News CPU máy chủ có thể chuyên dụng cho PC được không?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 1/10/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    CPU PC được phân phối để đáp ứng cho công tác cá nhân trong khi CPU máy chủ được phân phối để phục vụ cho công việc của công ty. Mang 2 mục đích khác nhau tương tự liệu CPU máy chủcó thể dùng thay thế cho PC được không?

    CPU máy chủ với gì khác so có CPU PC?

    Đối có hãng Intel, những chiếc CPU máy chủ phổ thông là mẫu CPU Xeon còn các loại CPU dành cho PC gồm Atom, Celeron, Pentium, Core Duo, Core i3, Core 5, Core i7 …

    Về cấu tạo, CPU dành cho PC giống với CPU cho máy chủ, chúng đều gồm 3 phần: Bộ điều khiển (Control Unit), bộ số học – logic (ALU-Arithmetic Logic Unit) và thanh ghi (Register).

    ngoài ra, điểm khác biệt của chúng nằm ở số nhân, bộ nhớ cache, tốc độ xử lý và tính năng tiết kiệm điện.

    >>> Xem thêm: dell r540

    Số nhân/số luồng

    các CPU dành cho PC thường dùng những chip 2 nhân và 4 nhân, hay ít thấy như 6 nhân, còn chip 8 nhân trở lên (CPU đa nhân) chỉ dành cho những CPU cho máy chủ. Lúc máy tính được đồ vật 1 CPU đa nhân sẽ với thể làm cho rộng rãi việc cộng 1 khi (đa nhiệm), hoặc khiến cho 1 việc nặng mau lẹ hơn bình thường.

    1 CPU đa nhân cũng giống như 1 quầy thu ngân, ví như càng sở hữu phổ biến viên chức thu ngân song song thì sẽ tính tiền được cho đa dạng các bạn hơn. Bởi vậy, chip 8 nhân của CPU máy chủ sẽ giúp công việc của bạn phát triển thành tốc độ hơn hầu hết so với chip 4 nhân của CPU PC. Bên cạnh đó, các CPU máy chủ còn sử dụng công nghệ “siêu phân luồng” giúp cải tiến hiệu năng của chip 1 cách thức đáng kể.

    Bộ nhớ cache

    Bộ nhớ cache thường có ở Chip, RAM và trên ổ cứng. Do dữ liệu được đọc trong khoảng cache nhanh hơn từ đĩa cứng nên tốc độ của cả hệ thống cũng như của áp dụng cũng sẽ tăng đáng nói. Cache càng lớn thì CPU càng ít phải dùng tới bộ nhớ chính để lưu thông báo và lệnh, trong khoảng đó tốc độ hệ thống tốc độ hơn. Thực tế, cache của máy chủ cao hơn gấp phổ quát lần so với cache trên những PC. Bình thường cache máy chủ là 24MB (Xeon E7) và cache trên những PC là 6MB (core i7).

    >>> Xem thêm: giá dell r340



    Speed (tốc độ xử lý), xung nhịp

    CPU PC có tốc độ xử lý xung nhịp nhanh, đáp ứng lập tức hơn CPU dành cho máy chủ. Nhưng do xung nhịp cao nên CPU PC dễ nóng và độ bền rẻ hơn CPU của máy chủ.

    Tính năng tiết kiệm điện

    với CPU máy chủ dựa trên nền tảngCPU Xeon, lượng điện năng tiêu thụ trên máy là rất ít. Đối có 1 người mua cá nhân thì tính năng này mang thể ko quan trọng, ngoài ra đối sở hữu máy tính hoạt động liên tiếp 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần thì mức tổn hao điện năng là 1 Báo cáo hơi to, đây thường là mối nhọc lòng của các tổ chức.

    So với CPU PC thì CPU máy chủ còn phổ quát tính năng vượt trội khác như: tính khả dụng, khả năng bảo trì, và tính bảo mật …

    CPU máy chủ sở hữu thể dùng cho PC được không?

    CPU PC được cung cấp để tạo ra cho công việc tư nhân, giả dụ khối lượng công tác lớn thì kiên cố CPU PC sẽ không phù hợp được. Trong khi đấy, CPU máy chủ được cung cấp để tạo ra cho đơn vị mang khối lượng công việc khổng lồ. Hoạt động đa nhiệm, mang thể đảm nhiệm phổ quát nhiệm vụ khác nhau.

    Đặc tính của CPU máy chủ là hoạt động liên tiếp nên nó với cấu tạo đặc biệt hơn CPU PC. Bởi vậy CPU dùng cho PC sẽ không thay thế được cho CPU máy chủ. Nhưng ngược lại, CPU máy chủ lại sở hữu thể thay thế được cho CPU PC.

    kỳ vọng bài viết trên đây đã giúp Anh chị với thể hiểu thêm về những đặc điểm của một CPU máy chủ để có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi cần chọn lựa thuê máy chủ.

    >>> Xem thêm: giá dell t640
     
    #1

Chia sẻ trang này