News Cụm máy chủ HPC/AI tiêu biểu sở hữu những gì?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 28/10/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Cụm sever (Cluster) là gì?

    trước tiên, phải lưu ý đến như thế nào thì nằm ngoại trừ định nghĩa của một cụm máy chủ: Nó không phải là 1 trong laptop duy nhất có tương đối nhiều GPU hoặc nhiều socket CPU.

    Sự phân chiếc chung của một máy chủ / hệ thống như thế sẽ được coi là một trong những node chuyên cho xử lý (compute node), chi tiết hơn là node xử trí GPU, sẽ đc trao đổi ở phần sau.

    Vậy một cụm và đúng là gì? Một cụm sever về chủ yếu là 1 trong tập hợp những khối hệ thống máy tính đc kết nối sở hữu nhau để hỗ trợ giải pháp trọn gói, được nổi bật hóa trẻ khỏe chất nhận được xử trí tuy nhiên song các quá trình giám sát và đo lường như đào tạo và giảng dạy học sâu (Deep Learning), mô phỏng động lực học phân tử AMBER hoặc mà thậm chí một trong những phần mềm cách xử lý CPU cũ hơn như là LAMMPS được lạm dụng trong rất máy vi tính & phòng thí nghiệm nước nhà. Mặc dù vậy, bạn có thể chia nhỏ tuổi cụm thành năm thành phần:

    Rack

    Rack (hay tủ rack) là thùng chứa / thùng máy / tủ phía bên ngoài chứa các sever dạng rackmount, thiết bị chuyển mạch, PDU, hệ thống cáp được tổ chức bên trong. Rack thậm chí mang kích cỡ bằng một nửa như 24U, tới 48U (chữ “U” hoặc kém cỏi đc có tên thường gọi là “RU” là đơn vị tính toán để xác định “chiều cao” của máy chủ).

    NTC xoàng xĩnh lời khuyên một tủ rack 42U, vì phần diện tích S chiếm dụng cũng giống như 50% rack và chất nhận được lan rộng ra quy mô cho những hệ thống bổ sung cập nhật sau này sẽ đc thêm vào cụm.

    >>> Xem thêm: bán máy trạm HP Z640 tại Hà Nội



    Management Node (node quản lý)

    Một node thống trị, thường được thường gọi là Login Node, hoặc Head Node, là bộ điều hướng chính của cụm. Đó là hệ thống sở hữu tính khả dụng cao, cung cấp một hệ thống duy nhất để đăng nhập, để sinh viên, những nhà phân tích thậm chí đăng nhập, chạy & lên lịch các bước cho dự án của bọn họ.

    một trong những phần ấn tượng về phong thái node quản lý quản lý và vận hành là nó dựa trên ứng dụng quản lý cụm đc cài đặt, ví dụ như phần mềm Bright Cluster Management hoặc kém đc gọi dễ chơi là “Bright”. Bright giúp theo dõi những node, chất nhận được quản lý / ghi Hình ảnh những node mới được thêm vào & trực tiếp nhất, nó link tất cả các phần tử của hệ thống cụm lại có nhau.

    các Compute Node (node xử trí, node điện toán)

    các node cách xử lý là khối hệ thống “công nhân”, về thực chất, là các khối hệ thống triển khai công việc xử trí nặng nhất.

    Chúng thậm chí đc chia thành hai dòng chính:

    1) các node CPU, và;

    2) các node cách xử lý được tăng tốc bởi GPU.

    những node CPU xoàng xĩnh sử dụng một lượng lớn lõi CPU như CPU AMD EPYC, lõi cách xử trí tần số cao (nhanh) hoặc phối hợp cả hai.

    các node GPU có thể được thiết bị GPU, FPGA hoặc các bộ bức tốc cách xử trí tuy nhiên song (parallel accelerator) khác, căn cứ vào bộ nhớ lưu trữ & sức mạnh cách xử trí tuy vậy song lớn lao của các thiết bị cấp công ty.

