Chia sẻ Chụp ảnh màn hình máy tính xách tay / pc cực kỳ đơn giản

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi skycongnghe, 11/1/22.

  1. skycongnghe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/7/21
    Nơi ở:
    TPHCM
    Chụp ảnh màn hình máy tính xách tay / pc cực kỳ tiện dụng và có thể là việc mà chúng ta thực hiện hàng ngày. Chụp lại lỗi thiết bị, những thứ hay ho để chia sẻ với quý khách bè hay gia đình. Mỗi hệ điều hành windows chính Windows, macOS, Android và iOS có thể có các cách không giống nhau nhưng nhìn chung nó rất đơn giản.
    bên dưới đây là chỉ dẫn cách chụp màn hình bất cứ máy vi tính bàn or máy tính xách tay HP, Dell, Asus…nào quý khách nhé!
    1. Chụp ảnh màn hình máy tính xách tay win 10 sài phím tắt nhanh nhất trên bàn phím

    Để chụp ảnh màn hình laptop win 10 các bạn có thể dùng các tổ hợp phím tắt đa dạng sau đây.
    1.1. Cách chụp ảnh màn hình laptop win 10 bằng phím PrtScn

    [​IMG]
    - Để tiến hành chụp tất cả màn hình laptop win 10 của anh chị, hãy bấm phím “Print Screen” (đôi khi được Lắp nhãn “PrtScn” tùy thương hiệu).
    - khi đó ảnh chụp màn hình trên máy tính xách tay sẽ không được lưu dưới dạng tệp, nhưng nó sẽ được sao chép vào bộ nhớ tạm. Hãy mở một công cụ chỉnh sửa hình ảnh (như Microsoft Paint), dán ảnh chụp màn hình vào trình chỉnh sửa và lưu tệp từ đó.
    - khách hàng có thể đặt nút PrtScn để mở Snip & Sketch bằng cách cài sau: Đến “Settings” > “Ease of Access” > “Keyboard” và bật sài nút “PrtScn” để mở chụp màn hình trong “Print Screen Shortcut”.

    1.2. Cách chụp màn hình laptop win 10 bằng tổ hợp phím Windows + Print Screen

    - Để chụp toàn bộ màn hình laptop win 10 của anh chị và tự động lưu ảnh chụp màn hình, các bạn thực hiện như sau:
    + bấm phím “Windows + Print Screen”.
    + khi đó màn hình máy tính xách tay sẽ nhanh chóng mờ đi để thông báo rằng Bạn vừa chụp ảnh màn hình thành công.
    + Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu vào thư mục “Pictures” > “Screenshots folder
    [​IMG]

    1.3. Cách chụp ảnh màn hình máy tính xách tay win 10 với tổ hợp phím Windows + H

    - nếu anh chị muốn chi sẻ màn hình được chụp với người dùng bè, hãy dùng tổ hợp phím Windows + H. Nó sẽ giúp anh chị chụp lại tất cả màn hình cùng lúc với việc mở Windows Share để người dùng có thể ngay lúc này chia sẻ với Bạn bè mình qua Facebook, email, Twitter, OneNote,...
    1.4. Dùng tổ hợp phím Windows + shift + S

    - Phím tắt “Windows + shift + S” (hoặc nút chụp màn hình mới trong “Action Center”) cũng là một cách giúp người dùng chụp ảnh chụp màn hình với Snip & Sketch.
    - Màn hình máy tính xách tay win 10 của Bạn sẽ mờ đi và quý khách sẽ thấy menu nhỏ của Snip & Sketch ở đầu màn hình, tiếp đó công cụ sẽ cho phép các bạn chọn với dòng ảnh chụp màn hình theo mong muốn
    [​IMG]

    1.5. Chụp ảnh màn hình máy tính xách tay Win 10 bằng Windows Logo + Nút giảm âm lượng

    - nếu như dùng một thiết bị Windows Surface, quý khách có thể sài nút vậy lý để làm cách chụp màn hình laptop win 10, giống như cách quý khách chụp lại màn hình ở các mẫu điện thoại thông minh or tablet khác.
    - Để thực hiện được điều này, quý khách giữ nút chạm Windows Logo ở dưới cùng của màn hình Surface và sau đó bấm nút giảm âm lượng ở cạnh bên chiếc table. Màn hình sẽ tối đi trong một thoáng chốc và hình chụp sẽ được lưu lại tự động trong thư mục "Pictures" > "Screenshots"

