News Công ty nên chọn lựa máy chủ như thế nào là phù hợp

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 11/2/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Tùy theo mức độ khai thác dùng và khả năng chi phí cho đồ vật quan trọng này mà bạn với thể tuyển lựa cho mình 1 cái Máy chủ thích hợp môi trường kinh doanh, hoạt động công nghệ thông tin của công ty. Mặc dầu việc chọn lựa các PC đóng gói sẵn của những nhà sản xuất với danh tiếng sẽ đảm bảo chất lượng của các hệ thống Máy chủ, nhưng bạn vẫn với thể tự lắp ráp cho mình các hệ thống, dưới đây là một vài tiêu chuẩn tuyển lựa các đồ vật chuyên dùng cho Máy chủ dựa theo quy mô hoạt động của Doanh nhiệp mà bạn với thể tham khảo.

    Máy chủ cho doanh nghiệp nhỏ

    Đối mang các công ty nhỏ, nhu cầu bằng máy chủ sẽ quy tụ vào việc lưu trữ dữ liệu quan yếu trong khoảng những máy trạm trong mạng LAN và đóng vai trò là một máy điều hành, phân giải, san sẻ thư mục. Công ty nhỏ có một số lượng ít các máy trạm trong mạng LAN, thì 1 Máy chủ được đồ vật bộ CPU Pentium 4 hay Core Duo, đáp ứng phải chăng bắt buộc này của doanh nghiệp. Những máy chủ loại này có thể tham khảo chọn lựa là: IBM (x3200), HP (ML 110G5) , FPT (SP 540),… có giá thành trên dưới 1500 đô la phù hợp cho sự bắt đầu hệ thống CNTT trong công ty.

    khi chọn lựa những Máy chủ mẫu này, cần phải chọn 1 Máy chủ khiến cho sao có thể nâng cấp khả năng lưu trữ của chúng khi thiết yếu và mang tích hợp các điều khiển cần yếu cho việc lập cơ chế chống lỗi ổ cứng (Raid 0 , 1). Đặc thù, với vấn đề gắn thêm những ổ cứng, đơn vị sẽ có một số lựa chọn với các mức giá bán hoàn toàn khác biệt như ổ đĩa giao du SATA hai, SCSI hay SAS. Trong ấy, SAS là chuẩn giao tiếp mới với kích thước nhỏ gọn 2.5″ – tương đương nhưng mang tốc độ vòng quay lên tới 10.000 RPM hay 15.000 RPM và khả năng kết nối phổ quát ổ SAS, lưu trữ 1 lượng lớn dữ liệu. Người anh em của SAS là SCSI sở hữu cùng tốc độ nhưng lại với kích thước to hơn 5.2″. Mặc dù vậy, do những ổ SAS có chi phí đầu cơ hơi cao nên việc chọn lọc SATA2 có tốc độ 7200RPM và băng thông 300MB/s có lẽ là biện pháp tiết kiệm tầm giá nhất ví như hệ thống của doanh nghiệp hoạt động độc lập và ko tương tác phổ quát có dữ liệu, phần mềm máy chủ trên Máy chủ.

    >>> Xem thêm: máy trạm dell precision tower 3630

    Máy chủ cho đơn vị SMB

    Đối mang những công ty SMB, nhu cầu vật dụng những Máy chủ là cần phải có và không thể thiếu trong thời kỳ hoạt động trong khoảng thời gian dài lúc 1 máy chủ phải gánh vác nhiều vai trò khác nhau trong một hệ thống mạng LAN hiện nay như: Mail, Web,…. Một máy chủ cần phải luôn sẵn sàng và đáp ứng ngay thức thì lúc cần triển khai các nhà cung cấp, áp dụng phục vụ cho hoạt động kinh doanh, chẳng những vậy, còn phải hoạt động liên tục và với tính chống lỗi cao khi gặp trục trặc về vấn đề phần cứng cũng như phần mềm. Hệ thống không thể sụp đổ khi với trục sái xảy ra, phải mang tính đề phòng cho những trường hợp này do cả hệ thống mạng hoạt động dựa vào việc điều khiển của những Máy chủ này.

    Vấn đề phần cứng điều khiển khả năng lưu trữ của Máy chủ cũng giữ vai trò khôn xiết quan yếu. Máy chủ phải có khả năng cân xứng mang phổ thông giao tiếp khác nhau của những điều khiển SCSI, SAS. Các cơ chế chống lỗi phần cứng được tích hợp chí ít cũng phải là Raid một, phải chăng nhất là doanh nghiệp mẫu này nên sử dụng cơ chế chống lỗi của Raid 5 trên những Controller Raid card đồ vật thêm hay với thể đã được tích hợp sẵn trên bo mạch chủ. Một số chọn lọc cho tầng lớp này của thị trường tương đối nhiều, cụ thể như: IBM (x3400), HP (Proliant DL380G5), T&H (SupperMáy chủ XC752BD2) với tầm giá nằm từ trên dưới 3000 USD.

