Chuyên gia seo và những bí mật của họ

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Đỗ mạnh Hồng, 7/9/15.

  1. Đỗ mạnh Hồng PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/7/15
    Khi bắt đầu một công việc, bạn có mong ước rằng mình cũng sẽ
    trở nên chuyên gia về lĩnh vực nào đó trong ngày mai không? Và chắc chắn rằng
    các bạn hiện đang làm seo với mê say, sự tâm huyết cũng đang khát khao một
    ngày nào đó trở thành một chuyên gia SEO tên tuổi mà mọi nguời biết đến. Tuy
    nhiên, để làm nó như thế nào và bắt đầu từ đâu để trở thành một SEOer thứ hạngvà dưới đây là những san sẻ để giúp bạn có cái nhìn, định hướng để bước trên
    con đường bạn đã chọn.

    CHUYÊN GIA SEO BÍ MẬT CỦA HỌ LÀ GÌ?


    [​IMG]


    Phải nhìn vào sự thực và chắc chắn một điều rằng bây chừ số
    lượng người đi làm SEO không phải là ít nhưng tại sao chỉ một trong số đó là có
    thể trở nên một chuyên gia về SEO danh tiếng. Rõ ràng đó là ở chỗ khác biết
    giữa họ và những số đông những nguời còn lại, hãy cùng tìm hiểu chúng

    1. Thực hành liên tục


    giờ kiến thức về SEO thì đã có rất nhiều tài liệu trên
    mạng, tiếng việt, tiếng anh đều có cả. Bạn chỉ cần chịu thương chịu khó tìm hiểu các thuật
    ngữ, đọc các thủ thuật làm SEO và từ đó có tự vận dụng để làm cho website của mình,
    phối hợp với việc thẳng băng lên các diễn đàn seo lớn tại Việt Nam đọc các chủ
    đề, thông báo và bạn có thể đủ khả năng để hướng dẫn cho người khác và bạn mới
    đặt ra nghi vấn là như mình có được gọi là seo giỏi? Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn
    chưa đủ để tạo nên một SEOer chuyên nghiệp, bạn cần thêm thật nhiều trải nghiệm,
    trên nhiều trang web với đủ loại từ khóa cạnh tranh và làm tất cả các công việc
    đó cho thật thạo.

    >>> Tự Học SEO Blog

    >>> Tiêu chí của một bài viết chuẩn seo

    Đặc biệt, thế giới SEO thì luôn thay đổi liên tục và nó
    không bao giờ nhất quyết và vững chắc việc
    độc giả về nó so với việc trải nghiệm để biết đổi thay của nó như thế, từ
    đó tự rút ra những bí kíp cho bản thân để biết cách giải quyết từng cảnh huống
    dễ dàng

    2. ưng rủi ro, mạo hiểm

    vững chắc một điều rằng khi xúc tiếp với bất cứ SEOer nào có kinh nghiệm bạn sẽ phải rất ngạc nhiên
    về số lần bị banned hay trị từ Google và Yahoo do làm trái nguyên tắc của
    họ. Họ chắc đã sang trọng những lần Panda, Penguin càn quét, traffic giảm thê thảm.
    Đúng vậy nếu không bị phạt thì làm sao có thể biết cách mà xử lý tình huống này,
    làm sao có thể có kinh nghiệm mà bình tĩnh với các thuật toán đại hiểm
    của Google. Còn nếu ai chưa bị trảm thì cũng chỉ biết làm theo những chỉ dẫn
    một cách mù mờ để tránh không khỏi bị phạt và chắc chẳng thể nếm được vị bị
    google phạt là như thế nào.

    Nói như vậy không có tức là bạn nên vi phạm nguyên tắc của
    Google , nhưng những gì tôi nói bạn có thể nên thử ở một site nào đó để có kinh
    nghiệm. Và thử xem có cách nào cứu được website đó với án phạt của Google
    không, biết đâu bạn sẽ tìm ra một cách mà chưa ai làm được do đó đừng ngại thử.

    3. mở mang mối quan hệ

    Quan hệ luôn tốt trong mọi trường hợp, trong SEO nó cũng
    không phải là ngoại lệ. Bạn muốn tốt hơn trong việc onpage hay link builing bạn
    không nên dừng việc xây dựng màng lưới quan hệ. Onpage cũng không có gì phải giữ
    kín, nên việc bạn dễ dàng nhờ sự trợ giúp tham vấn về on page có nhẽ không quá khó
    khăn. Còn đối với link building hãy mường tượng việc có quan hệ bạn bè với những
    website có nội dung liên can, chất lượng thì sẽ thế nào?

