Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Cửa hàng bán thuốc BVTV truyền thống với cách quản lý hiện đại Để tăng hiệu quả hoạt động cửa hàng, người chủ cần tìm cách để tăng doanh số và giảm chi phí. Vấn đề là các chủ cửa hàng truyền thống kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật thường chỉ quản lý theo cách cũ mà không cập nhật cách quản lý hiện đại hơn. Người chủ thường chỉ quan tâm đến các số liệu về nhập hàng, bán hàng, chứ ít quan tâm đến quản lý chi tiết trong cửa hàng. Về việc tăng doanh số: Các cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật truyền thống không biết chính xác mặt hàng nào trong cửa hàng đóng góp bao nhiêu phần trăm doanh số. Ngành hàng nào bán chạy, nhóm hàng nào bán chậm. Sản phẩm nào bán chậm, bán chạy trong một ngành hàng. Vì vậy, người quản lý cửa hàng cũng không biết bắt đầu từ đâu để tăng doanh số, cũng không biết làm thế nào để phối hợp với các nhà sản xuất, nhà cung cấp giúp tăng doanh số tại cửa hàng của mình. Về việc giảm chi phí: Thường thì chủ các cửa hàng chỉ giảm được các chi phí hoạt động như thuê ít nhân viên đi, sử dụng ít điện, nước lại … Tuy nhiên các chi phí này không đáng kể. Chi phí lớn nhất trong cửa hàng là chi phí mua hàng nên chủ cửa hàng cần tìm cách giảm chi phí đó xuống. Cái khó ở đây là số lượng mua hàng của cửa hàng thường nhỏ, các chủ cửa hàng lại chỉ tiếp xúc được với các nhân viên tiếp thị, nhân viên bán hàng các nhân viên bán hàng của nhà cung cấp, nhà phân phối. Các nhân viên này lại không quyết định được giá bán và chính sách hỗ trợ khách hàng. Nhiều chủ cửa hàng cũng muốn giảm chi phí mua hàng bằng cách cắt giảm số mặt hàng, ngành hàng. Tuy nhiên cắt giảm sản phẩm nào, tập cho sản phẩm nào để giảm chi phí tồn kho nhưng không làm giảm doanh số bán hàng lại không phải là quyết định dễ dàng, đặc biệt khi đa phần chủ cửa hàng thường quản lý theo kinh nghiệm mà chưa biết các công cụ, kỹ năng quản trị cửa hàng bài bản. Quản lý cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật truyền thống theo cách hiện đại Như phân tích ở trên, các chủ cửa hàng cần nắm được nhiều thông tin hơn về cửa hàng của mình để có các thay đổi phù hợp khi tình hình kinh doanh thay đổi. Muốn vậy, các cửa hàng cần có quy trình để quản trị các yếu tố sau đây tốt hơn: Với phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail bạn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong việc: Quản lý hàng hóa: cần nắm được hàng nào bán chạy, hàng nào bán chậm, hàng nào lãi nhiều, tình hình tồn kho của từng mặt hàng … Quản lý thông tin khách hàng: khách nào hay mua hàng, khách hay mua những mặt hàng gì, bao lâu thì trở lại cửa hàng một lần, trung bình đơn hàng mua bao nhiêu tiền, bao nhiêu hàng, tỉ lệ khách vãng lai so với khách thường xuyên, làm sao để tạo và truyền thông tin về chương trình ưu đãi, khuyến mãi đến đúng đối tượng khách hàng. Quản lý việc trưng bày hàng hóa và hình ảnh cửa hàng: tổ chức sắp xếp lại cửa hàng. Biến cửa hàng thành nơi trưng bày hàng hóa hiệu quả thay vì chỉ là một cái kho trữ hàng. Quản lý thu ngân. Quản lý thông tin hàng hóa. Quản lý kho. Quản trị nhân viên. Quản lý giao dịch với khách hàng và nhà cung cấp. Quản lý báo cáo, thống kê hằng tháng. Những tiện ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail: Với việc sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi sản phẩm được tích hợp nhiều chức năng quản lý kinh doanh. Thực hiện các giao dịch với khách hàng một cách nhanh chóng. Cập nhật thông tin hàng hóa: cho phép người dùng thay đổi hàng loạt theo từng mặt hàng, từng nhà cung cấp. Tra cứu, tìm kiếm thông tin hàng hóa, hóa đơn: việc kiểm tra hóa đơn cuối ngày trở nên thật đơn giản với vài thao tác quét mã vạch. Chuyển hàng nội bộ: Giúp việc luân chuyển hàng hóa giữa các kho được thực hiện đơn giản và tiện lợi hơn. Kiểm kê hàng hóa: Phần mềm hỗ trợ việc kiểm hàng cuối ngày hay tại bất kì thời điểm nào trong ngày bằng thao tác quét mã vạch, thật đơn giản và nhanh chóng Quản lý thu chi: giúp bạn dễ dàng cân đối thu chi, giúp quản lý dòng tiền chặt chẽ, hiệu quả. Tất cả những yếu tố trên đều có thể thực hiện được một cách dễ dàng nhờ vào việc sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail. Đây là xu hướng quản lý cửa hàng theo cách hiện đại mà các chủ kinh doanh nên cập nhật.