    >>> Xem thêm: máy trạm dell precision tower 3430



    Máy chủ cho những đơn vị lớn:

    công ty to có phổ thông tuyển lựa trong thị trường những Máy chủ chuyên dụng của những nhà cung cấp lớn trên thị trường: IBM, HP, Dell, Micro, SUN,… các Máy chủ này sở hữu những chi phí khác biệt hoàn toàn so mang các Máy chủ thường ngày và đi kèm là các khả năng mở mang, nâng cấp cao hơn. Khả năng mở mang nâng cấp đó sở hữu thể đề cập tới như phổ biến CPU, dung lượng RAM, HDD và khả năng chống lỗi toàn diện (HDD, RAM, PSU) và chúng với thể hoạt động hầu hết là life-time trong hệ thống của tổ chức. Những Máy chủ loại này thường với tầm giá cao hơn phổ quát so có các Máy chủ ở trên. Sở hữu những Máy chủ chiếc này, sở hữu thể phục vụ cho hàng trăm người dùng của tổ chức mà không sợ hiện trạng quá vận tải của mạng LAN, giá tiền cũng lên tới khoảng vài chục ngàn đô la (IBM x3950), bên cạnh đó, chẳng thể phủ nhận các giá trị mà nó đem đến.

    Được vững mạnh theo tiêu chuẩn khó tính của các dịch vụ máy tính cộng 1 qui trình kiểm tra kỹ tính cân xứng, sự ổn định của những linh kiện chỉ cần khoảng hoạt động liên tiếp nên lúc những Máy chủ của những nhà sản xuất tiếng tăm trên thị phần tới tay bạn với thể lặng tâm hoàn toàn mang chất lượng của chúng. Khi tuyển lựa các Máy chủ dòng này, sở hữu hai chiếc để bạn lựa chọn: dạng Tower hay dạng Blade. Giả dụ những Máy chủ dạng Tower có dạng Case đứng kiên cố thích hợp cho một JackMount với sức cất 2 CPU thì những các Máy chủ dạng blade (dạng phiến) 1U hay 2U tiết kiệm không gian và có khả năng xếp đa dạng phiến trong 1 tủ mạng nhằm bảo vệ chúng ko bị mất mát và bảo mật hơn cộng với những vật dụng mạng quan yếu khác như Switch, Router. Ví như sở hữu nhu cầu nâng cấp, thêm mới những máy chủ sau này thì việc chọn lọc các Máy chủ dạng Blade sẽ đảm bảo cho bạn một ko gian thoả thích nhất.

    đầy đủ các Máy chủ này chưa bao gồm các hệ quản lý máy chủ, khách hàng sẽ phải tự cài đặt chúng vào hệ thống. 1 Số dịch vụ sở hữu thể vun đắp sẵn hệ điều hành Linux do OS này miễn phí và giá thành ko quá cao (nếu có), để sử dụng Windows Máy chủ, hiển nhiên tổ chức phải trang trải thêm 1 khoản ngân sách cho bản quyền của chúng.

    Tùy theo mức chi phí cho việc áp dụng CNTT vào công đoạn hoạt động của mình, doanh nghiệp có thể tiện lợi tuyển lựa cho mình một sản phẩm phù hợp đi cùng cộng giai đoạn hoạt động buôn bán. Tại Việt Nam hiện nay, để kiếm tìm 1 máy chủ thích hợp, ngoài việc phải bỏ ra giá tiền hàng chục triệu đồng, những công ty cũng có thể chọn lọc biện pháp thuê Máy chủ và Chỗ đặt máy chủ để đảm bảo không chỉ về mặt cấu hình mà còn an tâm hơn có dịch vụ bảo trì, môi trường thích hợp cho loại máy chủ – làm mai thông tin và lưu trữ dữ liệu quan yếu được coi ngó 1 cách an toàn và hoạt động hiệu quả nhất.

    Tùy theo chừng độ khai thác sử dụng và khả năng chi phí cho một mẫu Máy chủ/Server để lưu trữ dữ liệu quan yếu, cài đặt và sử dụng những áp dụng chuyên dụng cho cho hoạt động kinh doanh,… công ty với thể tuyển lựa những PC đóng gói sẵn của những dịch vụ sở hữu tiếng tăm hoặc mang thể tự lắp ráp cho mình các hệ thống Máy chủ theo nhu cầu kinh doanh thực tại.

    >>> Xem thêm: HP Z440
     
    #1

Chia sẻ trang này