News Đánh giá chi tiết về VMware Server hai.0 RC1

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 19/6/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    VMware Server là một phần mềm ảo hóa chạy trên các hệ điều hành Windows hoặc Linux và là 1 nền móng ảo hóa máy chủ. Vừa mới đây, VMware ESXi Server được tuyên bố là sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Nếu như đang tìm kiếm 1 nền móng ảo hóa mạnh và miễn phí cho SMB (từ VMware), bạn mang thể chọn giữa VMware Server và VMware ESXi. Có phát hành mới của VMware Server 2.0 và một số tính năng được cung ứng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ sắm ra những gì VMware Server sản xuất và so sánh nó có ESXi.

    VMware Server là gì?

    VMware Server là một sản phẩm ảo hóa máy chủ miễn phí chạy bên trong những hệ điều hành Windows hoặc Linux. Đối thủ khó khăn chính của VMware Server chính là Microsoft Virtual Server. Mặc dầu vậy, sở hữu VMware ESXi Server hiện được sản xuất miễn phí, những khách hàng sẽ mang một chọn lọc giữa những sản phẩm ảo hóa máy chủ (chúng tôi sẽ giới thiệu về sự so sánh giữa VMware Server & ESXi trong phần dưới đây).

    có VMware Server, bạn sở hữu thể chạy phổ biến hệ quản lý khách bên trong hệ quản lý chủ của mình. Sở hữu đa dạng phối hợp trong cách làm cho việc kiểu này. Cho ví dụ, bạn sở hữu thể chạy Linux bên trong Windows Server hoặc Windows Vista bên trong Linux.

    Chúng ta hãy khảo sát phiên bản mới nhất của VMware Server…

    các điểm mới trong VMware Server 2.0 RC1

    VMware Server 2.0 RC1 vừa mới được phát hành vừa mới đây và với tất cả tính năng mới chúng ta có thể coi xét ở đây:

    • Giao diện quản lý truy tìm cập Web VMware Infrastructure (VI) nâng caoVmware đã thay thế áp dụng “VMware Console” phiên bản 1.x bằng 1 giao diện web mới. Không những thế so với giao diện cũ, nó có những thế mạnh và nhược điểm theo cá nhân người viết bài này. Điều này là hòan toàn sở hữu tính thông thường, vì 1 phiên bản mới ra bao giờ cũng chứa những thế mạnh và nhược điểm của nó. Giao diện điều khiển áp dụng cũ thuận tiện trong tiêu dùng và nó cũng tương đối nhất quán. Trong khi ấy giao diện mới có thể mang 1 số vấn đề về chuẩn y web, tra cứu DNS, 1 số vấn đề về Java hoặc mang 1 số về tiêu dùng (nơi mang thể kích chuột). Mỗi vận dụng thường dùng giao diện web sẽ có các thế mạnh nhưng với cũng những bên cạnh đó cũng với 1 số nhược điểm. Chúng ta hãy xem xét về giao diện web mới này.
    Giao diện máy ảo độc lậpĐây là 1 trong những tính năng rẻ nhất. Thay vì việc phải mở giao diện máy ảo trong trình chuẩn y web (bên trong giao diện VI Web Access), bạn với 1 tượng trưng desktop cho mỗi máy khách ảo của mình. Ngoài ra cũng có thể dùng nó để điều hành những máy ảo trên những VMware Server khác trong toàn mạng. Lúc khởi chạy giao diện này, bạn sẽ sở hữu quyền kiểm soát các trang bị ảo của máy khách. Đây là các gì lúc khởi chạy:

    • tương trợ cho các thiết bị USB hai.0
    • những trang bị Client từ xa
    ko chỉ có thể kết nối với những file ISO ảo và những thiết bị vật lý từ VMware Server mà bạn còn sở hữu thể kết nối có những đồ vật CD ảo và vật lý nằm trên hệ thống ảo, điều hành máy khách VM trong khoảng xa. Như vậy, bằng phương pháp tiêu dùng VMware client, bạn với thể kết nối với CD drive nội bộ với bất cứ máy chủ nào mà bạn sẽ điều hành.

    • Khả năng bố sung thêm các đĩa SCSI vào hệ thống đang chạy mà không cần tắt VM khách.
    • hỗ trợ nhà cung cấp Volume Shadow Copy Service (VSS)
    Trước đây, nếu như bạn lấy 1 VM snapshot, lúc ấy dữ liệu từ một áp dụng mở có thể sẽ ko hợp thức. Không những thế giờ đây, sở hữu sự hỗ trợ của nhà sản xuất volume shadow copy service (VSS), Vmware sẽ truyền thông với hệ quản lý Windows khách và lấy VSS snapshot của ổ đĩa ảo, bên trong máy khách, để bảo đảm rằng phần nhiều dữ liệu đều nguyên vẹn khi một snapshot được khôi phục.

