Thảo luận CPM Facebook là gì? Phương pháp cải thiện CPM hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Phần mềm Abit, 20/3/21.

  1. Phần mềm Abit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    CPM là một chỉ số vô cùng quan trọng đối với một chiến dịch Facebook Ads. Nhưng hầu hết với những người bắt đầu chạy quảng cáo đều bỏ qua mất yếu tố quan trọng này. Vậy thực chất CPM Facebook là gì?

    CPM Facebook là gì?

    Chỉ số CPM là gì?
    CPM (Cost Per Mille/Cost Per Thousand) là chi phí trung bình bạn phải trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị của quảng cáo trên Facebook. CPM giúp quảng cáo của bạn được đảm bảo sẽ tiếp cận đến tối đa số lượng người dùng trong tệp đối tượng tiềm năng. Nhờ đó mà sản phẩm, dịch vụ, thông điệp hay thương hiệu dễ dàng được lan tỏa.

    Chỉ số CPM bao nhiêu là tốt?
    Không có một con số nào biểu thị chính xác cho CPM. Bởi nó phụ thuộc rất lớn vào loại chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy. Chẳng hạn như: Thu hút tin nhắn, tương tác, chuyển đổi, thu hút lượt xem video,... mỗi loại lại có một mức CPM khác nhau. Vậy làm cách nào để CPM rẻ? Cách tốt nhất là lựa chọn đúng mục tiêu, đúng chiến dịch.

    Đừng bỏ qua: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất, giúp bạn thay đổi cục diện kinh doanh.

    Các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số CPM trên Facebook
    Nhắm đối tượng khách hàng
    Facebook là cỗ máy rất thông minh, nếu bạn chọn sai đối tượng khách hàng, nó sẽ tăng CPM quảng cáo lên như một lời cảnh báo, giúp bạn điều chỉnh lại cho chuẩn. Ngược lại, nếu cung cấp đúng thứ nó cần thì Facebook sẽ tự động tối ưu chiến dịch cho bạn. Vậy nên, cho dù phạm vi Target có rộng thì quảng cáo vẫn được tiếp thị đến đúng đối tượng.

    [​IMG]

    Mục tiêu chiến dịch
    Với mỗi mục tiêu chiến dịch khác nhau, Facebook sẽ có cách để phân phối và tối ưu chiến dịch khác nhau. Do đó là giá CPM cũng không đồng nhất. Chính vì vậy, tùy vào mục đích nhắm tới mà bạn chọn mục tiêu chiến dịch sao cho phù hợp nhất.

    Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Đừng bỏ qua nếu các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo của bạn không đem lại đơn hàng.

    Nội dung quảng cáo
    Không chỉ với CPM mà với bất cứ hình thức quảng cáo nào cũng luôn cần có nội dung thật hấp dẫn. Còn cách làm thế nào để hấp dẫn là phụ thuộc vào tư duy và cách xây dựng của bạn. Nếu bạn sử dụng content nhàm chán hoặc sao chép của người khác, thì xin cam đoan lượt hiển thị của bạn đang trở nên vô ích. Thậm chí người xem còn chẳng muốn quan tâm đến điều bạn muốn nói là gì.

    [​IMG]

    Đối thủ cạnh tranh
    Nếu đang kinh doanh một sản phẩm có hàng ngàn đối thủ cạnh tranh trên thị trường, thì khả năng có bao nhiêu người có hứng thú với quảng cáo của bạn. Trừ khi bạn bán với giá không lợi nhuận. Bởi vậy, nếu có thể hãy chọn sản phẩm ít tính cạnh tranh nhất có thể, càng độc đáo càng tốt.

    Xem thêm: Ngăn chặn chiêu trò cướp khách của đối thủ cạnh tranh nhờ phần mềm ẩn comment.

    Feedback
    Đây chính là những phản hồi từ khách hàng, sẽ có những phản hồi tiêu cực và tích cực. Và Facebook sẽ dựa trên những đánh giá này để điều chỉnh CPM. Càng nhiều phản hồi tích cực thì điểm của bạn càng cao. Điều này đồng nghĩa với việc CPM sẽ được giảm xuống.

    Ngược lại, nếu xuất hiện nhiều hành động xấu như báo cáo, ẩn quảng cáo chiếm tỷ lệ cao thì Facebook sẽ đẩy CPM tăng cao.

    Tần suất xuất hiện của quảng cáo
    Tần suất cho biết người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn bao nhiêu lần. Thường thì 1-2 lần sẽ tạo hứng thú nhưng nếu xuất hiện nhiều hơn con số này dễ khiến cho họ cảm thấy khó chịu. Khi đó CPM sẽ bị đẩy tăng lên, bạn cần phải làm mới tệp đối tượng để quảng cáo được tiếp thị đến những khách hàng khác.

    Chúng ta đã tìm hiểu xong những nội dung xoay quanh vấn đề CPM Facebook là gì. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có cái nhìn chân thực hơn về tầm quan trọng của việc hiển thị đối với chiến dịch quảng cáo. Chúc các bạn thành công!
     
    #1
  2. Mayeplocvina PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/2/21
    cái này đã từng tìm hiểu. rất hay nhé
     
    #2

Chia sẻ trang này