News Có những tùy chọn nào cho lưu trữ NAS tại chỗ & trên đám mây?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/10/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    dòng thiết bị lưu trữ mạng (NAS), hay file storage, cung ứng cách giải quyết lưu trữ share trong các số đó quyền truy vấn vào ác ôn liệu diễn ra ở cấp độ toàn bộ file.

    NAS được định nghĩa bởi thực chất nó chạy một hệ thống file (File System) và làm chủ quyền truy cập vào phương tiện đằng tiếp nối. Dường như đó, người tiêu dùng & sever ứng dụng đc cung cấp lưu trữ ở định dạng ký tự ổ đĩa không còn xa lạ.

    các dòng thiết bị NAS lúc đầu phổ biến như một dòng thiết bị hòa bình. Kế tiếp, NAS mở rộng quy mô (scale-out NAS) chất nhận được link đa dạng node NAS thành một cụm với 1 hệ thống file duy nhất.

    cách đây không lâu, thậm chí thực hiện NAS trải qua ảo hóa bằng ứng dụng (software-defined storage) & là một trong những phần của cài đặt cơ sở hạ tầng cực kỳ hội tụ.

    mặt khác, cũng có thể có thể không sử dụng lưu trữ truy cập file ngay trên những dịch vụ đám mây công cộng (public cloud).

    NAS hòa bình

    giả dụ tất cả những gì bạn có nhu cầu là dung lượng lưu trữ đc share mang từ vài terabyte (TB) cho đến 10 terabyte thì một sản phẩm NAS chủ quyền mà thậm chí hợp với Ngân sách chi tiêu của người tiêu dùng. Điều này mà thậm chí giành cho việc lưu trữ tệp chung hoặc các trường hợp sử dụng chuyên biệt hơn hoàn toàn như là lưu trữ Clip từ camera đo lường và thống kê.

    những dòng sản phẩm đa dạng từ những dòng sản phẩm giành cho khách hàng tới các sản phẩm hướng đến phân khúc bé thêm hơn ở Thị Phần doanh nghiệp vừa & nhỏ tuổi (SME), sở hữu các nhà sản xuất bao hàm QNAP, Synology hay Buffalo. Họa tiết thiết kế của phân khúc này thường là dạng micro server cho loại phải chăng, hoặc dạng rackmount ở cái cao cấp hơn.

    Về mặt kim chỉ nan, bạn cũng có thể tự thi công khối hệ thống lưu trữ NAS cho riêng mình, lạm dụng phần cứng phổ thông sở hữu ứng dụng từ FreeNAS & Xigmanas (trước đó là NAS4Free), cả hai đều dựa theo FreeBSD.

    giảm bớt của một thiết bị NAS chủ quyền là điểm phải làm gì khi chúng ta đã chứa đầy nó. Nếu bạn nhận đc một NAS khác, chúng ta có thể có chung quy mang các “đảo lưu trữ” nằm rời rạc giữa các dòng thiết bị phần cứng.

    NAS mở rộng quy mô (Scale-out NAS)

    Đó và đúng là luận điểm để các mẫu Scale-out NAS đc phát triển để giải quyết. Trong cách khắc phục Scale-out NAS, những thiết bị rời chia sẻ cùng một File System, một File System tuy vậy song được gọi là File System song song mà những thiết bị phần cứng mới có thể đc thêm vào.

    những nhà sản xuất chính cách khắc phục Scale-out NAS chính thậm chí nói đến như – NetApp, Infortrend, Dell EMC, HPE, Hitachi Vantara, IBM…

    các trường hợp phần mềm đó là bất cứ yêu cầu nào bắt buộc lưu giữ khối lượng to hung tàn liệu phi cấu tạo.

    >>> Xem thêm: máy chủ sr670



    Lưu trữ file phân tán

    Trong vài năm qua, Shop chúng tôi đã tận mắt chứng kiến sự ngày càng tăng của những dòng sản phẩm NAS mô hình lớn, được xây dựng để có công dụng chuyển động bên trên những triển khai tại chỗ & đám mây. Những hỗ trợ mà thậm chí kể tên như Cloudian, Elastifile, Qumulo & WekaIO.

    Hyperfile của Cloudian cung ứng quyền truy vấn tệp tuân theo Posix / Windows thậm chí được tiến hành tại chỗ & bên trên đám mây. Nó vận động thông qua môi trường thiên nhiên Hyperstore của nhà sản xuất, dựa theo lưu trữ đối tượng người tiêu dùng & hỗ trợ các vận động đám mây phối kết hợp bên trên những môi trường đám mây của Microsoft, Amazon và Google sở hữu thời gian làm việc di chuyển dữ liệu giữa chúng đc công bố.

    Cloud File System của Elastifile (ECFS) là phần mềm đc kiến tạo để mở rộng mô hình trên hàng trăm ngàn nút máy tính xách tay & hỗ trợ thời gian làm việc lưu trữ tệp, khối và đối tượng người sử dụng. ECFS được thiết kế theo phong cách để bổ trợ các môi trường không thống nhất, bao gồm môi trường đám mây công cùng và riêng tư, trong một khoảng không tên trái đất duy nhất .

    các Qumulo file Vải (QF2) là phần mềm quy mô-out có thể đc triển khai bên trên phần cứng hàng hóa hoặc trong đám mây công cùng. Thời gian làm việc đa gốc rễ đc cung ứng trải qua khả năng xào nấu share tệp giữa các vị trí thực chất.

