Chia sẻ Cùng du lịch đến với Cà Mau - cực Nam Tổ Quốc

Thảo luận trong 'Hình ảnh' bắt đầu bởi sinnguyen, 3/9/14.

  1. sinnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Du lich Cà Mau phần 1 - Đặt sản Cà Mau
    Ba khía Rạch Gốc - Vừa lạ vừa ngon
    [​IMG]
    • Ngoài các cảnh quan thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ thì chắc chắn những ai đến Rạch Gốc cũng sẽ rất thích thú với một món ăn mà từ lâu đã trở thành đặc sản của địa phương: ba khía.
    • Ba khía Rạch Gốc đã có thương hiệu từ xưa đến nay vì chỉ có địa phương này con ba khía mới thật sự ngon, hấp dẫn hơn cả. Khoảng tháng 7, tháng 8 Âm lịch hằng năm là vào mùa ba khía. Loại ba khía này ăn quả mắm đen rụng xuống nên có gạch son, thịt thơm và chắc hơn giống ba khía ở các nơi khác.
    • Ba khía sau khi bắt xong, rửa sạch và muối ngay tại chỗ. Cho muối thấm khoảng 5 đến 7 ngày đêm là có thể ăn được. Muối ba khía không nên mặn quá, cũng không muối nhạt quá. Vì nếu mặn thì thịt sẽ xẵng lại, còn nếu lạt quá thì thịt mau bủng, ăn mất ngon.
    • Ngoài ra, ba khía còn được chế biến bằng cách luộc sả ăn cùng với nước chấm. Nước chấm được chế biến rất đơn giản nhưng không kém phần đặc biệt; gồm sả băm nhuyễn, trộn chung với cơm mẻ, cho chút ớt vào tạo vị cay rồi bỏ thêm chút gia vị cho vừa ăn. Với cách ăn này, thịt của ba khía rất ngọt, thơm do hòa với hơi cay của ớt, sả và chút chua, nồng của cơm mẻ. Ba khía luộc ăn cùng với nước chấm sẽ là một món ăn không thể quên đối với du khách.
     
    #1
  2. sinnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Cà Mau nằm về phía cực Nam của Việt Nam, là tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, hình dạng giống chữ V, như một bán đảo có 3 mặt giáp với biển. Phía Bắc giáp Kiên Giang, phía Đông Bắc giáp Bạc Liêu, phía Đông và Đông Nam giáp Biển Đông, phía Tây giáp vịnh Thái Lan. Khí hậu Cà Mau thuộc vùng cận xích đạo, nhiệt đới gió mùa, có 2 mùa mưa nắng rõ rệt, không bị ảnh hưởng của lũ , ít có bão nên khí hậu rất ôn hòa.

    Cách trung tâm thành phố 2km, Công viên Văn hóa hay còn gọi Lâm viên 19-5 là một khu vui chơi giải trí với nhiều tiểu cảnh gồm tượng đài, ,vườn hoa và ao cá Bác Hồ… Nơi đây còn đặc trưng bởi động vật thực vật rừng ngập mặn như cá sấu, ba ba, khỉ, kỳ đà, trăn, rắn… đặc biệt khu vực vườn chim thu hút khá nhiều khách tham quan.

    Cứ chiều đến, công viên trở nên huyên náo với hàng ngàn chim, cò bay về, dần dà lại có thêm một số loài động vật khác như vịt nước, le le, mồng két cũng tìm về làm nơi trú ngụ và sinh sản. Để đáp ứng nhu cầu số cư dân lông vũ ngày càng một đông, Công viên đã mở rộng khu rừng từ 2ha tăng lên 6ha gồm ao nước và rừng cây nhiều tán lá, cây lúp xúp ven hồ tạo điều kiện cho cư dân lông vũ hội và phát triển, đồng thời cũng quây rào thành khu sinh thái biệt lập để bảo vệ đàn chim và cảnh quan.

    [​IMG]

    Vườn chim Lâm Viên ở thành phố Cà Mau với hàng chục ngàn loài động vật, nơi đây thật sự trở thành điểm du lịch lí tưởng cho các tour du lịch Cà Mau cũng như du khách khi du lịch Cà Mau.

    Theo namthien
     
    #2

Chia sẻ trang này