    rộng rãi nhóm nghiên cứu và phân tích sẽ có một tủ rack chứa cả những node xử lý CPU & GPU, nơi số lượng cụm có thể linh hoạt & hợp với những trường hợp sử dụng chi tiết. Bằng cách này, cụm có thể linh động và đáp ứng đa số chúng ta dùng & đa dạng phần mềm nhu yếu nhiều dạng phần cứng hơn. Ví dụ: các ứng dụng bức tốc CPU mà thậm chí có những node CPU hiệu quả để chạy, Hình như các ứng dụng bức tốc bởi GPU mang những node GPU để chạy.

    >>> Xem thêm: bán bo mạch chủ ibm x3650 m4



    Storage Node (Các node lưu trữ)

    Như tên của nó, thành phần lưu trữ là 1 “ao”(pool) lưu trữ đc share chung có thể chứa hung tàn liệu kết quả, Ảnh, mã code hoặc bất cứ trang bị gì khác tính chất cho một nhóm nghiên cứu và phân tích. Lưu trữ mà thậm chí là những rack NAS (Networked Attached Storage) dễ chơi hoặc các [a href="Thiết bị lưu trữ NAS, SAN, Storage Server chuyên dụng - Thegioimaychu.vn"]hệ thống lưu trữ tuy vậy song vận tốc cao, phức hợp hơn hẳn như là những cách khắc phục DDN, Panasas,…

    Mỗi bộ phận này thậm chí được giải thích và mổ xẻ sâu hơn trong bối cảnh riêng của chúng. Thông thường, NTC đề xuất một kho lưu trữ / gắn kết đc chia sẻ duy nhất mà thậm chí đc kết hợp trong node làm chủ & thông thường là phương pháp triển khai đơn giản nhất để bảo đảm không gian lưu trữ được chia sẻ ở chính giữa.

    Kết nối mạng

    Kết nối mạng trong một cụm thường xuyên có hai dạng:

    1) Mạng giành riêng cho quản lý (Management Network), và;

    2) Mạng nội bộ, và có thể tùy chọn sở hữu mạng vận tốc cao (hsnetwork) với chuẩn vận tốc 10/25/40/100/200GbE, InfiniBand,…

    Mạng làm chủ & hạ tầng nhìn tổng thể là mạng Gigabit giá bèo & không tốn kém cỏi đc sử dụng quá trong phần mềm làm chủ cụm để cho phép hệ thống khởi động, cấp phát & làm chủ nội bộ (IPMI) cho tất cả những node quản lý & các node cách xử trí.

    Mạng nội bộ nói tóm lại là mạng kết nối giữa node quản lý mang các node giải pháp xử lý & là mạng chính để độc ác liệu được truyền giữa các node xử trí và node quản lý trong thời gian chạy những job. Bình thường, nó có thể là 10GBase-T (hoặc tối thiểu 1GbE cho các cụm AMBER) cho kết nối và kết nối vận tốc cao như 100GbE hoặc InfiniBand. Có mạng tốc độ cao này, mạng này thường xuyên có entry point (hoặc uplink) từ mạng bên phía ngoài để những nhà nghiên cứu & sinh viên đăng nhập từ xa vào cụm để chạy hoặc lên lịch những job của bọn họ.

    nhìn tổng thể, các cụm có công dụng tùy biến cao & xoàng đc điều chỉnh cho phù hợp với các nhóm hoặc tổ chức nghiên cứu.

    vui vẻ contact sở hữu NTC ngay từ bây giờ để các Chuyên Viên của cơ quan cách giải quyết thậm chí làm việc với bạn và chọn phương án nổi bật cho 1 hệ thống cụm phù hợp, thỏa mãn nhu cầu đầu tư chi tiêu.

    >>> Xem thêm: mua may chu supermicro2029u
     
    #1

Chia sẻ trang này