Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Seo Mobile đã là xu hướng không thể thiếu và việc chúng ta cần làm là bổ sung thêm kỹ thuật, chiến thuật và chiến lược để thích ứng được với xu hướng tìm kiếm trên mobile đang ngày một phát triển. Tìm kiếm trên mobile là rất khác so với cách tìm kiếm trên laptop hay desktop. Và các website cũng phải trang bị những yếu tố mới để có thể phù hợp và tối ưu hơn với việc tìm kiếm trên Mobile. 1. Yếu tố từ khóa tác động đến Seo Mobile Khác với tìm kiếm trên laptop hay desktop, người dùng vẫn có thói quen tìm từ khóa dài và mua hàng thông qua các từ khóa dài. Nhưng hành vi tìm kiếm trên Mobile lại đi ngược với điều này đó là đa phần người dùng lại sử dụng từ khóa ngắn để tìm kiếm và dựa vào Suggest rất nhiều. Các từ khóa người dùng search trên mobile đa phần rất ngắn, thường là 1 hoặc 2 từ. Vì thế nếu website của bạn không top với các từ khóa ngắn khi search trên Mobile, bạn hãy suy nghĩ về điều này và cân nhắc lại chiến lược Seo của mình nhé. 2. Yếu tố Local tương tác với Mobile Search Người dùng tìm kiếm trên Mobile đa phần là tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương, do đó nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương hãy chỉ rõ điều này trong <title> của bạn. Title là một yếu tố hết sức quan trọng, nếu bạn có thêm yếu tố địa phương trong title thì việc bạn có thứ hạng cao hơn là điều dễ hiểu. Ví dụ thế này: Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một khóa học Seo nào đó, bạn có thể search đào tạo seo…nhưng khi trên mobile bạn sẽ search dao tao seo ha noi hoặc dao tao seo tai ha noi. 3. Yếu tố thứ hạng tác động đến Mobile Search Với những người dùng tìm kiếm trên Mobile họ không thích phải next, next sang các trang sau đề tìm kiếm nhiều kết quả khác nhau. Vì thế nếu như bạn đang ở top 10 trên màn hình search thông thường giành cho laptop và desktop có lẽ bạn nên điều chỉnh lại chiến lược Seo của bạn sao cho các từ khóa quan trọng tối thiểu bạn phải nằm ở top 3. Khi đó khả năng hiển thị của bạn tốt hơn rất nhiều. 4. Yếu tố thói quen tác động đến Seo Mobile Search Với những ai sử dụng Mobile khi search thói quen chủ yếu là search các từ khóa không dấu, vì vậy đây cũng là một yếu tố cân nhắc để nghiên cứu lại từ khóa khi muốn xuất hiện thứ hạng cao khi search bằng Mobile. 5. Yếu tố công nghệ tác động đến Seo Mobile Hiện nay có 3 công nghệ mà bạn nên biết để xử lý website hiện tại tối ưu hơn với các màn hình Mobile. Responsive Design: Nội dung trên Mobile hay Desktop là một, đây là kỹ thuật giao diện website sẽ tự co để phù hợp với size của màn hình, thiết bị mobile mà người dùng sử dụng. Tham khảo về công nghệ Responsive Design giành cho Seo Mobile Dynamic serving: Đây là kỹ thuật hơi tốn công sức khi phải quy định sẵn cách hiển thị cho từng loại màn hình, Ipad hiển thị như nào phải config riêng, Iphone hiển thị như nào phải config riêng….Tóm lại là mất công Parallel Mobile : Đây là hình thức đang phổ biến tại Việt Nam, các website chạy 2 url song song : 1 giành cho Mobile, 1 giành cho desktop nhưng cùng một nội dung. 6. Yếu tố Meta.txt ảnh hưởng đến Seo Mobile File này các bạn nghe hoàn toàn lạ lẫm đúng không? File này về bản chất không khác file robots.txt là mấy, nhưng file Meta.txt cho phép bạn bổ sung thêm các thông tin như: tên website, description, keywords… Kiểm tra website của bạn đã tối ưu giành cho Mobile chưa thì click vào website mobilephoneemulator.com. 7. Yếu tố Sitemap tác động Seo Mobile Sitemap giành cho Seo Mobile cũng khác so với định dạng xml thông thường giành cho phiên bản Desktop. Trong sitemap giành cho Mobile các bạn bổ sung thêm thẻ <mobile:mobile/> nếu không việc quét dữ liệu sẽ không được thu thập đúng. 7 yếu tố này các bạn nên đọc kỹ và đưa ra những chiến lược Seo thay đổi phù hợp với website của mình. Nếu có thắc mắc hãy để lại ý kiến, chúng ta có thể thảo luận thêm ở phần comment bên dưới !
SEO từ khóa ngắn thì khó hơn rất nhiều từ khóa dài vì thế mình thấy hầu hết các SEOer mới vào nghề đều SEO từ khóa dài cả
seo từ khóa dài tất nhiên là dễ hơn nhưng mà bạn nghĩ rằng có bao giờ người dùng search 1 cụm từ khóa dài ngoằng trên điện thoại như khi search trên máy tính chưa?