News Có nên chèn video vào website ?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi richarddang911, 28/2/18.

  1. richarddang911 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/8/17
    [​IMG]

    Video là một trong những điểm gây tranh cãi thực sự về thiết kế web. Có một số người cảm thấy rằng các trang web không nên có video chèn vào. Điều này rất sai lầm.

    Giống như bất kỳ công nghệ nào, chúng ta nên tôn trọng và không lạm dụng nó. Hai điều xấu nhất mà bạn có thể làm là:

    · Cài đặt chế độ tự động phát video khi không có sự đồng ý rõ ràng của người dùng.

    · Chèn quá nhiều video vào một trang web.

    Cả hai điều này có thể gây phiền toái cho người dùng và nên tránh, trừ khi bạn có một lý do rất hợp lí để khách hàng phải xem video trên trang web của bạn.

    Biết những gì bạn không nên làm chỉ là một phần. Phần còn lại của câu chuyện thành công trên video trực tuyến của bạn sẽ tùy thuộc vào việc biết những điều bạn phải làm, đó là những gì chúng tôi sẽ đề cập trong phần còn lại của bài viết này.


    CÁC LOẠI VIDEO


    Có sáu loại video khác nhau thường được sử dụng trên các trang web. Đó là:

    · Video thông thường - bạn chỉ tập trung vào một vật gì đó và ghi lại nó

    · Livestream - bạn dùng máy ảnh quay một cái gì đó và không ghi lại

    · Trình chiếu - được tạo thành từ một loạt các hình ảnh tĩnh, thường đi kèm với giọng nói trên nền văn bản mô tả bổ sung.

    · Hoạt hình - các phương pháp khác nhau, nhưng phổ biến hơn là các hình ảnh động 3D được tạo ra với Maya3D hoặc Blender.

    · Screencast - phần mềm ghi lại hình ảnh từ máy tính của bạn, thường được sử dụng cho các hướng dẫn, thường là với lớp phủ văn bản và tường thuật bằng giọng nói.

    · Chia sẻ màn hình - màn hình có video thông thường và có cả các phân đoạn trình chiếu.

    Biết được loại video bạn muốn chèn là một sự khởi đầu tốt.


    LÊN KẾ HOẠCH CHO VIDEO CỦA BẠN


    Một video chất lượng không bao giờ được quay một cách ngẫu hứng. Lên kế hoạch tỉ mỉ, và điều đó có nghĩa là bạn biết bạn sẽ sản xuất loại video nào, bạn sẽ sản xuất ra nó như thế nào, và (rất quan trọng) tại sao.

    Đừng lên kế hoạch một cách xơ xài. Để bắt đầu, video của bạn nên được viết kịch bản. Kịch bản cung cấp cho bạn một cách nhìn rõ ràng về những gì bạn mong muốn video phải có. Bạn cũng có thể tùy ý đặt câu chuyện vào video, một phi hành đoàn không thể làm việc trực tiếp từ một kịch bản sẽ không phải là một phi hành đoàn có tầm nhìn xa.

    Nếu bạn muốn làm nhiều hơn, bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ lập kế hoạch ngân sách, dựng cảnh, trình tự chụp hình (danh sách shot), tìm kiếm địa điểm, v.v ... Bạn càng đầu tư nhiều thời gian vào việc lập kế hoạch, video của bạn sẽ càng tốt. Chuẩn bị chuyên nghiệp dẫn đến kết quả nghề nghiệp.

    Bạn có thể xem xét các phần mềm có thể giúp bạn viết kịch bản và lập kế hoạch như Trelby và CeltX.

    ĐẦU TƯ THIẾT BỊ CHẤT LƯỢNG

    Thiết bị bạn sử dụng sẽ có tác động lớn đến kết quả. Có thể khó tin nhưng máy ảnh không phải là phần quan trọng nhất trong đầu tư thiết bị của bạn.

