QC Chương trình tổ chức lễ khánh thành đem đến sự thành công nhất

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi northinterior, 8/6/23.

  1. northinterior PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/18
    Khánh thành là một sự kiện quan trọng, và có nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, khánh thành thường có quy mô tổ chức lớn, đông khách mời tham dự. Bên dưới là chương trình tổ chức lễ khánh thành đầy đủ chi tiết từ khâu chuẩn bị đến thực hiện và một số điều cần chú ý. Để được tư vấn thêm từ chuyên viên hàng đầu hiện nay hãy liên hệ đến Minh Vũ trong tháng 6 này hoặc liên hệ đến hotline của chúng tôi.


    Chương trình tổ chức lễ khánh thành đầy đủ chi tiết

    Bên dưới là chương trình chi tiết cho lễ khánh thành:

    [​IMG]

    1. Công tác chuẩn bị trước lễ khánh thành

    Chọn ngày khánh thành

    Người Việt thường chọn những ngày đẹp để tổ chức những sự kiện quan trọng như khai trương, khánh thành hay cưới hỏi. Vì thế, công việc đầu tiên của khánh thành đó là chọn ngày. Cần chọn ngày đẹp, đem lại may mắn, tài lộc. Khi chọn cũng cần tránh những ngày xấu vì ngày xấu thường đem lại điều không tốt, sự không may.

    Danh sách khách mời

    Danh sách khách mời cũng rất quan trọng, và số lượng khách mời quyết định đến quy mô của buổi lễ. Thông thường, số lượng khách mời cho mỗi lễ khánh thành lên đến hơn 100 người. Sau khi lên danh sách khách mời cần mời khách, nhận định khách vip để có sự đón tiếp đặc biệt trong buổi lễ.
    khu vực khánh thành

    Khu vực khánh thành cần chú ý đặc biệt và hoàn chỉnh đầy đủ những hạng mục còn sót. Ví dụ: Nếu khánh thành công ty cần hoàn thiện nội thất trong công ty, khánh thành trường học hay bệnh viện hoặc cầu đường cần hoàn thiện những khâu đang còn dang dở.

    Cần dựng sân khấu ở vị trí phù hợp, thiết kế backdrop và đặc biệt khu vực chỗ ngồi của khách cần dựng rạp và bố trí sắp xếp bàn ghế cẩn thận. Vì quy mô của buổi khánh thành khá lớn nên cần trang trí khu vực cổng khánh thành bằng cổng hơi. Khánh thành có rất đông khách mời, cũng là giới thiệu những công trình quan trong nên việc trang trí cần được thực hiện một cách cẩn thận để thu hút khách đến tham dự.

    Nhân sự trong buổi lễ

    Vì số lượng khách tham dự lễ khánh thành khá đông, quy mô tổ chức cũng lớn nên một mình bạn không thể thực hiện được toàn bộ các công việc trong buổi lễ. Vì thế, việc cần làm là lên nhân sự phục vụ trong buổi lễ để đảm bảo buổi lễ được diễn ra một cách suôn sẻ. Nhân sự trong buổi lễ gồm có MC, lễ tân và một số khác.


    Các tiết mục biểu diễn

    Để buổi khánh thành được sôi động, thu hút khách mời và đặc biệt là khuấy động không khí trong buổi lễ thì việc chuẩn bị những tiết mục vô cùng quan trọng. Tiết mục văn nghệ phù hợp với bối cảnh lễ khánh thành. Ví dụ: Nếu khánh thành nhà văn hóa, đền, chùa thì có thể tận dụng những tiết mục “cây nhà lá vườn” để tiết kiệm chi phí và những tiết mục này cần đúng với “thuần phong mỹ tục”. Còn khánh thành nhà xưởng, hay công ty thì có thể thuê các tiết mục bên ngoài như múa – hát hoặc nhảy hiện đại.

    Chương trình tổ chức lễ khánh thành trong sự kiện

    Đón tiếp khách

    Đón tiếp khách là khâu cực kỳ quan trọng và cần thể hiện thái độ mến khách, lịch sự. Cần cử đại diện của buổi lễ tiếp khách cùng với tiếp tân. Bố trí nhân sự tiếp khách ở khu vực cổng khánh thành, hướng dẫn khách vào chỗ ngồi và ổn định chỗ ngồi.

    Phát biểu trong buổi lễ

    MC mời đại diện của buổi lễ lên phát biểu trong sự kiện. Bài phát biểu cần ngắn gọn, xúc tích và nêu quy trình hình thành, phát triển, hoàn thành công trình….
    Cắt băng khánh thành

    Sau bài phát biểu sẽ là cắt băng khánh thành nhằm đánh dấu sự hoàn thành của công trình. MC mời đại diện của buổi lễ và khách mời lên để thực hiện nghi thức cắt băng…Sau cắt băng sẽ bế mạc buổi lễ.

    >> Chương trình tổ chức lễ khánh thành đem đến sự thành công nhất

    Trên đây là chi tiết chương trình tổ chức lễ khánh thành đầy đủ nhất cho khâu chuẩn bị gồm lên danh sách khách mời, trang trí cho không gian. Trong sự kiện cần thực hiện công việc đón tiếp khách mời, cắt băng, phát biểu trong buổi lễ, bế mạc và một số khác.
     
    #1

Chia sẻ trang này