Chú ý khi đầu cơ tên miền .vn nhé

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi kevin51, 11/12/14.

  1. kevin51 Super Moderator Smod Mod

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Quyết định thu hồi những tên miền nếu sau khi đăng ký 1 năm mà không sử dụng
    Thông tư số 37 của chính phủ quy định rõ hình thức xử lý những vi phạm liên quan tới ten mien viet nam.
    Theo Thông tư số 37 chi rõ, việc đăng ký tên miền thưc hiện cho hành vi chiếm hữu quyền sử dụng hoặc sử dụng tên miền là 1 trong số những hình thức cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.
    2 trường hợp được gọi là hành vi vi phạm đăng ký chiếm giữ quyền sử dụng hoặc sử dụng tên miền.
    Thứ 1: các tổ chức , cá nhân đăng ký tên miền .vn có chứa các ký tự trùng hoặc giống hệt dễ gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác đang được bảo hộ và được sử dụng với mục đích chào hàng, dịch vụ trùng, tương tự hoặc có liên quan trên trang thông tin điện tử mà địa chỉ tên miền tiếng việt .vn đó trỏ tới; gây nhầm lẫn và làm tổn hại đến uy tín ,lợi nhuận của các tổ chức , cá nhân khác
    [​IMG]
    Thứ 2: các tổ chức , cá nhân mua , bán ten mien .vn có chứa phần chữ trùng hoặc giống hệt làm nhầm lẫn với nhãn hiệu của công ty khác đang được bảo vệ Nhưng trong quãng thời gian 1 năm kể từ khi đăng ký tên miền việt nam .vn đó chưa được đưa vào trỏ tới website nào và có chứng cứ chứng minh cá nhân , tổ chức đó mua bán tên miền nhằm ý đồ chiếm dụng hoặc bán lại cho đối thủ cạnh tranh, người khác với mức giá cao hơn mức giá họ chi trả để mua ten mien .vn này .
    Trong thông tư số 37 có quy định các cơ quan nào được phép , có trách nhiệm phải xử lý các hình thức vi phạm tên miền như : Thanh tra bộ khoa học và công nghệ , Thanh tra bộ thông tin và truyền thông , Cục quản lý cạnh tranh .
    Với quy định này, các doanh nghiệp sẽ không còn phải băn khoăn về chuyện mình đã nộp đơn đúng địa chỉ cần nộp hay chưa, và cũng tránh trường hợp né tránh trách nhiệm xử lý đơn giữa các cơ quan chức năng.
    Sau 1 năm kể từ ngày bị buộc thu hồi tên miền tiếng việt vi phạm mà bên vi phạm không chịu tự nguyện thi hành thì Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) sẽ thực hiện việc thu hồi tên miền theo đề nghị của cơ quan có thẩm quyền. Thông tư 37 chính thức có hiệu lực từ ngày 9/2/2012.

    Trung tâm internet việt nam cũng khuyên các cá nhân , tổ chức nên đăng ký những tên miền liên quan tới thương hiệu của mình để tránh bị các cá nhân khác mua , chiếm dụng . Sẽ gây khó khăn cho công việc làm ăn , kinh doanh , quảng bá thương hiệu của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này