thể nói là không phải chăng hơn đa dạng so mang tìm sẵn 1 máy trạm cho game có sẵn, lại còn mất đa dạng công sức nữa, tại sao lại như vậy? Với 2 lý do. Thứ nhất bạn sắm những phần cứng ko tương thích và đồng bộ có nhau, thí dụ có 1 Ram 4G là vừa đủ có hệ thống, nhưng để chắc ăn, bạn chơi hẳn Ram 8G vì nghĩ rằng càng phổ biến càng phải chăng. Việc này ko hướng dẫn đến phung phí tài nguyên, ko cân xứng mang những phần cứng khác, mà thuần tuý là hơi tốn tiền. Thứ hai, đối mang dân không sành công nghệ, bạn khó mà sắm được đúng giá, chứ đừng nói là sắm tốt, không chu đáo còn bị lừa, tìm phải hàng rởm, tiền mất tật có. Đây là cội nguồn chính mà đa dạng khách hàng nghi vấn tại sao tự vun đắp cấu hình máy mà giá tổng cả lại cao thế.

    Chính bởi vậy, để với một cấu hình máy chơi game tối ưu, thấp nhất bạn nên nhờ viện trợ của 1 tổ chức công nghệ với uy tín, ngoài được giải đáp cho đúng mục tiêu dùng, bạn còn được đảm bảo về chất lượng máy cũng như giá cả phải chăng nhất.

    Phần cứng máy trạm gaming
    cố nhiên là cũng bao gồm các bộ phận như 1 cái máy tính bình thường, chúng tôi xin liệt kê để mọi người nắm rõ:

    Bộ xử lý CPU
    Bộ nhớ (RAM)
    Bo mạch chủ
    Bộ xử lý đồ họa GPU (Card đồ họa)
    Bộ nhớ: ổ cứng thể rắn SSD hoặc ổ đĩa cứng HDD
    vật dụng nguồn cấp điện (PSU)
    Tản nhiệt hệ thống, tản nhiệt CPU và hệ thống thông khí vỏ máy
    Vỏ máy
    đồ vật ngoại vi để chơi game (bàn phím, chuột, tai nghe)
    Màn hình máy tính

    >>> Xem thêm: giá dell t5820



    các lưu ý khi cấu hình máy trạm Gaming
    một là chọn lựa ổ cứng
    Để vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm nhất bạn nên tìm hai chiếc ổ cứng: 1 ổ SSD sở hữu dung lượng khoảng 120 GB để chứa hệ điều hành và một ổ HDD trong khoảng 500GB – 1TB là OK để lưu trữ dữ liệu.

    hai là lựa chọn bo mạch chủ (Mainboard)
    một lưu ý quan yếu là nên chọn các loại với khả năng nâng cấp sau này để với thể lên đời, dùng cho phổ quát công tác hơn.

    3 là lựa chọn Ram
    có các Game thông dụng hiện hay thì khoảng 8 – 16 GB là thoải mái. Có 1 mẹo nhỏ khi lựa Ram, đó là nên tăng số lượng Ram cao nhất mang thể trong hệ thống, thí dụ tiêu dùng 2 Ram 2G sẽ thấp hơn 1 ram 4G với lý do dữ liệu sẽ được phân luồng nên tốc độ sẽ cao hơn, kiểu như phân làn các con phố thì xe pháo sẽ lưu thông tốt hơn vậy.

    4 là lựa chọn card đồ họa
    các công việc can dự đến bề ngoài các phần mềm khoa học vun đắp, liên lạc như AutoCad, Mastercam,..thì mặc định dùng Nvidia là hợp lý nhất, được phổ thông khách hàng Nhận định cao. Còn sở hữu Game thì sao?

    Đối có những Game nặng: tuyển lựa Card GeFoce của NVIDIA hoặc là Card Radeon của AMD
    Còn sở hữu những game khác, bạn với thể tuyển lựa phương án là hài hòa chơi game với công tác như kiểu dáng đồ họa, Render video,.. Cho hiệu quả. Với thể chọn Card Quadro của NVIDIA hoặc AMD là hợp lý nhất.

    5 là tuyển lựa nguồn cung ứng điện PSU
    Đây cũng là 1 bộ phận rất quan trọng nhưng ko được đa dạng người chú ý. Nguồn mà yếu hoặc chập chờn thì không những tác động đến trò chơi mà còn làm cho giảm tuổi thọ hoặc hỏng những phần cứng trong hệ thống

    tham số nguồn thường nhật trong khoảng 400W – 600W, tùy thuộc vào hệ thống.

    6 là tuyển lựa màn hình
    người nào chơi Game cũng biết, màn hình phải to, rõ nét thì chơi mới sướng, theo đấy sẽ sở hữu 1 số điểm lưu ý như sau:

    – Kích thước & độ phân giải: Càng cao càng rẻ.
    – Độ tương phản động: không quan trọng lắn
    – Độ tương phản tĩnh: Càng cao càng thấp.
    – thời gian đáp ứng (ms): Càng nhỏ càng thấp.
    – Dải màu: Càng cao càng thấp.
    – Góc nhìn: cao càng rẻ.

    7 là chọn lọc tản nhiệt
    Chưa nói gì đến các máy cao cấp, máy tính thường ngày chúng ta cũng cần phải để ý đến điều này, bởi lượng nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt đọng mang thể sẽ gây hại cho máy

    thường nhật, card đồ họa sẽ được gắn sẵn quạt để tản nhiệt và các hòm máy được gắn sẵn quạt thông hơi với những máy tính thường, còn đối sở hữu máy tính cho game bạn cần sở hữu hệ thống tản nhiệt riêng.

    mang 2 phương pháp làm cho mát phổ thông hiện nay: tản nhiệt bằng khí và bằng chất lỏng. Hệ thống tản nhiệt bằng ko khí sẽ tiết kiệm hơn, dễ lắp đặt cũng như dỡ ra để lau chùi. Còn mang hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng có thể sẽ tốn kém hơn nhưng cho hiệu quả cao hơn, và bí quyết này thường được tiêu dùng với những máy tính chơi game cấu hình cao.

    8 là vật dụng ngoại vi để chơi game
    đề cập thực ra loại này phụ thuộc vào thị hiếu của mỗi người. Bởi vì nó có trị giá ko cao lắm, hơn nữa mỗi người sở hữu sở thích sử dụng mỗi loại bàn phím, chuột,.. Riêng. Tuy nhiên để bạn chơi game được mượt mà và cũng để tương hợp với các bộ phận phần cứng bạn đã chọn kia thì cái này cũng nên lưu ý.

    có nên tự xây dựng cấu hình Gaming Workstation?
    Vấn đề này chúng tôi đã nhắc bên trên. Ví như bạn là người thông tỏ về công nghệ thì vấn đề này không khó, bạn mang thể tự lên danh sách những cấu hình và chi phí cho mỗi loại, sau đấy mua về và tự lắp ráp, chắc chắn sẽ hơi thấp. Nhưng đa phần quý khách hiện giờ khó với thể nắm bắt được tính chất số đông các phần cứng trong máy, chưa đề cập những phòng ban đó được thay đổi bởi các phiên bản khác phải chăng hơn mà chúng ta ko biết. Tóm lại lời khuyên tâm thành là chúng ta nên nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị về kỹ thuật, chuyên cung cấp phần cứng máy tính và với uy tín.

    >>> Xem thêm: nơi bán dell 7820 giá rẻ
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này