News "Cục gạch" nokia 230 của Microsoft vừa ra mắt

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Nguyễn Văn Huy, 20/1/16.

  1. Nguyễn Văn Huy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Nokia 230 của Microsoft là "cục gạch" mới được bán ra tại việt Nam giá 1,4 triệu.
    Sau hơn 2 năm mua lại mảng điện thoại của Nokia, Microsoft đã dần tung ra hàng loạt mẫu smartphone mang thương hiệu Lumia mà mới nhất là bộ đôi Lumia 950/950 XL. Khá bất ngờ khi mới đây, hãng này đã lại tung ra một mẫu điện thoại cơ bản (feature phone) với tên gọi ngắn gọn Nokia 230, được bán ra với giá 1,4 triệu đồng.

    [​IMG]

    Nokia 230 sở hữu thiết kế có thể coi là khá thời thượng. Máy có nắp lưng bằng nhôm, dù chỉ có kích thước khá nhỏ và mỏng so với thiết kế tổng thể nhưng cũng đem lại nét sang trọng hơn cho thiết bị này. Cách bố trí phím bấm cũng khá quen thuộc với bàn phím T9 nhưng ngôn ngữ thiết kế tổng thể có vẻ như đã mất đi cái "chất" của Nokia trước kia.

    [​IMG]

    Nếu xét về cấu hình, Nokia 230 sẽ được coi là mẫu điện thoại đỉnh cao của... thập kỷ trước. Thiết bị này có màn hình 2,8 inch độ phân giải 240 x 320 điểm ảnh, RAM 16 MB, pin dung lượng 1.200 mAh. Máy có Bluetooth 3.0 nhưng không có Wi-Fi.

    [​IMG]

    Điểm độc đáo trên Nokia 230 là camera trước/sau đều mang độ phân giải 2 MP và đặc biệt là cả hai đều có đèn flash LED. Tuy nhiên, với chất lượng ảnh chụp "mờ ảo" và thiếu đi những ứng dụng chỉnh sửa, làm đẹp da, bộ đôi camera này dường như chỉ để cho có.
    Do chỉ là điện thoại "cục gạch", Nokia 230 không chạy các nền tảng thời thượng như Android, Windows Phone mà lại là Series 30+. Tuy vậy, đây chỉ là giao diện người dùng do MediaTek phát triển và được Microsoft ứng dụng trên những mẫu điện thoại đóng mác Nokia, không có chút gì liên quan tới nền tảng Series 30 trên những chiếc điện thoại Nokia cơ bản trước đây. Do vậy, người dùng sẽ không thể cài đặt những phần mềm Java đơn giản lên Nokia 230, chỉ chạy được các ứng dụng từ Opera Mobile Store.

    Bạn có thể xem báo giá windows 10 bản quyền ở VFTrader để tìm mua windows 10 bản quyền để trải nghiệm.
     
    #1

Chia sẻ trang này