News Chuyên gia nhận định về HKPhone hợp tác với Tuấn Hưng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 16/7/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Với một doanh nghiệp đang trên đà phát triển mạnh mẽ như hiện nay, HKPhone cần phải bứt phá mạnh mẽ hơn nữa để có thể tiến xa và cạnh tranh với các đối thủ. Trên phân khúc điện thoại giá rẻ tại Việt Nam xu hướng tập trung vào smartphone giá rẻ ngày một lớn tạo điều kiện để cho các doanh nghiệp phát triển. Hầu hết nếu không muốn nói tất cả các doanh nghiệp Việt kinh doanh về điện thoại thông minh đều đi theo con đường điện thoại giá rẻ nhất. Đây là mảnh đất để các doanh nghiệp có thể phát triển và nâng tầm cao hơn. Tuy nhiên bước vào năm nay thị trường điện thoại có nhiều biến chuyển, phân khúc cao cấp im ắng đối với tất cả thị trường. Các phân khúc khác cũng có doanh số giảm tuy nhiên vẫn còn đỡ hơn các phân khúc cao cấp.

    Bước vào thị trường Việt, HKPhone đã có 3 năm phát triển thịnh vượng. Thương hiệu HKPhone được mọi người biết tới rất nhiều, nhưng đó chưa phải là cái mà HKPhone hướng tới. Doanh nghiệp này mong muốn vươn xa hơn sức lan tỏa cũng như sự ảnh hưởng của mình ở trong phân khúc điện thoại tầm trung, giá rẻtại Việt Nam. Để thực hiện điều này đại sứ thương hiệu là việc có thể nhanh chóng tiếp cận các khách hàng mục tiêu. Đứng về góc nhìn kinh doanh thì mặc dù phải bỏ ra một số tiền lớn nhưng HKPhone biết rằng đây là số tiền đáng giá để nâng tầm thương hiệu và mở rộng hiệu quả kinh doanh.

    Ngay từ khi công bố đại sứ thương hiệu thì HKPhone đã gây bất ngờ cho đa số giới truyền thông khi lần này đại sứ là ca sĩ đang rất nổi. Nam ca sĩ Tuấn Hưng sẽ là người động hành cùng HKPhone trên con đường chinh phục thị trường điện thoại Việt trong thời gian tới. Theo đánh giá từ các chuyên gia thì hợp đồng giữa HKPhone và Tuấn Hưng thuộc một trong những bản hợp đồng có giá trị lớn tại Việt Nam. Ngay cả các thương hiệu ngoại khi muốn hợp tác với một ca sĩ hay diễn viên hạng A thì họ cũng phải cân nhắc về tầm ảnh hưởng cũng như giá trị hợp đồng. HKPhone đã cho thấy trong thị trường điện thoại tại Việt Nam hãng sẽ luôn đi đầu và sức mạnh cạnh tranh với các thương hiệu ngoại cũng sẽ nâng cao hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Lễ công bố đại sứ thương hiệu Tuấn Hưng của HKPhone

    Đối với người dùng việc ca sĩ Tuấn Hưng làm đại sứ thương hiệu cho HKPhone sẽ làm thay đổi góc nhìn của họ về HKPhone. Nhiều thông tin trước đây của người dùng nói về HKPhone không tốt như lừa đảo hay các thông tin trái chiều mà đối thủ bêu xấu HKPhone ngay chính sân nhà sẽ được chứng thực. Sự nổi bật của HKPhone tại Việt Nam sẽ giúp cho hãng có điều kiện tốt để thu hút người dùng.

    Có nhiều ý kiến nói ca sĩ Tuấn Hưng phù hợp với những hình ảnh xe sang, xa hoa sẽ mâu thuẫn với một thương hiệu như HKPhone. Bởi HKPhone chỉ cung cấp điện thoại bình dân với mức giá rẻ và tầm trung. Lẽ ra ca sĩ Tuấn Hưng phải là đại diện cho một thương hiệu cao cấp hơn nhưng theo góc nhìn của kinh doanh không phải như vậy. HKPhone đã khá khéo léo trong các chiến lược kinh doanh của mình. Ngay cả việc chú ý của giới truyền thông với điều này cũng đã là một thành công của hãng. Chỉ trong thời gian ngắn hình ảnh ca sĩ Tuấn Hưng gắn liền với thương hiệu HKPhone đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và sự lan truyền qua mạng xã hội là vô cũng lớn. HKPhone đã có một độ phủ lớn hơn rất nhiều so với trước đây.

    Trong thời gian ca sĩ Tuấn Hưng ký kết hợp đồng với HKPhone, nam ca sĩ sẽ cùng đồng hành thực hiện các hoạt động truyền thông rộng rãi từ xã hội tới truyền thông. Sẽ có những buổi làm việc từ thiện giữa HKPhone và Tuấn Hưng nhằm thu hút sự ảnh hưởng của hãng với người dùng nhiều hơn, và việc làm từ thiện tại viện K Tân Triều vừa qua là một trong số những hoạt động như vậy. Có vẻ như HKPhone đang rất tự tin bước trên con đường của mình. Ca sĩ Tuấn Hưng đồng hành cùng HKPhone đã không còn được tính bằng giá trị tiền bạc nữa.

    [​IMG]

    HKPhone đang trên đà phát triển nhanh chóng và trở thành thương hiệu quen thuộc

    Một trong những động thái đầu tiên khi ca sĩ Tuấn Hưng trở thành đại sứ thương hiệu đó là giá của điện thoại Racer Air được giảm xuống. Hiện smartphone này có giá 4.25 triệu giảm 200k so với thời điểm trước đây nhưng hãng còn tặng kèm người dùng phần quà trị giá 500k. Hãng muong muống người tiêu dùng biết tới HKPhone nhiều hơn thông qua các sản phẩm của hãng chứ không hẳn là thông qua truyền thông.

    Có thể thấy việc hợp tác giữa HKPhone và Tuấn Hưng là một sự hợp tác chiến lược và kinh tế đầy tiềm năng. Trong thời gian tới HKPhone sẽ phát triển mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam và tăng cường sức cạnh tranh với các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Đây là những đối thủ lớn nhất của các thương hiệu điện thoại Việt trong phân khúc điện thoại giá rẻ.
     
    #1

Chia sẻ trang này