SEO News Content Marketing Online Và 6 Nguyên Tắc Vàng Của Cialdini

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi thi999, 25/7/18.

  1. thi999 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/7/18
    Content Marketing Online Và 6 Nguyên Tắc Vàng Của Cialdini

    v 6 Nguyên tắc của Cialdini trong thời đại thương mại điện tử

    1. Có qua có lại

    Những lưu ý khi áp dụng nguyên tắc “ có qua có lại”

    1. Nội dung phải thật sự hữu ích đối với khán giả hay khách hàng mục tiêu của bạn

    2. Luôn cung cấp những nội dung miễn phí

    Ví dụ: Công ty Formisimo tạo dịch vụ phân tích biểu mẫu, cung cấp hướng dẫn miễn phí, hình thức nội dung này dễ tiếp cận hơn, dựa trên kinh nghiệm của người đăng ký. Nội dung này bổ sung giải pháp phần mềm của họ cho các mẫu theo dõi. Bằng cách cung cấp một nguồn tài liệu miễn phí và có giá trị, họ có được sự quan tâm của khán giả về các cách thức, giải pháp mà Formisimo cung cấp.Tất nhiên, để có được bản chính, bạn cần phải cung cấp địa chỉ email cho Formisimo.

    Formisimo dựa vào khách hàng tiềm năng để thực hiện tiếp các nội dung cũng như yêu cầu họ đăng kí dịch vụ.

    2. Nguyên tắc” cam kết và nhất quán”

    Nguyên tắc này có thể hiệu đơn giản là việc một người sẽ không mong muốn thất hứa. Nếu ai đó cam kết làm một điều gì đó thì hiển nhiên họ phải thực hiện đúng công việc của họ. Mỗi một lần cam kết, khả năng và mức độ sử dụng sản phẩm sẽ được tăng lên.

    Để áp dụng một cách hiệu quả nguyên tắc này, bạn cần nghiên cứu cá tính, hành vi, chân dung khách hàng nhằm xây dựng được những nội dung nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của họ.

    3. Nguyên tắc: “ Sự công nhận của xã hội”

    Nguyên tắc này được hiểu đơn giản như việc trong một đám đông, tất cả đều không dám xung phong dẫn đầu trong một công việc nào đó. Tuy nhiên, nếu có một người trong số đó tự tin đứng lên dẫn đầu việc đó thì những người còn lại sẽ nhanh chóng chạy theo và tham gia vào.

    Sự công nhận của xã hội là nguyên tắc rất được đề cập trong content marketing online. Bởi lẽ, niềm tin là yếu tố đóng vai trò then chốt trong chu trình đưa ra quyết định mua hành của người tiêu dùng. Nguyên tắc thứ 3 này của Cialdini sẽ giúp doamh nghiệp có thể thuyết phục mạnh mẽ khách hàng của mình nhất, đặc biệt là trong một nhóm khách hàng.

    Để có thể áp dụng nguyên tắc này, trang thương mại điện tử nên có những yếu tố xác thực và phải cung cấp những thông tin phản hồi thật sự hữu ích và chi tiết đến khác hàng mục tiêu của mình. Đồng thời, trang thương mại điện tử cần phải tận dụng hết công suất những công nhận của xã hội trên các kênh content marketing khác nhau. Điều này được thực hiện thông qua việc trang của bạn thêm vào những nút share, follow vào những vị trí mà khách hàng dễ dàng nhận thấy.

    Ví dụ tuyệt vời cho nguyên tắc này chính là trang thương mại điện tử Amazon. Amazon đã áp dụng nguyên tắc này một cách hiệu quả thông qua một hệ thống đánh giá rộng rãi, những bài đánh giá bởi những người dùng khác nhau, và hầu như chúng đều là những bài đánh giá vô cùng có giá trị. Thông qua đó, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm, sàng lọc để tìm được những thứ họ đang cần.

    4. Thẩm quyền:

    Không giống như cách ranking hay thẩm quyền trong SEO, content marketing chỉ cho khách hàng thấy rằng trang điện tử của bạn là một chuyên gia đáng tin cậy trong một lĩnh vực nào đó.

    Nếu trang web của bạn có nguồn thông tin mới và có giá trị , người đọc sẽ tin cậy và thường xuyên truy cập trang web của bạn hơn.

    Ví dụ: trang web của Philip Patek là một trong những công ty đồng hồ Thụy Sỹ. Nội dung của website này luôn cung cấp những thông tin hữu ích trong cách sử dụng, bảo quản và những thông hữu ích về đồng hồ nên trang web này luôn được một lượng khách hàng truy cập lớn.

    5. Ưa thích

    Bản chất của sự ưa thích rất đơn giản, nó được hiểu: nếu khách hàng truy cập yêu thích bạn, họ sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi,

    Do đó, nếu trang web của bạn có những thông tin thú vị và bổ ích hay mang tính giải trí cao thì sẽ được mọi người đón nhận và yêu thích. Từ đó khả năng chuyển đổi của bạn sẽ cao hơn.

    6. Sự khan hiếm

    Sự khan hiếm được hiểu là còn rất ít so với số lượng. Nguyên tắc “khan hiếm” được bắt nguồn từ quy luật đơn giản của cung và cầu, tức: sản phẩm càng hiến, giá trị càng tăng.

