News Đánh giá BJK KM9 - có gì ở 1 chiếc bàn phím cơ 700k?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 19/7/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    bàn phím cơ đầu tay của hãng cung ứng BJX - 1 danh tiếng khá mới lạ trong làng phân phối bàn phím cơ ở phân khúc giá phải chăng, và chỉ sở hữu chi phí hơn 700.000đ một tẹo thì chúng ta sẽ mang được gì cho một cái phím cơ fullsize? Liệu đây mang phải là mối đối thủ đáng gờm so có các hãng khác trong cộng chi phí hay ko, hãy cộng Đánh giá cộng chúng tôi qua bài viết san sẻ kinh nghiệm và Đánh giá này nhé.

    MỞ HỘP & TRẢI NGHIỆM

    BJX KM9, như vậy như những chiếc bàn phím cơ thấp tiền khác ở chung tầng lớp sẽ không với quá nhiều những phụ kiện dĩ nhiên cho mình như Keypuller, keycap thay thế v.v... Tuy nhiên thì KM9 cũng được hãng tặng kèm 1 tấm nhựa che bụi, tương đối bổ ích trong điều kiện thời tiết Hà Nội hiện nay ^_^.

    Là một dòng bàn phím fullsize, KM9 đi theo bắt mắt ngoại hình khá gọn gàng, thiên hướng bề ngoài của những cái bàn phím ở giá tiền này đều đang hướng tới thay vì kiểu hầm hố như trước đây đã hơi là lỗi thời. Về mẫu mã, điểm trước nhất mà chúng ta thấy được ở KM9 đó là việc sử dụng keycap có màu ghi xám rất vượt bậc trên nền đen, phần nhiều sẽ ở vị trí của những nút Modifier như Ctrl, Atl, FN hay một số nút ở hàng F5 cho đến F8 v.v..

    >>> Xem thêm: bán máy server sr530

    Việc dùng keycap màu sắc sẽ giúp dòng bàn phím của bạn nổi bật hơn hẳn so có màu đen nhàm chán mà chúng ta thường hay thấy hàng ngày ở tương đối phổ quát chiếc bàn phím cơ. Đây cũng là 1 điểm sở hữu thể nói là ít thấy được trên những mẫu bàn phím cơ ở trong tầng lớp giá này, thường nhật thì chúng ta sẽ chỉ được vật dụng cộng lắm là cụm nút W A S D hoặc những phím mũi tên là đã khá phổ quát rồi.

    không những thế thì chẳng phải người nào cũng sẽ là fan của điều này bởi cách thức xếp đặt và xếp đặt các nút keycap cũng như tông màu có thể sẽ chưa hợp sở hữu họ lắm, nhưng BJX KM9 vẫn hoàn toàn chiều được bạn với chân stem chữ thập thân thuộc theo dạng Cherry sẽ thuận lợi thay thế những bộ keycap khác mang màu sắc và bố cục theo ý thích của mình.

    Keycap của KM9 được khiến bằng chất liệu nhựa ABS Doubleshot bình thường tuy nhiên thì bề mặt keycap khá sần một tẹo, cho cảm giác sờ gần gần giống sở hữu những chiếc keycap PBT mà chúng ta đã thấy, tuy nhiên thì nó cũng giúp cho bề mặt keycap sẽ ko bị bám vân tay.

    Về font chữ, KM9 vẫn sở hữu hơi hướng của các loại bàn phím cơ giá thấp ngày trước mang các hàng nút F và số được kèm hình kí hiệu chức năng Multimedia hoặc điều chỉnh đèn Led hơi dày đặc, làm đại quát bàn phím nhìn tương đối bị... Rối rắm và gây mất thẩm mỹ. Các kí tự chữ chiếc bình thường theo mình thì được khiến cho tương đối ổn.

    những switch trên KM9 đều được làm cho theo dạng hở chân với mục đích giúp hệ thống đèn Led được hắt sáng phải chăng và đẹp hơn, tấm bề mặt trên của phím được dùng chất liệu hợp kim nhôm phay xước để tạo cảm giác sang trọng hơn và cứng cáp hơn, song song nâng cao khối lượng khái quát và chống bám bụi hơn so có nhựa thường nhật.

    Kailh Long Hua là mẫu switch được tiêu dùng trên BJX KM9 sở hữu độ bền 50 triệu lần nhấn, trước mắt thì chúng ta sẽ sở hữu hai chọn lọc cơ bản là Red và Blue Switch, tuy chưa về Brown Switch nhưng tương tự cũng đã hơi đủ mang nhu cầu tiêu dùng chơi game hoặc làm cho việc nhẹ nhõm.

    >>> Xem thêm: mua máy server lenovo st550

    các phím dài như Enter, Shift, Space đều được thiết bị bộ stabilizer theo dạng Cherry-Clone, dễ thay thế keycap và đem lại cảm giác gõ thăng bằng đều cho phần đông các phím này.

    Do không đi kèm driver điều khiển nên những chức năng Macro, đổi thay chế độ đèn Led sẽ được nhà sản xuất gán và thao tác trực tiếp trên phím, tuy nhiên ngoài các việc điều chỉnh chế độ, độ sáng, tốc độ và hướng đi của đèn Led khá rõ ràng và dễ thực hiện thì tính năng Macro lại tương đối khó để thao tác đối có các bạn chưa thực hiện qua điều này phổ quát, đối với bản thân mình cũng vậy T_T.

    KM9 mang hệ thống đèn Led màu xanh (Blue) căn bản chứ không hề RGB hoặc Rainbow như 1 số hãng bàn phím cơ giá phải chăng khác cùng tầm tiền. Dù đèn Led một màu cũng tương đối đẹp tuy nhiên thì ở trong tầng lớp quý khách này hồ hết vẫn chuộng đèn Led RGB hơn.

    Độ sáng đèn Led ở mức 100% của KM9 sẽ vừa đủ để nhận ra trong môi trường phổ biến ánh sáng, những kí tự sáng đều và rõ ràng, không bị chèm nhèm.

    TỔNG KẾT VỀ BJX KM9:

    Điểm cộng:

    + kiểu dáng đẹp, keycap màu nổi bật.

    + Switch Kailh cho cảm giác gõ phải chăng trong tầm tiền.

    + Thao tác chuyển đổi chức năng có thể thực hành trực tiếp qua các tổ hợp phím.

    + Build chắc chắn, không ọp ẹp.

    Điểm trừ:

    - Kí tự tính năng in dày đặc, mất thẩm mỹ.

    - Keycap sẽ chưa phải là phù hợp có hồ hết người.

    >>> Xem thêm: Đánh giá máy trạm t5820
     
    #1

Chia sẻ trang này