    1.6. Sài tổ hợp phím Alt + Print Screen

    - Để chụp ảnh màn hình nhanh của cửa sổ đang hoạt động, hãy sài phím tắt “Alt + PrtScn”.
    - Tổ hợp phím này sẽ chụp ảnh cửa sổ hiện đang khởi động của Bạn và sao chép ảnh chụp màn hình vào bộ nhớ tạm. Bạn sẽ cần bật ảnh trong trình chỉnh sửa chữa ảnh để lưu ảnh này.
    [​IMG]

    2. Cách chụp màn hình máy tính xách tay win 10 bằng Snip & Sketch

    - Snip & Sketch là một công cụ giúp chụp ảnh chụp màn hình dễ dàng và nhanh nhất chóng hơn cả. Từ cửa sổ Snip & Sketch, bấm vào nút “New” ở phía trên bên trái để bắt đầu chụp màn hình.
    - khi cửa sổ Snip & Sketch biến mất và ở vị trí của nó, các bạn sẽ thấy một menu nhỏ ở đầu màn hình cho phép các bạn chọn dòng ảnh chụp màn hình người dùng muốn chụp - hình chữ nhật, dạng tự do or toàn màn hình.
    - Sau lúc chụp ảnh màn hình, ảnh được tải vào Snip & Sketch, các bạn có thể chỉnh sửa theo ý muốn. Bạn cũng có thể tải và lưu ảnh vào thiết bị.
    [​IMG]

    3. Chụp màn hình laptop win 10 bằng Snipping tool

    - Công cụ Snipping Tool đã xuất hiện từ phiên bản Windows Vista, các bạn có thể gõ Snipping tool trên thanh tìm kiếm phía dưới màn hình để tìm kiếm và khởi chạy công cụ này. Để dùng, nhấp vào nút “New” ở góc trên bên trái công cụ.
    - quý khách có thể lựa chụp ảnh theo vùng mong muốn or chụp tất cả màn hình, đồng thời có thể chỉnh sửa ảnh sau lúc chụp màn hình.
    Cách chụp màn hình laptop win 10 bằng Sniping tool:
    - Bước 1: Đối với Windows 10: Bạn vào Start gõ "Snipping Tool" là công cụ sẽ hiển thị ra.
    [​IMG]

    - Bước 2: Tại giao diện của Snipping Tool, clik vào mũi tên bên phải chữ Mode, Bạn sẽ thấy 4 tùy chọn chụp ảnh màn hình máy tính, hãy chọn tùy chọn mà Bạn muốn để chụp màn hình:
    + Free-form Snip: Chụp ảnh tự do, viền ảnh là đường anh chị khoanh trên màn hình
    + Rectangular Snip: Chụp ảnh thành một khung hình chữ nhật
    + Window Snip: Chụp một cửa sổ đang mở
    + Full-screen Snip: Chụp toàn màn hình
    [​IMG]

    Xem thêm: 5+ Cách chụp màn hình máy tính xách tay cực dễ, rất đơn giản không cần chương trình
    4. Chụp ảnh máy tính xách tay win 10 bằng ứng dụng

    như sau là những phần mềm chụp màn hình máy tính xách tay win 10 miễn phí và thông dụng hiện tại. Mời bạn tham khảo
    4.1. Chụp ảnh màn hình laptop win 10 với Lightshot

    - chương trình chụp ảnh màn hình máy tính Lightshot hỗ trợ thêm các tùy chọn chỉnh sửa chữa ảnh chụp, tải ảnh lên các dịch vụ để chia sẻ hình ảnh với người khác qua Twitter, Facebook, Pinterest,…
    - Lightshot giúp bạn có thể nhanh nhất chóng chụp được ảnh màn hình ngoài ra chỉnh sửa hình trực tiếp ngay trên ứng dụng. Lightshot cũng bổ trợ tính năng chụp ảnh theo khu vực anh chị chọn và nếu như muốn quý khách có thể thay thế vị trí chụp khác thuận tiện.
    Cách chụp màn hình máy tính xách tay win 10 bằng Lightshot
    - Bước 1: các bạn vào “Start menu”, gõ lightshot, rồi chọn công cụ trong kết quả tìm để mở Lightshot (biểu tượng hình lông vũ).
    - Bước 2:
    + clik vào biểu tượng Lightshot hoặc phím tắt để sử dụng.
    + nhấn chuột vào biểu tượng, phần mềm sẽ thực hiện mờ màn hình
    + sài chuột quét phạm vi khu vực Bạn muốn chụp.
    + Các công cụ chỉnh sửa ảnh sẽ hiện ra bên phải cùng các tính năng save, upload, copy, paste.
    [​IMG]

