Cùng điểm qua 200 yếu tố xếp hạng website của Google

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Gone Wild, 20/11/13.

  1. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    113. Co-Occurences
    Trích dẫn lời của tác giả Rand Fishkin trên Moz: "Mặc dù những yếu tố cơ bản: links, authority, keywords và anchor text là những yếu tố từ lâu vẫn chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng của Google, nhưng trong vài năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng của những trích dẫn và giá trị của anchor text đang phai mờ và yếu dần."
    Để hiểu rõ Co-Occurrence các bạn xem video này nhé

    Video

    114. Backlink Age:
    Lúc mới nghe mình không nghĩ vấn đề này là quan trọng nhưng phân tích lại thấy nó cũng đúng, Tuổi đời của domain, site và page đều được Google chú ý thì tại sao tuổi đời của backlink lại không?
    Nếu tính theo con đường thuận lợi nhất tức là bạn có backlink chất lượng và nó cứ duy trì lợi nhuận cho bạn thì tuổi đời càng lớn danh tiếng nó càng vang xa mãi và Google sẽ đánh giá cao độ tin cậy của backlink đó, còn tệ hơn một chút backlink của các bạn đặt trong một bài viết chưa được chú ý thì sao? Đừng bận tâm về nó vì sẽ có một ngày nhiều người cần đến nó, và lúc đó tuổi đời của nó sẽ cộng điểm cho bạn trước Google vì đã chống trụ được với thời gian. ^^

    115. Link from Real Sites vs Splogs
    Nói đi nói lại thì độ tin cậy vẫn được Google đánh giá cao, những liên kết từ những website thực dụng sẽ có uy tín hơn những splog (spam blog)

    116. Natural Link Profile

    http://www.vnseo.edu.vn/threads/11453-Ca-c-ye-u-to-quan-tro-ng-de-xay-du-ng-mo-t-Natural-Link-Profile.html

    117. Liên kết trao đổi - Reciprocal Links
    Một số kiểu đi link sau đây sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng của bạn – Theo Google support
    ⦁ Mua bán link
    ⦁ Trao đổi link quá nhiều
    ⦁ Sử dụng các chương trình, dịch vụ, ứng dụng tự động để tạo link
    ⦁ Viết bài quảng cáo quá mức, đại trà..
    Cái nào tránh được thì các bạn nên tránh vì Google ngày càng thông minh nên việc tạo liên kết tự nhiên sẽ phải được chú trọng.

    118. User Generated Content Links:

    Vấn đề này sẽ không mấy quan trọng với những website chỉ mang tính thông tin, không mang tính thảo luận nhưng sẽ quan trọng với những forum hay website có bài viết có thể comment và ý kiến, các bài viết tham khảo về một sản phẩm
    Nhiều người lợi dụng những website, page và bài viết có pr cao để đặt link, nhưng Google có thể hiểu rõ đâu là nội dung bài viết chính, đâu là nội dung của User
    Việc bạn đặt link ở những bài viết ngoài domain của mình cần phải chú ý để không dính các hình phạt của Google. Cụ thể là những comment vô nghĩa, bài viết không liên quan đến link, comment nhiều lần, comment tiêu cực…

    Đó là vấn đề của các User muốn đặt link, còn bài viết của bạn thì sao? Việc có nhiều UGC sẽ giúp ích rất nhiều cho bài viết của bạn. Hãy xem tầm quan trọng và cách viết nội dung để có nhiều User Generated Content

    119. Link from 301
    Hãy xem Matt Cutt nói về vấn đề này nhé.

    [video=youtube;Filv4pP-1nw]http://www.youtube.com/watch?v=Filv4pP-1nw[/video]
    Những liên kết chuyển hướng 301 có thể làm mất một chút tính cạnh tranh của bạn so với direct link. Tuy nhiên về bản chất nó cũng tương tự nhau, bạn đặt liên kết trong chuyển hướng 301 làm sao để người truy cập không thấy khó chịu là được nhé.

    120. Schema.org Microformats
    Mình vừa đảo qua một vòng về cái schema này, xem ra khá là nhiều vấn đề cần nói đến. Các Searche Engine (Google, Bing, Yahoo) đã bắt tay vào một tổ chức dữ liệu, phân loại nội dung để dễ quản lý và index
    Đây có thể là một phần quan trọng trong tương lai của SEO trong việc onpage, đòi hỏi các webmaster phải chú ý.
    Bạn nào muốn tìm hiểu thì vào đây đều có cả nhé: schema. Org /docs / gs. Html
    Phần này xin hẹn các bạn trong môt bài viết gần nhất sau 200 yếu tố này nhé.