    >>> Xem thêm: mua server dell r640

    • Giao diện truyền thông máy ảo (VMCI)
    Giao diện mới sẽ nâng cao tốc cho khả năng truyền thông máy ảo tới host và VM đến VM.

    • Tự động khởi động VM
    • hỗ trợ trình duyệt y Firefox 3
    • kết liên sở hữu Virtual Appliance Marketplace
    sở hữu kết liên này, bạn mang thể download mau chóng và thuận lợi tính năng ảo từ Internet và import chúng vào VMware Server. Trong thực tế, kết liên này sẽ đưa bạn đến VMware Server ở phần download tính năng.

    • hỗ trợ hệ điều hành khách 64 bit
    • nâng cao khả năng mở mang
    tương trợ lên đến 8GB RAM (bắt đầu từ 3.6 GB trong Server 1.0) trên mỗi máy ảo, 10 card giao diện mạng ảo và lên đến hai bộ vi xử lý ảo SMP trên mỗi máy.

    Giao diện của VMware Server 2.0

    Giao diện quản trị mới cho VMware Server hai.0 mang một tí khác biệt so với phiên bản một.0:

    Trong hình 5 ở trên, bạn sở hữu thể thấy giao diện quản trị mới. Chúng tôi đã chỉ ra một số vùng đáng lưu ý đang tồn tại ở đây. Mũi tên trước tiên trỏ đến phần Datastores. VMware Server 2.0 sử dụng datastores với nhân cách là 1 kho lưu trữ chung cho các máy ảo và các image. Mũi tên tiếp theo trỏ đến phần VMware Tips. Vùng này được thiết kế để phân phối cho bạn 1 số mẹo của VMwware Infrastructure Suite.

    Trong hình 6 ở trên, bạn sở hữu thể thấy màn hình cấu hình và trạng thái máy khách ảo. Giả dụ kích vào 1 máy khách ảo thì bạn sẽ với thể cấu hình các tính năng của nó, xem phần dùng tài nguyên, Quan sát màn hình trạng thái ở dạng ngắn gọn và đưa ra những lệnh cho máy chủ đó.

    >>> Xem thêm: mua r540

    Liệu VMware Server đã sẵn sàng?

    VMware Server hai.0 phân phối một số tính năng hoàn hảo nhưng liệu nó đã sẵn sàng để được dùng trong môi trường sản xuất chưa? Sở hữu một ứng dụng quản lý tập kết cho nhiều hệ thống VMware Server với tên VMware Virtual Center cho VMware Server. Trước đây bạn phải tìm sự tương trợ cho VMware Server, nhưng hiện giờ VMware ESXi Server hoàn toàn miễn phí, chính do vậy bạn hoàn toàn có phổ quát sự tuyển lựa. Chúng tôi sẽ sắm ra các gì mới trong VMware Server 2.0, sau ấy chuyển sang so sánh nó sở hữu VMware ESXi Server.

    So sánh giữa VMware Server 2.0 RC1 và VMware ESXi Server

    Bạn nên lưu ý tới các điểm khác biệt giữa VMware Server và VMware ESXi Server. Khi này bạn với thể chọn lọc miễn phí nhưng cũng có những thành phẩm khác. Chúng ta hãy liệt kê ra những điểm ưu trong mỗi sản phẩm:

    VMware Server 2.0

    • Chạy trên hệ điều hành Windows hoặc Linux. Điều ấy sở hữu nghĩa bạn với thể tiêu dùng những vận dụng đang tồn tại và chạy VMware Server cùng có các gì bạn đang thực hành.
    • trong khi vẫn cho hiệu suất phải chăng, hiệu suất của VMware Server không mạnh bằng ESXi vì Server chạy bên trong hệ điều hành của bạn.
    • sở hữu thể chạy bất kỳ phần cứng nào là hệ điều hành Windows hoặc Linux của bạn hỗ trợ.
    • lý tưởng cho sự ảo hóa desktop và máy chủ cho SMB. Hoàn hảo cho những người không muốn gặp những vấn đề khi sử dụng một hệ quản lý hoàn toàn mới cho việc ảo hóa.
    VMware ESXi Server

    • Chạy trên phần cứng máy chủ mới. Điều đó với tức thị bạn cần phải xóa phần nhiều những vận dụng và dữ liệu trên máy tính và cài đặt ESXi.
    • Hiệu suất tốt hơn vì chạy trực tiếp trên phần cứng
    • có thể chỉ chạy trên 1 số phần cứng nào đấy
    • xuất sắc cho ảo hóa trong những đơn vị kích cỡ trung bình và to.
    Kết luận

    Trong bài này, bạn đã được giới thiệu về nền móng ảo hóa mới của VMware Server hai.0 RC1. Chúng tôi đã giới thiệu về phổ quát đặc tính có trị giá của VMware Server hai.0 và những vận dụng quản lý mới và rốt cục là sự dị biệt giữa VMware Server và ESXi Server.

    >>> Xem thêm: mua dell r440
     
    #1

Chia sẻ trang này