Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - CRM là 1 thuật ngữ với tên tiếng Anh là Customer Relationship Management được gọi là quản lý quan hệ khách hàng. CRM là 1 phương pháp giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận và giao tiếp với người mua theo 1 hệ thống khoa học và hiệu quả. Phương pháp giúp quản lý tất cả thông tin của người mua từ thông tin chi tiết tài khoản, nhu cầu của họ và cách liên hệ với họ… từ ấy nhằm tạo ra sự phục vụ tuyệt vời nhất Quản lý cơ sở dữ liệu giúp lưu trữ và cập nhật thông tin của người mua thường xuyên. Thông qua công cụ dò tìm dữ liệu phần mềm quản lý thông tin khách hàng giúp các công ty sàng lọc phân tích đưa ra được danh sách khách hàng tiềm năng và mang chiến lược chăm sóc tối ưu. Đồng thời việc xử lý các thắc mắc khiếu nại của người mua cũng được giải quyết nhanh chóng. 2. Tại sao nên sử dụng CRM Với doanh nghiệp người mua là chi tiết quyết định tới sự thành công của công ty. Việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới khó hơn gấp nhiều lần so với việc duy trì khách hàng cũ. một người mua không thỏa mãn nhu cầu sẽ chia sẻ sự khó chịu này cho nhiều người khác. Tuy nhiên trường hợp khách hàng không hài lòng nhưng việc giải quyết và chăm sóc tốt các khiếu nại này thì người mua vẫn sẽ tín nhiệm bạn. Theo một con số được thống kê thì mang đến 70% người mua khiếu nại vẫn trung thành với doanh nghiệp trường hợp những khiếu nại trên được giải quyết. CRM là gì? Phần mềm CRM 3. Lịch sử của CRM Từ xa xưa các quan niệm về quan hệ người dùng đã từng cực kỳ xa lạ, nhưng nó vươn lên là nhiều hơn vào các năm thập kỉ 90 của thế kỷ 20. Thuật ngữ CRM đã được xuất hiện lần đầu tiên trên phương tiện thông tin đại chúng tại Mỹ vào năm 1989 nhưng bắt buộc đến năm 2000 CRM mới được đề cập phổ biến. Trong thời gian vừa qua các nhà quản lý thành đạt đều nhận định rằng CRM chính là công cụ tuyệt vời trong nền kinh tế định hướng vào người mua. Cùng là những công ty kinh doanh một hoặc nhiều mặt hàng song mang doanh nghiệp thành công có doanh nghiệp lại thất bại đơn thuần là những công ty thành công họ bán được nhiều sản phẩm do họ có nhiều khách hàng. Tại sao công ty lại có nhiều khách hàng trong tay điều này chính là nhờ sự trợ giúp đắc lực từ CRM. Nhiều nhà phân tích kinh tế thị trường vẫn còn nhiều tranh luận về nó tuy vậy họ cũng nhận định trong vài năm tiếp theo các công ty sẽ đầu tư rất nhiều vào phần mềm CRM và các dịch vụ hỗ trợ công ty thiết kế mối quan hệ khách hàng ngày 1 hiệu quả hơn. 4. Đặc điểm của CRM CRM là phương pháp tìm kiếm và xử lý mối liên hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nó được coi như một chiến lược cho công ty bởi vì nó có một bản kế hoạch rõ ràng và chi tiết CRM là phương pháp toàn diện bởi nó không dành cho riêng hoạt động kinh doanh hay marketing và cũng chẳng phải được chịu trách nhiệm từ bộ phận chăm sóc người mua, bộ phận IT. Mỗi phòng ban đều có chức năng riêng và có liên quan tới chiến lược CRM. Nói một cách khác là CRM là 1 phương pháp liên quan tới mọi bộ phận tại doanh nghiệp, ví như 1 bộ phận nào ấy ko liên quan tới CRM thì chắc hẳn công ty đó chịu rủi ro rất lớn. CRM liên quan tới mọi quy trình và nghiệp vụ mua hàng của quý khách gắn kết chặt chẽ với quy trình hoạt động marketing của siêu thị. lúc bạn thực hiện một kế hoạch CRM bạn cần phải phân tích được người mua mục tiêu của doanh nghiệp mình và những hành vi mua hàng của họ. Thông qua nguồn thông tin chất lượng bạn có thể dự báo được hành vi mua hàng tốt nhất. Quý khách muốn biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ: DIP Vietnam Website: Công ty phần mềm DIP Vietnam - Tư vấn giải pháp quản lý doanh nghiệp - DIP Vietnam – Email: sales@dip.vn Tel: 19006179 Mobile: 0913 538 696 hoặc : 0934 614 696 phần mềm kinh doanh