Chia sẻ Công cụ nghiên cứu từ khóa shopee - chìa khóa giúp bạn tìm được ngành hàng kinh doanh

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi abitstore, 15/10/20.

  1. abitstore PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    TP. Hà Nội
    Bài hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho anh em về công cụ giúp anh em tìm được chính xác nguồn hàng kinh doanh.

    1) Tìm nguồn hàng kinh doanh như nào?

    Trước đây, anh em kinh doanh trên sàn đều có xu hướng bán những sản phẩm mình đang có hoặc sẵn nguồn hàng và bỏ ra một bước rất quan trọng đó là nghiên cứu sản phẩm.

    Chắc hẳn anh em đã từng dính vào trường hợp, sau khi list sản phẩm lên sàn thì 2,3 hôm sau có đơn, thích khá hưng phấn. Nhưng từ đó về sau thì cứ lẹt đẹp, mãi không hiểu tại sao =))))

    Mình cũng mắc phải trường hợp như vậy, cứ nghĩ mình ngon, sắp giàu rồi nhưng cuối cùng chả ra sao cả.

    [​IMG]

    Vậy tìm nguồn hàng kinh doanh như nào?

    Có rất nhiều các Pro chia sẻ về cách tìm nguồn hàng như dùng tiktok để kiếm hàng hot trend, dùng google trend để xem xu hướng sản phẩm tìm kiếm, hoặc dùng google keyword tool để tìm kiếm từ khóa đang được dân mạng search nhiều..... vân vân và mây mây

    Tuy nhiên, tìm nguồn hàng trên sàn TMĐT sẽ khác hẳn, bạn cần biết traffic đổ vào ngành hàng nào là cao nhất (traffic nhiều <=> khách hàng nhiều), từ khóa nào đang được search trên thanh tìm kiếm của sàn là nhiều nhất. Vì hiểu một cách đơn giản, từ khóa được tìm nhiều thì chắc chắn sản phẩm đó có nhu cầu cao.

    Vậy mấu chốt vấn đề ở đây chính là bạn tìm được những từ khóa có nhu cầu cao trên sàn, sau đó tìm nguồn hàng và chiến.

    2) Cách nghiên cứu từ khóa trên sàn

    Anh em đã kinh doanh trên sàn thường chọn shopee để bắt đầu vì đơn giản, shopee có lượng traffic lớn, thủ tục các bước đăng ký shop đơn giản. Nên hôm nay, mình sẽ chia sẻ cách nghiên cứu từ khóa trên sàn SHOPEE.

    Bài chia sẻ này có 2 mục đích:

    • Giúp anh em biết cách nghiên cứu và chạy quảng cáo shopee

    • Giúp anh em có thể nghiên cứu được ngách sản phẩm tiềm năng để chinh chiến.
    Mình sẽ chia sẻ từng bước, có cả ảnh bên dưới nhé. Anh em cứ làm theo là sẽ ra vấn đề.

    Bước 1. Anh em bấm vào kênh bán hàng để vào gian hàng trên shopee.

    Bước 2. Anh em chọn "Kênh marketing" bên trái

    Bước 3: Anh em bấm vào "Quảng cáo của tôi" và bắt đầu nghiên cứu từ khóa.

    Ở phần này, anh em lưu ý cho mình là sẽ quan tâm tới các yếu tố sau:

    Từ khóa nghiên cứu: Quyết định ngành hàng, sản phẩm tiềm năng của anh em

    Tỉ lệ tìm kiếm: chỉ số này rất quan trọng, giúp anh em đưa ra quyết định có CHIẾN sản phẩm hay không

    Giá thầu: giúp anh em lựa chọn để đấu thầu chạy quảng cáo shopee.

    Có ảnh bên dưới nhé anh em.

    [​IMG]

    3) Nghiên cứu từ khóa vẫn chưa đủ quyết định ngành hàng kinh doanh???

    Đúng là như vậy, khi anh em tìm được từ khóa NGON thì anh em mới giải quyết được 1 chiều của vấn đề thôi.

    Chiều còn lại chính là phải xem xét xem với từ khóa NGON đó, những đối thủ đi trước đã LÊN ĐỈNH chưa hay vẫn NGỤP LẶN.

    Nếu đối thủ GÀ thì anh em có thể quyết định nhảy vào luôn và ngay.

    Anh em lấy từ khóa NGON,

    Bước 1: Ra trang chủ của shopee, search trên thanh tìm kiếm

    Bước 2: Bấm sang tab bán chạy

    Bước 3: xem thằng đang bán tốt nhất bán được bao nhiêu đơn 1 tháng. Nếu nó bán được nhiều, thì theo quan điểm cá nhân, mình khuyên anh là tránh xa chúng nó ra nếu lực không mạnh.

    Nhưng đó vẫn chưa phải là vấn đề then chốt quyết định bạn có thành công hay không. Kinh doanh thời 4.0 đã khác nếu cứ chạy theo thủ công thì mãi chỉ thụt lùi phía sau. Nếu muốn tối ưu chi phí và đột phá doanh thu bạn cần phải đầu tư phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Phần mềm không chỉ giúp bạn tăng tính trải nghiệm cho khách hàng mà còn tối ưu được việc kinh doanh để đưa đưa ra các chiến lược phù hợp.

    Đó là tất cả những kiến thức về nghiên cứu ngành hàng mình chắt lọc được dựa vào kinh nghiệm thực chiến. Chả ai dậy mình cái này cả, ban đầu làm cũng chả có quy trình, quy củ gì đâu

    Cứ làm là làm thôi rồi bạn sẽ thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này