    File System tuy vậy song vâng lệnh POSIX mở rộng mô hình của WekaIO được có tên gọi là Ma trận. Ma trận chạy trên một cụm sever lưu trữ hàng hóa hoặc mà thậm chí đc triển khai trong đám mây công cùng và chạy trên các bạn dạng máy tính chuẩn mức sử dụng quá bộ nhớ khối SSD toàn bộ. Nó cũng tuyên bố những chuyển động phối hợp là mà thậm chí, sở hữu thời gian làm việc xếp ngang hàng với những dịch vụ đám mây công cùng.

    Cloud File Storage

    tất cả ba nhà cung cấp đám mây công cộng to – Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure & Google Cloud Platform (GCP) – đều cung cấp những dịch vụ lưu trữ native-NAS. Cả ba cũng hỗ trợ thời gian làm việc lưu trữ tệp chuyển động xuất sắc hơn dựa trên lưu trữ NetApp. Điểm nhấn của Azure là nó hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ đệm lưu trữ tệp, nhằm mục tiêu hỗ trợ quyền truy cập có độ trễ tốt vào một tổ tệp trong một khoảng không tên duy nhất ở một số trong những cấp độ dịch vụ.

    những trường hợp sử dụng quá được AWS & Azure nhắm mục tiêu bao hàm nghiên cứu và phân tích hung tàn liệu to, phục vụ web & làm chủ content, khởi phát & thử nghiệm ứng dụng, quy trình thao tác phương tiện, sao lưu cơ sở hung liệu và lưu trữ vùng chứa. Google khiêm tốn hơn một chút trong những tình huống lạm dụng đc lời khuyên so với 1 số dịch vụ lưu trữ tệp đám mây AWS & Azure. GCP nhắm kim chỉ nam đến kết xuất đoạn phim, cân nặng các bước của ứng dụng, quản lý nội dung web và thư mục chính.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ lenovo sr530



    NAS bên trên đám mây

    Ở phía trên, chúng ta đang nói về những sản phẩm NAS của nhà sản xuất dịch vụ lưu trữ mang sẵn trên đám mây.

    Một địch thủ nặng ký cách đây không lâu là Dell EMC, đã tung ra bạn dạng Google Cloud của scale-out NAS Isilon, với bộ nhớ lưu trữ đám mây OneFS chuẩn bị cho khối lượng quá trình chế tao.

    Động thái này có thể chấp nhận được quý khách hàng chuyển các trường hợp lạm dụng quá bào chế bên trên bộ nhớ lưu trữ Isilon sang trọng GCP, có dung lượng lên đến mức 50PB (petabyte) khả dụng trong một không gian tên duy nhất.

    các nhà cung cấp lưu trữ chính thống khác cũng cung ứng các bạn dạng File System của bọn họ trong ba đám mây công cộng to – AWS, Azure và GCP. NetApp mang Cloud Volumes, Bên cạnh đó IBM với File System song song Spectrum Scale trong AWS.

    Cloud NAS gateway

    1 cách khác để tận dụng đám mây để lưu trữ tệp là từ các dịch vụ dựa theo phần mềm & cơ sở hạ tầng như Nasuni, Ctera & Panzura, hỗ trợ quyền truy vấn thông qua cổng phần mềm hoặc phần cứng.

    Nasuni là công ty mũi nhọn tiên phong trong nghành này, có cổng đám mây dòng thiết bị ảo lưu trữ hung tàn liệu chuyển động tại chỗ & lưu trữ các tệp ít đc truy cập trong những đám mây công cùng. File System UniFSfile gốc đám mây của Nasuni cung cấp một không gian tên duy nhất cho dữ liệu phi cấu tạo. Nasuni được phân phối thông qua trình tập tin tại chỗ chuyển tàn ác liệu lên đám mây AWS.

    Dường như đó, dãy sản phẩm HC của Ctera đc có tên gọi là các “edge filer”, hoạt động như dung tích cục bộ có thể đồng hóa hóa có những nút Ctera bên trên toàn bộ khác & có dung lượng lưu trữ đám mây. Ctera nhắm kim chỉ nam tới việc sử dụng cloud bursting và cùng tác bên trên những khoanh vùng địa lý.

    Quyền truy cập mà thậm chí từ máy tính để bàn & từ xa / dòng thiết bị di động trải qua Ctera Drive, giao diện lập trình phần mềm (API) / truy vấn web và ứng dụng giành riêng cho thiết bị di động, với hung liệu được lưu giữ trong File System trái đất Ctera. Từ đó, người dùng mà thậm chí truy vấn nó trải qua các phiên bản Ctera hoặc tự động hóa đồng hóa hóa sở hữu khối hệ thống lưu trữ đám mây S3 .

    >>> Xem thêm: mua máy server lenovo st550
     
    #1

Chia sẻ trang này