    - Bước 3: dùng nút “Save” bên dưới thanh công cụ để lưu ảnh vào máy vi tính của Bạn, tạo tên, chọn vị trí lưu, chọn định dạng ảnh rồi ấn “Enter” để hoàn tất thao tác.

    4.2. Cách chụp ảnh màn hình máy tính xách tay win 10 bằng Snagit

    - Snagit là một ứng dụng chụp màn hình máy tính của công ty phần mềm TechSmith. Bạn có thể điền thêm ghi chú trên những bức ảnh chụp màn hình, dùng biểu tượng mũi tên hoặc nhiều biểu tượng khác để tô đậm nội dung mà người dùng muốn mọi người chú ý đến.
    - Đây là ứng dụng chụp màn hình Desktop được xây dựng dựa trên các nhu cầu giải quyết hình ảnh thông thường và Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để quay video màn hình Desktop.
    Cách chụp màn hình laptop win 10 bằng Snagit
    - Bước 1: hoạt động "Snagit" bằng cách tích vào biểu tượng Snagit ở trên cùng màn hình. Tiếp đó, nhấn vào biểu tượng như trong hình minh họa. Sau đó ,tính năng chụp ảnh sẽ xuất hiện ra. Anh chị chụp ảnh bằng cách kéo chuột để định vị kích cỡ ảnh chụp. Sau lúc kéo xong nhả chuột ra là được.
    - Bước 2: Sau lúc chụp xong, chương trình sẽ tự động chuyển quý khách sang thư mục "Snagit Editor" để chỉnh sửa và thiết lập thông số bức ảnh chụp.
    [​IMG]

    - Bước 3: Sau khi tùy chỉnh xong, các bạn lưu bức ảnh chụp lại là được. Các bạn có thể lưu bức ảnh của mình bằng 2 chế độ là "Save" và "Save as".
    - Bước 4: Sau khi lựa chọn định dạng file save xong. Một cửa sổ "save as" hiện lên và yêu cầu người dùng lựa chọn thư mục sao lưu và định dạng file ảnh.
    [​IMG]

    4.3. Chụp ảnh màn hình máy tính xách tay win 10 bằng FastStone Capture

    - FastStone Capture là một chương trình mạnh mẽ với nhiều khả năng đáng lưu ý nhưng lại cực kỳ nhẹ. Giao diện trực quan, các phím chức năng hiển thị rõ ràng trên FastStone Capture là điểm mạnh của phần mềm.
    Cách chụp màn hình máy tính xách tay win 10 với FastStone Capture
    - Bước 1: Tải và cài đặt "FastStone Capture"
    [​IMG]

    + nếu như các bạn nào chưa có thì hãy download FastStone về sử dụng.
    + các bạn nhấn vào biểu tượng thước phim (Screen Recorder)
    - Bước 2: khi đó hộp thoại "Screen Recorder" hiện ra sẽ có các tùy chọn cho khách hàng
    + Window/ Object: Quay một cửa sổ hay một đối tượng mà Bạn chọn
    + Rectangular Area: Quay một vùng với kích thước mà các bạn chọn
    + Full Screen Without Taskbar: Quay toàn màn hình không có thanh Taskbar
    + Full Screen: Quay tất cả mành hình (Ở chế độ này anh chị sẽ hiển thị được mọi thứ trên màn hình)
    + Record: Bắt đầu quay lại màn hình
    + Options: Các lựa chọn cài đặt
    + Exit: thoát khỏi chế độ quay màn hình
    [​IMG]

    - Bước 3: Ở phần Options có khá nhiều sự chọn lựa cho người dùng. Bạn có thể tùy chỉnh tốc độ khung hình, chất lượng của hình ảnh, hay thay tổ hợp phím tắt "Ctrl+F11" trong "Hotkey"
    [​IMG]

