Thảo luận Chuyển tiền liên ngân hàng, những lưu ý cần tránh để không bị mất tiền oan

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi songhan8114, 7/2/20.

  1. songhan8114 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Sự tiện ích từ những dịch vụ liên kết chuyển tiền liên ngân hàng hiện nay đang được đáng giá cao và chiếm được nhiều sự hài lòng từ khách hàng. Tuy nhiên, trong mọi thanh toán, khách hàng cần phải cẩn thận và có sự cảnh giác nhất định đối với những trang web lạ, không chắc chắn, để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

    Dịch vụ chuyển tiền là dịch vụ được thao tác nhiều nhất và được đánh giá cao nhất, vì nó giúp khách hàng chuyển tiền đến tay người nhận một cách nhanh chóng. Chuyển tiền được thực hiện với hai dạng cơ bản là chuyển tiền trong hệ thống và chuyển tiền liên ngân hàng.

    [​IMG]

    Với một số ngân hàng, khi khách hàng chuyển tiền không cùng ngân hàng, phí dịch vụ sẽ được tính tùy vào số tiền người gửi sẽ có mức quy định tương đương. Tuy nhiên, với một vài ngân hàng, điển hình TPBank, có chương trình chăm sóc tốt cho khách hàng, phục vụ miễn phí dù trong hệ thống hay nằm ngoài đi nữa. Khách hàng có thể dùng tài khoản thẻ và thanh toán chuyển cho người khác tùy theo ý muốn.

    Tuy nhiên, với bất cứ hệ thống ngân hàng nào cũng vậy. Bạn chỉ nên trung thành với những app hay những trang web mà chính ngân hàng hướng dẫn trực tiếp cho bạn, vì nó an toàn và giúp cho bạn tránh rủi ro mất tiền. Hiện nay, nhiều tổ chức tín dụng đen lập ra những trang web giả và gửi tin nhắn cho khách hàng để hướng dẫn chuyển tiền, trong đó đưa ra những chính sách giả về chuyển tiền liên ngân hàng, làm lạc hướng và đánh vào lòng tin của người dùng. Vì thế, bạn cần phải cảnh giác tuyệt đối và đến liên lạc ngân hàng khi cần thiết.

    Tình trạng mua bán hàng trực tuyến và thanh toán online diễn ra rất thường xuyên, và việc đăng ký tài khoản online để chuyển tiền được xem là nhu cầu. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét thông tin của người nhận và chỉ gửi tiền thông qua app ibanking của ngân hàng gốc mà bạn thường sử dụng. Tuyệt đối không gửi tiền qua link liên kết ngân hàng mà bạn không nắm rõ nguồn gốc và không có độ phổ biến giữa các người dùng… vì những trường hợp đó rất dễ hack tài khoản bạn, và tiền bạn phải trả có khi nhiều hơn rất nhiều số tiền thực.

    Nhìn chung, khi thao tác chuyển tiền liên ngân hàng hay trong hệ thống ngân hàng, khách hàng cũng cần có sự cảnh giác nhất định và chỉ nên giao dịch với những app liên kết đáng tin cậy và đã từng có nhiều người sử dụng.
     
    #1

Chia sẻ trang này