    Hãy để ý những ông lớn trong làng SEO Việt Nam bạn thấy rằng
    họ có mối quan hệ khắn khít, hợp tác, hợp tác với nhau. vày họ hiểu được một
    điều xây dựng mối quan hệ và sở hữu tư duy cùng thắng sẽ mạnh hơn rất nhiều so
    với việc sở hữu tư duy cá nhân cố hữu của phần lớn người Việt Nam

    4. xoành xoạch sáng tạo và học hỏi


    Seo không phải là mới, bởi nó cũng chỉ là onpage, link building,
    nội dung nhưng cách làm của mỗi người lại mang lại thành công khác nhau. Biết
    thì nhiều nhưng những người thực sự thành công có xu hướng là những người
    sáng tạo trong cách làm của họ khác với người khác.

    Sáng tạo ra cách hiệu quả là kết quả của việc bắt tay vào
    làm, rút kinh nghiệm, đổi thay chiến thuật cho tới khi tạo được qui trình SEO
    thành công. Nó là hệ quả của nếp . Việc cần cù học hỏi là yếu tố bắt
    buộc trong mọi ngành nghề bởi vậy SEO cũng không thể bỏ qua. Bạn học ở đâu? Học
    ở những mối quan hệ bạn có, học ở internet nơi đòi hỏi kĩ năng ngoại ngữ của bạn.
    Vâng tóm lại dù muốn Pro hay không vẫn phải học.

    Nếu bạn là người sáng tạo hãy tận dụng nó, sáng tạo sẽ mang
    lại cho bạn lợi thế đứng đầu, nhưng phải luôn để ý rằng bạn đi trước đối thủ, họ
    sẽ chóng vánh nắm bắt sự sáng tạo của bạn vấn đề sớm hay muộn mà thôi.

    5. Phải biết phân tách

    Bạn có một từ khóa xếp hạng cao là một chuyện nhưng nếu bạn không
    biết mục đích xếp hạng cao là gì ngoài sự may mắn thì bạn chưa thể được gọi là một SEOer giỏi.
    nên chi hầu hết thời gian của bạn dành cho cuộc chay đua những từ khóa không
    mang lại doanh thu. Hãy bắt đầu với một chiến lược nghiên cứu từ khóa thật tốt,
    theo dõi tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa landing pages. Những người làm seo giỏi
    hay pro seo biết rằng traffic không phải là quờ mà phải tùy từng trường hợp
    của website. Mà mục đích chung cục của làm SEO là tăng doanh thu với uổng thấp
    nhất.

    Đừng tập kết 100% thời gian của bạn chỉ để xây dựng
    traffic mà hãy tụ hợp tìm cách tối ưu hóa doanh thu. Hãy dừng lại và theo
    dõi những gì bạn có thể theo dõi, từ thứ hạng của đối thủ cho đến những gì họ
    làm, bạn sở hữu nhiều tư liệu tốt hơn bạn sẽ ra quyết định tốt hơn.

    6. kết hợp nhiều chiến thuật

    Bạn thử ngẫm lại xem có phải xu hướng làm seo của bạn là
    tìm ra một cách nào đó giúp tăng đẳng cấp từ khóa và đó là tuốt bạn tận dụng.
    Cho dù cách dó vẫn hoạt động hiệu quả tôi khuyên bạn hãy nên đa dang hóa chiến
    thuật của mình. Bạn đã tận dụng youtube, slideshare, inforgraphic hay các mạng
    xã hội mới nổi chưa, bạn đã có mô hình builink nào vững bền hay vẫn siêng năng
    comment forum vì nó vẫn tiến triển tốt.

    Bạn không nên quá phụ
    thuộc vào một chiến thuật nào đó, lỡ đâu ngày mai Google không đưa link forum
    vào thuật toán xếp hạng nữa thì có phải là bạn công cốc và chơ vơ giữa dòng? Hãy
    suy nghĩ về điều này. Hãy luôn chuẩn bị cho mình những kế họach seo bên vững.

    7. dùng nhiều công cụ hỗ trợ cho SEO

    Điều này nghe có vẻ khó bằng lòng khi mà người làm seo mà
    không tin vào seo thì tin vào cái gì? Nhưng đó là sự thực, quơ núm của bạn
    có thể bị nhấn chìm bởi 1 lần cập nhật bởi Panda hoặc Penguin. Ngay cả site có
    nội dung tốt vẫn bị trong khi có những site đáng bị phạt lại không bị trị.

    nên nếu bạn đang nỗ lực để tăng traffic và doanh thu hãy
    tận dụng nhiều kênh như banner lăng xê, email marketing, PPC và bất cứ điều
    gì bạn có thể nghĩ tới là có lợi cho công việc của bạn. Những điều này sẽ giúp
    bạn đa dạng những nguồn mang lại thu nhập cho mình và cho dù có điều gì xảy ra
    với traffic từ search bạn vẫn có thể tồn tại.

    Trên đây chính là một trong số những điểm khác biệt của những
    chuyên gia SEO, cuả những con người mà chúng đang mong ước để có thể trở thành trong
    một ngày nào đó. Hãy tự tập cho mình những nếp đó và hết sức tin
    vào bản thân mình về thành công phía trước đang đợi bạn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/8/16
    #1

Chia sẻ trang này