Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Trong mùa đại dịch Covid tất cả mọi hoạt động đều phải tạm dừng lại để đảm bảo dịch bệnh không lây lan trên diện rộng. Bởi lẽ đó, nhiều chủ doanh nghiệp nước sơn cũng phải rơi vào tình trạng kinh doanh lỗ vốn khi hàng hóa thì không bán được nhưng tiền mặt bằng, tiền nhân viên, và tất cả các loại chi phí khác phát sinh. Đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh tạm thời đã được kiểm soát, mọi hoạt động kinh doanh buôn bán đang dần trở lại với nhịp sống bình thường. Thời điểm này, chính là lúc để Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail phát huy mọi khả năng, “cánh tay phải” đắc lực giúp quản lý mọi kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả. Và những cách giúp thu hút khách hàng: Quảng cáo trên mạng xã hội Bạn hãy bỏ tâm huyết ra viết một bài quảng cáo thật hay về sản phẩm kinh doanh cho quán của mình, đầu tư chụp ảnh đẹp và thường xuyên up lên các trang mạng xã hội mà bạn tham gia để quảng cáo như Facebook, Instagram, Zalo, Printest… Việc cập nhật thường xuyên ảnh về sản phẩm sẽ thu hút khách hàng xem sản phẩm của bạn và nếu quan tâm sẽ hỏi kỹ hơn hoặc đến trực tiếp. Sau đó bạn nên để chế độ public và nhờ bạn bè chia sẻ topic quảng cáo bán hàng của mình. Bạn không biết sức mạnh kết nối của mạng xã hội lớn đến thế nào đâu. Bạn có thể dùng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn hỗ trợ việc kiểm soát bán hàng trên các group trong khu vực bạn buôn bán trên facebook và đăng quảng cáo để kéo sự quan tâm nhiều hơn. Dùng bất cứ hình thức khuyến mãi nào Hãy đánh vào tâm lý của người Việt. Họ rất thích những thứ giảm giá vì luôn tạo cho họ cảm giác tiết kiệm tiền. Do đó hãy tung những chiêu giảm giá, quà tặng ồ ạt để thu hút người đến xem hàng. Hình thức khuyến mãi thế nào là tùy lợi nhuận của mỗi tiệm/doanh nghiệp. Bạn có thể để những biển quảng cáo hấp dẫn như giảm giá 20% khi mua 1 cái, giảm 30% khi mua 2 cái, mua 1 tặng 1, bán hàng không lợi nhuận… cho các mặt hàng tồn trước đó là sẽ kéo được khách tới. Một người ghé rồi nhiều người thấy vậy cũng ghé theo ùn ùn để xem. Hàng giảm thì có thể khách xem xong rồi thôi, có thể không chọn được sản phẩm nào nhưng vì đã lỡ vào shop rồi nên sẽ tiện thể ghé coi hàng mới, thấy hàng mới đẹp mà giá vừa tầm có thể cũng sẽ mua được vài chiếc. Việc này sẽ kích thích bạn bán được nhiều hàng hơn, không bị ế ẩm, tồn kho. Thái độ nhân viên bán hàng Nhiều khi kinh doanh ế ẩm một phần là do đội ngũ nhân viên trong cửa hàng của bạn. Họ chưa thật sự cởi mở, không nhiệt tình tư vấn chỗ khác, họ không được thân thiện… Thái độ nhân viên bán hàng cực kỳ quan trọng, vì vậy bạn cần có những buổi training nhân viên trong cửa hàng của bạn. Hãy làm cho nhân viên của bạn phải luôn luôn giữ thái độ vui vẻ và nhiệt tình, khách hàng cảm thấy thoải mái, được quan tâm, phục vụ thì họ sẽ quay trở lại lần sau.