Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Cuộc chiến Site mới Vs Site cũ : Ai sẽ lên TOP trong SEO ? Trong thế giới SEO cạnh tranh khốc liệt, một ngày có hàng nghìn website mới ra đời, chính vì vậy mà thứ hạng từ khóa luôn có sự cạnh tranh giữa các website mới và website cũ. Vậy làm sao để google có thể phân biệt cũng như đánh giá xếp hạng cân bằng giữa website mới và website cũ. Website mới lên nhanh hơn VS website cũ uy tín hơn Vs Nội dung tốt Vs Backlink khủng = ???? => TOP Chúng ta cùng đánh giá thảo luận về các tiêu chí sau: Thị trường hiện nay ưa thích các thương hiệu mới Đã có một khoảng thời gian dài, khi mà các thương hiệu lớn tưởi trở thành những công ty đáng tin cậy nhất trên thế giới, nhưng điều đó đã thay đổi. Cuộc khủng hoảng ngân hàng khiến các thương hiệu lớn bị hủy hoại cho các công ty tài chính. Trách nhiệm đối với xã hội và sự phát triển bền vững dường như rất khó khăn cho các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, thức ăn nhanh và năng lượng. Chính phủ các nước trên thế cũng gặp khó khăn vì các báo cáo tiêu cực tới từ những người như Edward Snowden. Các công ty truyền thông lớn cũng đang có một khoảng thời gian không mấy dễ chịu từ các “nội dung miễn phí” trên mạng xã hội, do đó ngay cả các publisher cũ cũng đang mất đi sự tin tưởng của người dùng. Thương hiệu mới và sáng tạo đang được ưa chuộng hơn. Người ta sẽ tin tưởng vào ý kiến của quần chúng hoặc bạn bè thân thiết trước khi tin tưởng vào chuyên môn của các học giả. Kiểm chứng khiếu nại là con dao 2 lưỡi, có thể đẩy hoặc dìm doanh nghiệp của bạn. Google lựa chọn bên nào ? Google đã tạo ra một con đường tuyệt vời để bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu đó là thông qua quảng cáo trả tiền, nhưng họ đang làm giảm các tùy chọn cởi mở và tối ưu hóa cho các kết quả hữu cơ. Kinh nghiệm cho thấy các thương hiệu lớn rất ít khi thay đổi, họ vẫn sẽ tiếp tục con đường mà họ đã chọn. Các thương hiệu mới thì ít khi đi đúng hướng. Cá nhân hóa, tìm kiếm đàm thoại và “(not provided)” khiến cho khó khăn trong việc xác định thứ hạng hiện tại và làm như thế nào để bạn có thể tiến lại gần vị trí xếp hạng cao với rất nhiều traffic. Do đó, Google đã vô tình ủng hộ các công ty có kinh nghiệm. Domain Authority cũng cung cấp một điểm khởi đầu tốt hơn nhiều cho các trang web hiện có. Cơ hội cho thương hiệu mới Khi bạn được đám đông ủng hộ, bạn bị ràng buộc phải thu hút nhiều liên kết inbound và đề cập đến trên mạng xã hội. Mặc dù tăng trưởng một cách đột biến số lượng liên kết thường là một tín hiệu tích cực cho thứ hạng của bạn trên Google. Nếu như bạn có thể chứng minh được thực lực của mình, thành công của bạn không đơn giản là sự may mắn và tiếp tục phát triển liên kết, bạn sẽ giữ được vị trí số một trên trang kết quả tìm kiếm. Ranking effect hype Site mới Vs Site cũ : Ai sẽ thắng trong SEO ? Như bạn có thể thấy trong thời gian tóm lược ( vạch xám ) từ mạng xã hội và liên kết viral, thời gian xếp hạng tương ứng ( vạch xanh và hồng ) cho thấy một khoảng thời gian ngắn trên đỉnh xếp hạng và ít giá trị ở lại. Bạn cũng có thể thấy rằng vị trí hạng top cho các từ khóa cạnh tranh cao là khả thi với liên kết viral, nhưng là không có nhiều tác dụng trong các chủ đề lớn hơn. Có một ranh giới giữa các quảng cáo thổi phồng lên và chỉ mua liên kết. Nếu không có những hướng dẫn SEO thích hợp, thương hiệu mới sẽ gặp khá nhiều sai lầm, có thể khiến họ bị coi là đang spam. Đầu tư vào SEO và xây dựng liên kết cũng trở nên khó khăn hơn, bởi rất khó theo dõi độ chuyển đổi tới từ các thao tác tìm kiếm hữu cơ. Không học hỏi kinh nghiệm từ các thương hiệu lâu đời về ROI, người chơi mới sẽ không tin tưởng rằng nỗ lực của họ cuối cùng sẽ dẫn tới rất nhiều traffic miễn phí tới từ SEO. Các thương hiệu lâu đời nắm trong tay Authority Domain Các tên miền Authority trong con mắt của Google là chủ yếu là các tên miền đã thu hút liên kết một cách đúng đắn trong vòng nhiều năm và không có bất cứ một chiến lược blackhat nào cả. Các domain này thường tập trung cao vào các từ khóa có độ cạnh tranh cao, họ không đòi hỏi phải bổ sung nhiều liên kết liên quan để có thể cạnh tranh ở hầu hết các từ khóa. Bạn có đang đại diện cho một thương hiệu mới ? Thương hiệu mới không nên bỏ cuộc chơi SEO. Họ cần một thứ gì đó “lỗi thời” từ chuyên gia SEO – những người đã có một thời gian dài tìm hiểu và đo lường sự tiến triển của một quy trình SEO. Chỉ cần một lần họ tiến lại gần hơn cạnh các thương hiệu lâu đời họ sẽ thấy top 10 xếp hạng và một lượng lớn traffic trước mắt. Thương hiệu mới có thể dễ dàng hơn giành chiến thắng trong đám đông và có thể hành động với sự tự do hơn nhiều. Nếu bạn đang đại diện cho một thương hiệu mới, hãy tận dụng những lợi thế này để cạnh tranh với các đối thủ lớn trong ngành. Họ có thể thiếu linh hoạt trong thế giới Internet thay đổi từng ngày như hiện nay. Bạn có thường xuyên xây dựng và 1 website mới không ? bạn đã có chiến lược gì chưa hay cứ nhận dự án - từ khóa là cắm đầu vào seo mà không biết đối thủ của mình là ai ??????? Nguồn: google
đọc xong bài viết này , thấy thì ra các web cũ cũng có lợi thế riêng của nó. Nhưng quan trọng vẫn cần phải đi đúng hướng và trung thành với hướng đi của mình