News Công nghệ pin mới cho thời gian sạc nhanh hơn

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 15/10/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Các dòng điện thoại di dộng mới nhất vẫn sử dụng dọng pin lithium-ion là dòng pin vốn được sử dụng phổ biến trên thị trường đi động. Với sự phát triển nhanh chóng thì điện thoại hay các thiết bị điện tử ngày càng yêu cầu cao hơn đối với pin. Một số hãng như Oppo đã ra mắt công nghệ sạc pin nhanh nhất nhưng mới đây nhất các nhà nghiên cứu tại đại học Nanyang của Singapore đã nghiên cứu thành công một công nghệ pin mới đầy hứa hẹn.

    Với công nghệ mới này pin điện thoại chỉ cần mất 2 phút là có thể sạc đầy tới 70% điều mà với pin hiện tại thì phải mất tới hàng giờ đồng hồ. Ngoài ra chu kỳ sạc cũng được nâng lên cấp 20 lần so với pin hiện tại. Thông thường pin điện thoai có chu kỳ sạc 500 lần nhưng dòng pin mới có thể cung cấp chu kỳ lên tới 10 ngàn lần.

    [​IMG]

    Hầu như các thiết bị công nghệ ngày càng được cải tiến nhiều hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn nhưng lại tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Với công nghệ sạc nhanh và bền bỉ mới người dùng sẽ có thể nhanh chóng nạp lại năng lượng cho smartphone. Một số lĩnh vực như xe điện công nghệ pin hầu như chưa bắt kịp với tốc độ phát triển của pin. Điều này dẫn tới sự cấp thiết phải cải tiến pin lithium-ion ở thời điểm hiện tại.

    Nói chung thì pin Lithium-ion vẫn có nhiều hạn chế trong lĩnh vực công nghệ hiện nay. Giải pháp mới sẽ mang lại những hi vọng mới cho người dùng về trải nghiệm tốt hơn. Theo công nghệ mới này các nhà nghiên cứu đã thay vì sử dụng cực dương bằng than chì như trước bằng một ống nano titanium. Việc thay thế khiến cho thời gian sạc pin trở nên nhanh chóng. Ưa điểm này còn được cải thiện khi giá thành các ống nano này khá rẻ và hoàn toàn có thể nhanh chóng đưa vào sản xuất đại trà.

    Hiện tại công nghệ mới này đang chờ được cấp phép và đi vào sản xuất đại trà. Hi vọng trong thời gian ngắn nữa người dùng sẽ được sử dụng những loại pin mới sạc nhanh hơn và bền hơn. Thông tin từ các nhà nghiên cứu thì loại pin mới này ưu việt hơn rất nhiều, thay vì mất hàng tiếng sạc đầy pin thì chỉ trong vài phút là phần lớn pin được sạc. Ngoài ra thời gian sử dụng được tăng lên rất nhiều do chu kỳ pin được tăng lên gấp nhiều lần. Có thể sử dụng pin lên tới 20 năm. Điều mà pin Lithium – ion hiện nay không thể có được và chỉ có thể sử dụng 1 vài năm là chai và hỏng.

    Xu hướng của các thiết bị điện tử cũng như điện thoại di động trong tương lại là ngày có một cấu hình manh hơn, thời gian sử dụng lâu hơn cũng như phải xử lý nhiều hơn, thời gian xạc nhanh hơn. Đặc biệt trong lĩnh vực xe điện việc xạc nhanh hơn góp phần rất quan trọng vào sự phát triển. Công nghệ càng phát triển thì những ứng dụng về pin là đặc biệt quan trọng.

    Thông số ân tượng quan trọng mà trong thời gian tới loại pin này sẽ được đưa vào sản xuất là: Sạc đầy 70% chỉ trong vòng 2 phút, tuổi thọ sử dụng có thể lên tới 20 năm với 10.000 lần chu kỳ sạc.
     
    #1

Chia sẻ trang này