News Công nghệ lỗi thời do có smartphone

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 22/7/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Với sự phát triển nhanh chóng của thiết bị di động đặc biệt là điện thoại thông minh, nhiều công nghệ đã được tích hợp vào một chiếc điện thoại nhỏ bé. Giờ đây người dùng chỉ cần có một smartphone là có thể có được rất nhiều công nghệ mà trước đây phải dùng những thiết bị riêng. Ngay cả trên một chiếc điện thoại giá rẻ hiện nay thì những công nghệ đắt tiền trước kia cũng sẽ được tích hợp và sử dụng một cách đơn giản. Cùng điểm mặt những công nghệ đã lỗi thời mà ngày nay có thể tìm thấy trên một chiếc smartphone.

    Thiết bị chụp ảnh

    [​IMG]

    Càng ngày cấu hình của smartphone ngày càng cao. Tùy vào mức giá của điện thoại mà máy có thể được trang bị những máy ảnh có cấu hình khác nhau. Tuy nhiên có thể đánh giá công nghệ máy ảnh trên smartphone đã có những bước tiến vượt bậc. Có những smartphone có thể thay thế cho máy ảnh chuyển nghiệp khi cho chất lượng ảnh chụp và công nghệ chụp ảnh hàng đầu. Nhiều máy ảnh chuyên dụng đã trở lên lỗi thời trước smartphone. Hiện trên thị trường chỉ còn những máy ảnh cao cấp cho chất lượng tốt hơn smartphone còn những máy ảnh thông thương trước kia đã bị khai từ từ lâu do máy ảnh trên smartphone mang lại tốt hơn và tiện dụng hơn.

    Định vị GPS

    Đã từng có thời điểm để có thể sở hữu một thiết bị định vị GPS bạn sẽ bỏ ra một số tiền rất lớn. Google đã làm thay đổi điều này và làm rung chuyển thói quen sử dụng của người dùng qua việc định vị vị trí người dùng thông qua bản đồ Google Maps. Đặc biệt dịch vụ này được tích hợp miễn phí trên smartphone và ngày càng cải tiến các chức năng cũng như thế độ khiến cho việc định vị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngày nay smartphone không chỉ là thiết bị liên lạc thông thường mà còn là thiết bị hết sức hữu dụng khi đi đường xa. Nó sẽ tìm vị trí của bạn và chỉ đường cho bạn đến bất cứ nơi đâu trên thế giới. Tất cả những điều này khiến cho thiết bị GPS trở nên vô dụng.

    Máy nghe nhạc

    Có thể thấy đế chế âm nhạc phát triển mạnh mẽ sau khi smartphone ra đời. Doanh số của các thiết bị nghẹ nhạc cầm tay đã có sự sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian qua khi ngày nay việc nghẹ nhạc trên smartphone đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Cùng với việc mở rộng bộ nhớ trên điện thoại. Người dùng có thể đưa vào trong điện thoại hàng ngàn bài hát cũng như Video để phục vụ cho nhu cầu của bản thân. Ngoài ra những hỗ trợ từ kho ứng dụng cũng sẽ khiến cho việc tải nhạc về điện thoại nhanh chóng. Bạn có thể thưởng thức bất cứ bài hát nào mình thích. Các thiết bị nghe nhạc phổ thông đã không còn chỗ đứng trên thị trường. Chỉ còn một số ít các thiết bị nghe nhạc cao cấp vượt trội là còn thu hút được người yêu âm nhạc và còn chỗ đứng trên thị trường.

    Máy tính

    Việc có một máy tính tiêu chuẩn trên chiếc smartphone đã còn gì xa lạ. Việc tính toán nay đã không cần phải tìm đến một cái máy tính cồng kềnh và luôn phải mang theo bên mình nữa. Ngoài ra những ứng dụng cao cấp sẽ cho khả năng tính toán cũng như nâng cấp nên các phép tính cao cấp hơn nhiều. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng hình ảnh đồ họa để thống kê và tổng kết trong quá trình tính toán là lợi ích rất lớn từ smartphone mang lại.

    Thiết bị ghi âm

    Một chiếc máy ghi âm trước kia có thể khiến cho bạn mất một khoản tiền kha khá. Tuy nhiên một thiết bị chỉ để ghi lại cuộc hội thoại giờ đây đã trở nên vô nghĩa. Smartphone đã làm thay điều này rất tốt, ngoài việc ghi âm lại còn có vô vàn ứng dụng hỗ trợ để tăng cường tính năng nghi âm. Các ứng dụng hỗ trợ giọng nói của các hãng cũng ngày càng phát triển khiến cho việc hỗ trợ và ghi lại giọng nói trở nên đơn giản và chính xác hơn.

    Đồng hồ báo thức

    Từng là thiết bị không thể thiếu đối với nhiều người. Những chiếc đồng hồ báo thức cơ tới những đồng hồ báo thức chạy bằng pin nay đã không còn chỗ đứng trên thị trường. Khi mà chỉ với vài thao tác người dùng có thể đặt lịch báo thức cho cả tuần và báo thức theo từng giờ trên chiếc smartphone. Một loạt tùy chọn để báo thức khiến cho các thiết bị báo thức ngày xưa bị loại bỏ ra khỏi cuộc sống.

    Máy quay phim

    Ngoài chức năng thay thế máy chụp ảnh, nhiều smartphone cao cấp hiện nay có khả năng quay phim 4K. Có rất nhiều phần mềm và ứng dụng hỗ trợ cho quá trình quay phim, việc nâng cấp bộ nhớ thông qua thẻ nhớ microSD cũng có thể tăng cường bộ nhớ của máy quay lên rất lớn. Điều này khiến cho việc đi du lịch, quay phim lại các khoảnh khắc mà không cần tới các thiết bị quay phim nữa.

    Đồng hồ

    Hầu hết bạn có thể thấy người dùng điện thoại hiện nay xem giờ thay thế cho đồng hồ đeo tay trước kia. Việc sử dụng đồng hồ chỉ để xem thời gian đã không còn trong thời đại smartphone nữa. Hiện nay những đồng hồ sản xuất ra phần lớn để thể hiện phong cách và sự sang trọng hơn là để xem giờ.

    Đèn pin

    Ngay cả một điện thoại phổ thông cũng có thể tích hợp tính năng chiếu sáng vào ban đêm. Vớinhững smartphone giá rẻ hay cao cấp khác có thể sử dụng đèn flash thay cho đèn pin thông qua các ứng dụng tương thích. Điều này khiến cho đèn pin đã không cần thiết trong cuộc sống hàng ngày và hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều chú ý đến tính năng này cho smartphone.

    Điều khiển

    [​IMG]

    Các thiết bị remote trước kia là không thể thiếu dùng để điều khiển các chức năng trên tivi, máy chơi game, đầu đĩa hay các thiết bị kỹ thuật số khác. Nhưng giờ đây bạn có thể thay thế tất cả các thiết bị khác nhau đó chỉ bằng một chiếc smartphone duy nhất. Bạn có thể sử dụng smartphone như điều khiển từ xa và màn hình thứ 2 cho việc chọn tính năng và nội dung trên thiết bị số.
     
    #1

Chia sẻ trang này