Thảo luận CRM là gì? Cùng NextX CRM tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nextvision.vn, 17/2/23.

  1. nextvision.vn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/23
    CRM là gì?
    Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM (tiếng Anh: Customer relationship management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Các mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Việc đo lường và đánh giá mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng trong mục tiêu thực hiện chiến lược.

    Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.



    [​IMG]

    Mô hình CRM tại Việt Nam:
    Có những đặc thù ở Việt Nam về quan điểm có chút khác biệt so với Thế giới là

    1. Mô hình CRM ở Việt Nam đa số cần sự tổng hợp, các doanh nghiệp áp dụng thường cần một hệ thống xuyên suốt đầy đủ chức năng, từ quản lý khách hàng, kho hàng, bán hàng, văn phòng điện tử, quản lý công việc, quản lý nghiệp nvuj xuyên suốt trên 1 hệ thống
    2. Mô hình CRM ở trên thế giới thì lại khác biệt hoàn toàn, họ tập trung vào 1 chức năng cụ thể trên phần mềm CRM, và làm tốt một phần đó, rồi tích hợp với các hệ thống khác với nhau, tức để chạy một hệ thống phần mềm CRM toàn diện thì đòi hỏi các doanh nghiệp, các mô hình kinh doanh bỏ ra một chi phí tương đối lớn để tích hợp, việc này cũng có nhiều nhược điểm nếu 1 mắt xích đối tác cung cấp dịch vụ yếu thì sẽ rất khó khăn trong việc đưa ra một sản phẩm đủ tốt tới người dùng.
    Lưu ý: có một số sự nhầm lẫn giữa phần mềm CRM và phần mềm DMS khi hệ thống phần mểm CRM chủ yếu tập trung ở bài toán quản lý nhân viên kinh doanh, còn hệ thống phần mềm DMS tập trung ở bài toán ghi đơn và phần mềm định vị nhân viên thị trường sales thị trường, phía NextX chúng tôi cũng đưa ra 1 giải pháp phần mềm quản lý hệ thống phân phối NextX DMS.


    Đặc điểm trọng yếu của chiến lược CRM
    Ngoài ra, có 2 vấn đề trọng yếu mà doanh nghiệp quan tâm khi nói đến CRM là:

    Chiến lược CRM: Định hướng của doanh nghiệp về việc tổ chức và vận hành phương thức giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng (Customers) cùng khách hàng tiềm năng (Leads).

    Quy trình CRM: Hệ thống, cách thức tiếp cận mà doanh nghiệp áp dụng nhằm nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ với tập khách hàng tiềm năng.

    Nguồn: nextcrm.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này