    121. DMOZ Listed
    122. Yahoo! Directory Listed

    Một điều dễ nhận thấy là Google nương tựa rất nhiều vào DMOZ và Yahoo Directory, Họ tìm kiếm sự hiện diện của website của bạn và dễ dàng nhận ra website của bạn đang nói về vấn đề gì. Vì uy tín và tầm cỡ của hai trang này rất lớn nên độ tin cậy của Google vào nó khá cao, Google xem việc có mặt website của bạn trên Dmoz và Yahoo directory là một trong những yếu tố xếp hạng website cho bạn.
     
    #15
  2. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    123.Số lượng Outbound Link trên một trang - Number of Outbound Links on Pages:

    Để giải thích vấn đề này các bạn hãy hình dung, Một page có PR 10 nhưng trong page đó chứa 100 outbound link vậy mỗi link được đánh giá là 10/100 = 0.1. Môt page có PR 5 nhưng nó chứa 5 outbound link như vậy nó sẽ có 5/5 = 1.
    Đó là cách tính bình quân các link, thực tế còn nhiều yếu tố khác ảnh hướng đến link đó như số lượt click, anchor text, từ khóa, tuổi đời của link trên trang đó…

    Việc các bạn đặt backlink nên chú ý, tránh đặt trên những trang có lượng outbound link quá nhiều, vì theo nguồn tin gần đây thì một trang có ngoài 100 hay 101 liên kết sẽ ko được tính nữa.
    124. Forum Profile Links
    Vì sự nổi lên của các spammer quá chóng mặt nên Google đành phải giảm giá trị của những liên kết trong forum profile, nhưng không phải vì thế mà những liên kết đó mất hoàn toàn giá trị, bằng chứng là các bạn vẫn thấy những backlink trỏ về website của bạn từ các forum profile khi phân tích backlink và chúng cũng cung cấp một số lượng truy cập nhất định cho website của bạn

    125. Word count of Linking Content

    Một liên kết từ bài viết có 1000 từ thì sẽ có giá trị hơn một liên kết nằm trong bài viết có vài dòng chữ.
    Vấn đề nội dung liên quan đến rất nhiều yếu tố, nên việc nó ảnh hưởng đến những liên kết có trong nội dung bài viết cũng không có gì là bất ngờ, Khi Google đã khẳng định nội dung là Vua, các muốn làm Vua thì phải có nội dung trước đã rồi mới tính tiếp nhé

    126. Quality of Linking Content:

    Những liên kết nằm trong bài viết nghèo nàn, kém chất lượng sẽ bị đánh giá thấp hơn liên kết ở những bài viết hữu ích, nội dung phong phú.

    127. Sitewide Links

    Vấn đề sitewide link cũng khá phức tạp.
    Sitewide link là một liên kết xuất hiện trên hầu hết các trang của một website (thường nằm ở footer, left/right bar hoặc bất cứ đâu trong trang). Các webmaster sử dụng những liên kết này để tăng lượng truy cập, nếu những liên kết đó được đặt ở những nơi được chú ý nó sẽ nhận được rất nhiều click và làm tăng tính phổ biến của liên kết đó.

    Vậy Google xử lí các liên kết này như thế nào? Hãy xem video sau của Matt Cutt trả lời vấn đề này.

    [video=youtube;mTjN9x-by-I]http://www.youtube.com/watch?v=mTjN9x-by-I[/video]

    Nói sơ qua về video: MC nói rằng các sitewide link sẽ bị gom lại và chỉ đếm là 1 link. Vậy nếu các bạn có khoảng 3, 4 từ khóa trên website đó thì sao? Không sao đâu nhé, như vậy chưa bị gọi là nhiều đâu ^^
    Google không chỉ đánh giá các liên kết qua các robot của họ mà còn cả môt đội ngũ “ auto by hand” và các “spam report” của họ nữa nên việc bao nhiêu thì bị liệt vào sitewide link các bạn phải chú ý nhé.

    Nếu các bạn mua/trao đổi liên kết thì nên chọn những domain uy tín và liên quan đến lĩnh vực đang hoạt động nhé.
     
    #16

Chia sẻ trang này