    - Bước 4: Để bắt đầu quay các bạn nhấn vào "Record", để tiếp tục công việc chọn "Start"
    [​IMG]

    - Bước 5: Sau khi Bạn đã chọn "Start" rồi thì "FastStone Capture" sẽ tự động quay lại màn hình cho các bạn. Nếu như các bạn muốn kết thúc bấm "Resume". Để lưu lại chọn "Save", và chọn "Discard" để thoát khỏi công đoạn và không lưu lại.
    [​IMG]

    + Trong trình chỉnh sửa của FastStone, quý khách có thể đổi kích thước ảnh, cắt ảnh, chèn bản quyền (watermark), thêm mũi tên, chú thích, các hiệu ứng đặc biệt và một số tính năng khác nữa.
    Ngoài cách chụp màn hình máy tính xách tay win 10 với 3 ứng dụng chụp ảnh màn hình laptop trên đây, bạn có thể tham khảo thêm các ứng dụng khác như: Lightscreen, Picpick, Ashampoo Snap, Screenpresso, ScreenHunter Pro, HyperSnap, CyberLink YouCam, Camtasia, Jing, Skitch, Greenshot, TinyTake,...

    5. Cách chụp ảnh màn hình máy tính xách tay win 10 bằng Gamer Bar

    Để có thể sài thanh “Game bar”, người dùng thao tác như sau:
    Bước 1: click phím “Windows + phím G” để mở máy thanh Game bar.
    Bước 2: bấm vào nút chụp màn hình trong thanh Game bar or sài phím tắt cố định “Windows + Alt + PrtScn” để chụp ảnh chụp màn hình toàn màn hình.
    Bước 3: Để đặt lối tắt bàn phím chụp màn hình thanh Game bar của riêng quý khách, hãy thực hiện như sau: vào “Settings” > “Gaming” > “Game bar”. Sau một thời gian sao lưu, bật Game bar từ trang cài này bằng cách cam kết Bạn đã bật khả năng “Record game clips”, “screenshots, and broadcast using Game bar”.

    Cách chụp màn hình máy tính xách tay Macbook

    Cách chụp màn hình Desktop của Apple sẽ khiến những ai không quen sài Mac hay MacBook lúng túng vì hoàn toàn khác.
    Command (⌘) + Shift + 5 đa số sẽ hữu dụng trên MacOS. Và nó là cố định dễ dàng sử dụng. Khi nói đến hệ sinh thái Apple thì chưa bao giờ anh em phải thất vọng về độ thân thiện của nó cả.

    [​IMG]
    Cách chụp ảnh màn hình rất đơn giản và nhanh chóng đối với MAC

    Ở đây cũng có tùy chọn chụp ảnh màn hình or quay màn hình.
    Có một nút “Tùy chọn” cho phép quý khách chọn nơi muốn lưu ảnh screenshot của mình. Và anh chị cũng có thể đặt thời gian trễ ngắn. Và chỉ cần chụp nữa thôi là ổn.
    Vẫn có thể lưu ảnh chụp màn hình vào màn hình của mình dưới dạng tệp PNG.

    Cách chụp màn hình Macbook trong phạm vi theo ý muốn

    • chúng ta nhấn tổ hợp phím Command + Shift + 4
    • lúc đó trên màn hình sẽ xuất hiện một ký hiệu hình dấu +.
    • anh chị di chuyển để xác định phạm vi khung muốn quét.
    • Sau lúc thả chuột ra thì hình ảnh chụp màn hình theo ý muốn sẽ hiện luôn ngoài Desktop (màn hình chính) của Mac OS.
    [​IMG]
    Tổ hợp phím quen thuộc với Bạn Mac

    Cách screenshot toàn màn hình

    nếu muốn chụp toàn bộ màn hình mà không cần chọn quét phạm vi:
    • Ấn tổ hợp phím Command + Shift + 3.
    • Hình ảnh sẽ tự động được thực hiện và cũng hiện ngoài màn hình chính.
    Chụp màn hình một cửa sổ

    • Để chụp hình ảnh trong 1 cửa sổ, mọi đối tượng bấm tổ hợp phím Command + Shift + 4 + Spacebar (thanh dấu cách).
    • lúc ấn, các bạn nhớ mở cửa sổ duyệt web or ứng dụng, nội dung mình muốn chụp lại.
    • Cửa sổ đó sẽ xuất hiện màu xanh lúc di chuột đến và hệ thống cũng tự động chụp và lưu hình ảnh lại.
    Các chương trình chụp màn hình máy tính mới nhất hiện tại