    Khi bạn tạo ra sự khan hiếm, khách hàng tiềm năng sẽ nhận thấy rằng phiếu ưu đãi mua hàng bị giới hạn. Họ sẽ có tâm lý sợ hãi hay tiếc nuối nếu bỏ lỡ. Nếu được sử dụng đúng cách, sự khan hiếm sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả để kêu gọi hành động.


    v Cách tăng sự chuyển đổi trong trang thương mại điện tử thông qua Content Marketing

    Phần khó nhất của content marketing thương mại điện tử đó là sự chuyển đổi sau khi người đọc xem blog hoặc video của bạn.

    Điều đầu tiên và quan trọng chính là bạn phải xây dựng một nội dung hoàn hảo cho trang web của bạn. Một khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn không phải vì hojyeeu thích sản phẩm đó mà do học bị hấp dẫn bởi hình ảnh của thương hiệu hoặc thông qua những bài viết chia sẻ của bạn.

    Do đó, điều bạn có thể làm là phải xây dựng những thông tin hữu ích, thực sự đánh đúng tâm lý khách hàng.

    Chúng ta cũng có thẻ thêm nội dung bổ sung dưới dạng” cung cấp” hoặc “ nâng cấp” để đi sâu vào một chủ đề nào đó nhất định

    Làm quen với khán giả và thị trường mục tiêu là giá trị tiếp thị nội dung lớn nhất. Hãy nâng cao nhận thức thương hiệu và chuyên môn của bạn, nâng cao kiến thức về sản phẩm và dịch vụ cũng như đảm bảo rằng mọi người sẽ nhớ bạn ngay khi họ cần những gì bạn cung cấp. Đây cũng chính là hình thức Inbound Marketing.



    v Làm sao để sử dụng content marketing thương mại điện tử hiệu quả?

    Ý tưởng cơ bản về content marketing thương mại điện tử là giúp bạn xác định khách hàng và bắt đầu chu kỳ mua hàng bằng nội dung của bạn. Chu trình mua hàng điển hình trong thương mại điện tử bao gồm các bước sau:

    Bước 1: Nhận thức
    Trong bước này, content marketing đóng được áp dụng thông qua những kết quả trực tiếp trong việc nâng cao nhận thức khách hàng về thương hiệu, sản phẩm và các vấn đề mà sản phẩm của bạn giải quyết.

    Giai đoạn nhận thức được hình thành tốt nhất với nội dung được xây dựng dựa trên thẩm quyền, cam kết và nhất quán.

    Bước 2: Nghiên cứu
    Thông tin và nội dung mà bạn đăng tải phải cung cấp cho khách hàng một cách liên quan, xác thực và rõ ràng để họ có thể xác nhận rằng: những điều mà họ đang đọc có thể giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải. Khi một khách hàng tiềm năng đang ở giai đoạn nghiên cứu, hãy tác động họ bằng nội dung có tính thẩm quyền, tạo ra sự ưa thích và xây dựng lòng tin.

    Bước 3: So sánh
    Một Content Marketing hay sẽ giúp khách hàng của bạn ít so sánh sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh. Sự thích thú và sự công nhận được áp dụng cho giai đoạn này

    Bước 4: Mua hàng
    Khi khách hàng đã đọc hết những bài viết liên quan đến sản phẩm mà họ cần, khách hàng sẽ đi đến bước mà hầu hết doanh nghiệp và trang web nào cũng thích, đó chính là giai đoạn mau hàng, giai đoạn mua chịu ảnh hưởng của sự khan hiếm và quyền hạn.

    Bước 5: Lưu giữ
    Khi một khách hàng mua sản phẩm của bạn, mối quan hệ giữa bạn và khách hàng sẽ còn tiếp nối sau đó (trừ khi bạn bán quan tài).

    Trên thực tế, mối quan hệ người mua có thể kéo dài trong một thời gian rất dài. Lưu giữ khách hàng bằng cách tiếp tục nỗ lực hỗ trợ khách hàng khi họ cần, khuyến khích truyền miệng và hấp dẫn khách hàng, có cam kết và nhất quán.


    KẾT LUẬN
    Content marketing dường như đã trở thành một xu hướng được nhiều trang thương mại điện tử tận dụng trong thời gian gần đây. Nhìn chung, mục tiêu cuối cùn của content là để thu hút, giữ chân khách hàng của mình. Bên cạnh đó, điều cốt lỗi chính là mang lại những giá trị để thõa mãn được nhu cầu của khách hàng.
     
    #1
  2. ankaragrafiker PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    thank you sir
     
    #2
  3. Nhung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/18
    Nơi ở:
    Hoằng Hóa- Thanh Hóa
    thanks bác nhé
     
    #3
  4. suachua0201 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/3/20
    Hay nè , tks bác nhiều
     
    #4
  5. Quynhhanak8 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/2/21
    Sự công nhận của xã hội là nguyên tắc rất được đề cập trong content marketing online. Bởi lẽ, niềm tin là yếu tố đóng vai trò then chốt trong chu trình đưa ra quyết định mua hành của người tiêu dùng.
     
    #5

Chia sẻ trang này