    Đó là vì đối với video trên web (ít nhất vào năm 2018), hiếm khi có khả năng quay video ở độ phân giải HD thông thường (1920px) và trên thực tế tốt hơn là quay ở độ phân giải SD (1280px) hoặc thấp hơn và tỷ lệ khung hình luôn là 16 : 9.

    Một trong những điểm gây nhầm lẫn với các quyết định này là các tiêu chuẩn gây hiểu nhầm được sử dụng, nó đề cập đến chiều cao (720p / 1080p) thay vì chiều rộng, điều này là điều đầu tiên nhất mà mọi người nghĩ đến.

    Trong suy nghĩ về điều này, hãy nhớ rằng video với độ cao khung 720px sẽ không phù hợp trên màn hình của bất kỳ người dùng nào, vì vậy bạn có thể dễ dàng thấy tại sao chụp ở trên 720p sẽ không cho kết quả tuyệt vời hơn cho video trên web.


    Khung video của bạn càng lớn thì càng tiêu tốn dung lượng lên trên thiết bị của người dùng, bao gồm trong một số trường hợp không mở được video hoặc video bị chất lượng kém. Mục tiêu của bạn thực sự cần là có được chất lượng hình ảnh cao nhất và kích thước video thấp nhất (bằng byte).

    DỰNG CẢNH

    Bạn nên làm video trực tuyến một cách ngắn nhất có thể, và khi không thể, thì chia nhỏ video đó thành các phân đoạn. Điều này tốt hơn nhiều so với một câu chuyện dài liên tục và làm cho video của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

    Đối với từng phân đoạn, hãy suy nghĩ về những gì sẽ có trong khung cảnh đó. Có thể là máy ảnh sẽ xoay, theo dấu, hoặc theo dõi chuyển động của bạn giữa hai điểm trở lên, hãy nghĩ đến những gì sẽ có trong khung cảnh tại mỗi điểm. Lắng nghe nó và đánh dấu các điểm mà bạn sẽ đứng nếu bạn đang ở trong một vai trò trên máy ảnh.

    XỬ LÝ HẬU KỲ

    Chỉnh sửa video của bạn là nhiệm vụ quan trọng nhất. Đối với điều này, bạn sẽ cần phần mềm để hỗ trợ chỉnh sửa và phần mềm đó phải là một trình biên tập video phi tuyến (NLE). Với điều này bạn có thể kết hợp và kết hợp các clip khác nhau mà bạn đã chụp để tạo ra một bài tường thuật mạch lạc.

    Không phải tất cả phần mềm biên tập đều hỗ trợ chuyên nghiệp như nhau. Các trình chỉnh sửa video tốt nhất là Cinelerra, Adobe Premiere Pro, Blender và Sony Vegas Pro.

    PHỤ ĐỀ

    Đừng đánh giá thấp sức mạnh của phụ đề. Đầu tư thời gian để tạo phụ đề chi tiết và phù hợp (phụ đề) cho video của bạn sẽ là một khoản đầu tư rất tốt. Ít nhất, cho phép phụ đề tự động, đặc biệt là khi bạn cho phép lựa chọn ngôn ngữ, luôn luôn là một ý tưởng tốt, trừ khi video của bạn không có lời nói.

    HOSTING

    Xem xét có bao nhiêu người sử dụng thiết bị di động và sự phổ biến của kết nối 3G, với 4G vẫn là thiểu số (đang phát triển chậm), video HD không phải là ý tưởng tốt nhất và vì sự hỗ trợ của Vimeo đối với phụ đề không ngang ngửa với Google, điều này làm cho Google lựa chọn tốt hơn cho lưu trữ video trực tuyến hiện nay.

    Nếu bạn muốn đăng thẳng video lên website của mình thì bạn nên mua hosting giá rẻ từ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ số để khách hàng khi vào website của bạn sẽ không phải đợi trang web load quá lâu vì video quá nặng.
     
    #1
  2. jokerjra PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/12/17
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh

Chia sẻ trang này