    Ngoài khả năng cố định của máy tính, mọi người có thể tải ứng dụng chuyên dụng để chụp ảnh màn hình để sử dụng nhiều tính năng hữu ích hơn.
    chương trình Zalo PC

    rất ít anh chị Zalo biết trong phần mềm này có chức năng chụp ảnh màn hình tiện lợi.
    • nhấn tổ hợp Ctrl + Alt + S, sau đó sử dụng chuột kéo chọn phạm vi muốn chụp màn hình lại, thả chuột và bấm dấu tích xanh.
    • Hệ thống sẽ tự động lưu ảnh trong bộ nhớ tạm thời.
    • khi chat qua Zalo or các ứng dụng có tính năng gửi tin nhắn như Facebook, Skype trên máy vi tính, mọi người bấm Paste (Ctrl + V) thì sẽ ra trực tiếp hình ảnh mà không cần qua bước trung gian nữa.
    [​IMG]
    Chụp ảnh nhanh nhất trên Zalo có thể gửi thẳng vào các nhóm chat

    ứng dụng Snagit

    Snagit là một chương trình để cho những ai có nhu cầu chụp ảnh màn hình nhiều và cả quay lại video màn hình nữa. Là chương trình chuyên dụng, Snagit có nhiều tính năng như: chỉnh sửa ảnh sau khi chụp (thêm text, icon,…), hẹn giời gian chụp tự động, thêm hiệu ứng vào hình ảnh/video,…
    ứng dụng Snagit sau lúc cài sẽ chạy ngầm trong máy.
    khi ấn PrtScr thì máy sẽ mặc định bật Snagit lên.

    [​IMG]
    App có rất nhiều tính năng đa dạng và quay được video như TeamView

    phần mềm chụp ảnh màn hình Lightshot

    ứng dụng Lightshot có ưu điểm là bổ trợ tùy chọn chỉnh sửa chữa ảnh chụp và ảnh từ ứng dụng có thể dễ dàng tải ảnh lên các trang chia sẻ hình ảnh, MXH như Twitter, Facebook, Pinterest,… Giao diện của chương trình khá đơn giản và dễ dùng. Sau lúc chụp xong màn hình như mong muốn, các bạn chỉ việc lưu ảnh vào vị trí trên máy tùy ý mình như khi lưu hình ảnh bình thường sẽ.
    chương trình Picpick

    Đây không chỉ đơn giản là phần mềm chụp ảnh màn hình mà còn có đa năng hơn thế nhiều. Nó có rất nhiều công cụ chỉnh sửa chữa ảnh khác nữa như đo điểm ảnh, tra mã màu sắc,… Picpick sẽ là app cực kỳ phù hợp để cho dân thiết kế, đồ họa hoặc thực hiện việc liên quan. Ngay sau lúc hình ảnh chụp màn hình được chụp xong, ứng dụng sẽ tự động đưa hình ảnh đó vào trình chỉnh sửa.
    [​IMG]
    chương trình để cho người thực hiện thiết kế, đồ họa chuyên nghiệp

    Ngoài các gợi ý kể trên, khách hàng cũng có thể tham khảo một số cái tên ứng dụng được nhiều các bạn như: ScreenHunter Pro, HyperSnap, CyberLink YouCam, Lightscreen, ScreenShot,…
    Cách chụp màn hình Desktop và laptop khá đa dạng. Biện pháp tốt nhất không nhất định phải thật nhiều khả năng mà quan trọng là chọn sao cho thích hợp với nhu cầu của Bạn. Ví dụ, nếu như chỉ thỉnh thoảng mới cần cap màn hình thì người dùng chỉ việc sử dụng khả năng có sẵn của hệ điều hành là được!

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
    GỌI SỐ: 039.7788.652
    ĐỊA CHỈ: 108/40 Tân Thới Hiệp 13. Quận 12. HCM
    Website
    https://nguyengia.info/
    Trang Chủ https://suamaytinhtainhatphcm.com/
    Home Page https://napmuctannoi.com/
    Trang Chủ https://suamaytinh24gio.com/
     
    #1

Chia sẻ trang này