Thảo luận Đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện từ

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi buithisu, 22/12/14.

  1. buithisu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Nơi ở:
    56B, 148 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
    Hiện nay kinh doanh trên internet đang phát triển rất nhanh và trở nên phổ biến, các doanh nghiệp hoạt động theo hình thức này ngày một nhiều. Vì vậy đặt ra vấn đề quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp mua bán hàng hóa, cung cấp dich vụ trên môi trường internet. Hiện tại chính phủ đã ban hành các quy định về điều kiên cấp phép, đăng ký hoạt động, điều kiện hoạt động… đối với các doanh nghiệp bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên internet (còn gọi là dịch vụ đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử).
    Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp vấn đề xin Giấy website sàn giao dịch thương mại điện tử cũng gặp không ít trở ngại nếu doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là tìm đến một đơn vị chuyên nghiệp về pháp lý, mà thường là các công ty luật, văn phòng luật sư.

    [​IMG]
    Xem thêm : Xin giấy phép website mạng xã hội trực tuyến
    Luật Đông Á là chuyên gia trong lĩnh vực xin giấy phép website, chúng tôi nhận cung cấp dịch vụ đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho các doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.
    Để quý khách rõ hơn về đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin liên quan sau:
    1. Website thương mại điện tử, Sàn giao dịch thương mại điện tử là gì?
    Website thương mại điện tử được hiểu là trang thông tin điện tử có mục đích là phục vụ hoạt động về thương mại và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thương mại.
    Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử mà thông qua nó các cá nhân, thương nhân, tổ chức không phải là chủ sở hữu quản lý website có thể tiến hành trao đổi, mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ trên đó.
    2. Website nào phải xin phép thành lập sàn giao dịch thương mại điện tử ?
    Tất cả các website thương mại điện tử mà có diễn ra quá trình trao đổi, mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ trên đó đều phải đăng ký thành lập sàn giao dịch thương mại điện tử
    3. Trình tự xin giấy phép như thế nào?
    Doanh nghiệp thực hiện theo các bước sau:
    1. Doanh nghiệp, tổ chức đăng nhập vào website của Bộ Công Thương để đăng ký đăng ký hồ sơ online.
    2. Trong vòng 3 ngày (tính theo ngày làm việc) Bộ Công Thương sẽ tiến hành kiểm tra và duyệt hồ sơ online, sau đó sẽ có thông báo cụ thể cho đương đương với các trường hợp sau:
    + Thông báo xác nhận là hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
    + Hồ sơ còn thiếu và yêu cầu được bổ sung thêm.
    + Từ chối việc xác nhận đăng ký trong trường hợp cá nhân, tổ chức không đáp ứng đủ các yêu cầu theo quy định.
    3. Sau khi nhận được thông báo như mục 2 thương nhân, tổ chức phải gửi hồ sơ đăng ký bằng bản giấy cho Bộ Công Thương.
    4. Sau khi nhận được bộ hồ sơ bằng bản giấy, Bộ Công Thương làm thủ tục xác nhận đăng ký.
    4. Nộp hồ sơ xin giấy phép ở đâu?
    Hồ sơ được nộp tại Cục Thương Mại Điện Tử – trực thuộc Bộ Công Thương
    5. Cách thức nộp hồ sơ như thế nào?
    Phải nộp hồ sơ qua 2 hình thức: gửi trực tuyến và gửi theo đường bưu điện.
    6. Thành phần hồ sơ gồm những gì?
    1. Hồ sơ phải có đơn đăng ký xin được cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo mẫu của Bộ Công Thương.
    2. Chuẩn bị bản sao có công chứng của các giấy tờ sau: quyết đinh thành lập (đối với cơ quan tổ chức), đối với các doanh nghiệp thì phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư.
    3. Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
    4. Bộ Quy chế có nội dung đảm bảo tuân thủ theo đúng quy chế hoạt động và quản lý của sàn giao dịch thương mại điện tử theo Thông tư 46/2010/TT-BCT, các điều trong Nghị định số 57/2006/NĐ-CP, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, và theo Thông tư số 09/2008/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành và các quy định pháp luật liên quan khác.
    5. Bản mẫu của hợp đồng hoặc thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Một bên là cá nhân, cơ quan, tổ chức đứng ra cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử, một bên là cá nhân, tổ chức tham gia vào hoạt động bán hàng hóa và dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
    Thời hạn giải quyết hồ sơ là bao lâu?
    Tối thiểu: bước 1 : 03 ngày, bước 2: 05 ngày (tính theo ngày làm việc)
    Cá nhân có được đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử không?
    Có. Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nếu đáp ứng được các điều kiện pháp luật quy định thì điều được cấp giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử.
    7. Kết quả của thủ tục hành chính là gì?
    Tất cả các website sau khi đăng ký thành công sẽ được Bộ Công Thương gắn biểu tượng đăng ký lên trang chủ và công bố thông tin về Sàn giao dịch thương mại điện tử trên trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương
    8. Căn cứ pháp lý về thành lập là những văn bản nào?
    Theo Thông tư 46/2010/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2010
    Theo Nghị định số 57/2006/NĐ-CP do Chính Phủ ban hành ngày 09 tháng 06 năm 2006
    Theo Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 (thay thế nghị định 97/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 8 năm 2008)
    Theo Thông tư số 09/2008/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 21 tháng 07 năm 2008
     
    Quan tâm nhiều
    Chỉnh sửa cuối: 30/6/16
    #1

Chia sẻ trang này