News Công nghệ xe bus tự lái đầu tiên trên thế giới

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi nguyendungk51, 12/10/15.

  1. nguyendungk51 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/12/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trung Quốc là nước đầu tiên trên thế giới chạy thử nghiệm thành công chiếc xe bus mà không cần sự điều khiển của con người. Chúng có thể tự chạy trên một quãng đường dài, người lái xe chỉ ngồi không trên ghế suốt quãng đường đó. Đây có thể là điều không thể tưởng tượng, mọi người có thể đặt ra nhiều câu hỏi, liệu rằng: chiếc xe này có thể hiểu được luật giao thông hay không? chúng dùng cái gì để có thể biết và tránh những chướng ngại vật? làm thế nào để biết mà vượt xe phía trước?….Thật không thể tin được là chiếc xe bus này có thể là được tất cả những điều kỳ diệu đó, chúng di chuyển như được điều khiển bằng những người lái xe chuyên nghiệp.
    Chiếc xe bus tự lái đầu tiên này được chạy thử nghiệm trên quãng đường 32,6 km (khoảng 20,3 dặm), đạt tốc độ tối đa 68 km/giờ. Nó dường như đã là được tất cả mọi thứ như có một người lái xe đang điều khiển: chuyển làn đường, chấp hành tín hiệu đèn giao thông….Xe bus này được trang bị hệ thống camera ở bốn mặt giúp chúng có một cái nhìn toàn cảnh khi di chuyển. Tuy nhiên, về các góc độ khác như duy trì sự an toàn cho hành khách, di chuyển trên đường đang bị kẹt xe….thì các chuyên gia chưa đề cập tới, liệu rằng nó có thể an toàn và hoàn hảo như những người lái xe!

    [​IMG]

    Phía nhà sản xuất ra chúng cũng nói rằng, chiếc xe bus này cần phải trải qua nhiều thử nghiệm khác như: “kiểm soát hoạt động cơ bản, lái thử trên đường đông người, lái thử trên đường đua”, gần như những sản phẩm công nghệ đăc biệt này chưa có sự hoàn hảo tuyệt đối.
    Xe bus tự lái được thử nghiệm để sử dụng cho cá nhân, giao thông công cộng và vận chuyển riêng. Trong các tùy chọn này, nó sẽ rất khó khăn đối với việc hoàn thành đúng thời gian di chuyển như các phương tiện công cộng hiện nay vì tốc độ và khả năng xử lý của xe còn hạn chế. Chiếc xe này mới chỉ hoạt động trên những tuyến đường lý tưởng: hệ thông giao thông tốt, mật độ người tham gia giao thông ít. Để đưa vào sử dụng thay các phương tiện công cộng hiện nay vẫn đang là vấn đề trong tương lai.

    [​IMG]
    Hình ảnh khi xe bus tự lái trước khi chạy thử nghiệm
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này